Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội làm tốt công tác hậu phương quân đội

HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong không khí tưng bừng phấn khởi của những ngày đầu xuân Quý Mão 2023, nhằm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội làm tốt công tác vận động, thăm, tặng quà, động viên các gia đình có con, em lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Theo bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần khẳng định vai trò tổ chức Hội trong công tác hậu phương quân đội; xây dựng tình đoàn kết quân dân, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ. Để động viên tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện lý tưởng cao đẹp của người thanh niên đối với Tổ quốc, hằng năm, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền về các nội dung liên quan đến công tác tuyển quân năm 2023.

Hội LHPN các cấp đã bám sát cơ sở từ khi khám tuyển đến khi giao quân, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể trong xã, phường nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của tân binh và các gia đình có con em, người thân được gọi nhập ngũ. Cùng với đó, các cơ sở Hội tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày hội tòng quân, nắm bắt tư tưởng, động viên tân binh và gia đình hưởng ứng thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội làm tốt công tác hậu phương quân đội - ảnh 1
Hội LHPN huyện Phú Xuyên tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023

Năm 2023, toàn thành phố Hà Nội bàn giao khoảng 3.500 công dân nhập ngũ. Trong đó, có 20,9% công dân có trình độ cao đẳng, đại học; 998 công dân (đạt 28%) tình nguyện viết đơn nhập ngũ; trong những ngày đầu xuân Quý Mão, các cấp Hội Phụ nữ đã phối hợp tổ chức gặp mặt, thăm, tặng hàng nghìn xuất quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Tại huyện Phú Xuyên, chị Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết đã thăm, trao tặng quà các thanh niên lên đường nhập ngũ tại xã Văn Hoàng, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc; bày tỏ sự tin tưởng các tân binh luôn đoàn kết khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập và huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2023, huyện Phú Xuyên có 169 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Phú Xuyên có 4 thanh niên là Đảng viên, 65 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng và có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hội LHPN các xã, thị trấn đã thăm hỏi, trao tặng 169 suất quà tới các tân binh.

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội làm tốt công tác hậu phương quân đội - ảnh 2
Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm thăm hỏi gia đình tân binh lên đường nhập ngũ

Tại xã Sơn Hà có trường hợp hai anh em sinh đôi Phạm Hải Long và Phạm Tùng Dương đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, phấn khởi nhận lệnh nhập ngũ, hai em chia sẻ: “Khi biết tin mình đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chúng em rất vui và tự hào, đặc biệt hơn là khi được các bác, các anh đến phát lệnh gọi nhập ngũ và được tặng quà Tết, kèm với lời động viên trước khi lên đường chúng em cảm thấy phấn khởi lắm. Chúng em hứa sẽ nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện tốt trong quân đội để không phụ lòng các bác, các cô trong tổ chức Hội và đoàn thể trên địa bàn đã động viên”.

Năm 2023, tại huyện Hoài Đức có 144 thanh niên được phát lệnh nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và 26 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Nhằm động viên con em lên đường nhập ngũ, chị Lê Thị Điểm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức cho biết; Hội Phụ nữ các xã, thị trấn, các chi hội đều tổ chức gặp mặt động viên tân binh trước khi lên đường, thăm hỏi tặng quà 170 tân binh, xuất quà bao gồm: Tiền mặt, sổ, bút, đồ dùng sinh hoạt cá nhân… cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2023 với tổng giá trị  46,1 triệu đồng.

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội làm tốt công tác hậu phương quân đội - ảnh 3
Hội LHPN huyện Hoài Đức tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Có thể khẳng định với những việc làm cụ thể, những phần quà ý nghĩa, thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã khẳng định tốt vai trò của các tầng lớp phụ nữ đối với công tác hậu phương quân đội; thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cán bộ, chiến sỹ, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển quân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.