Các con luôn là thế giới của mẹ

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bà Michelle Obama vẫn luôn được cả thế giới biết đến là một trong những vị phu nhân Tổng thống Mỹ có tầm ảnh hưởng lớn nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, bà còn là biểu tượng của nữ quyền và một người mẹ hết lòng vì con.

Biểu tượng của nữ quyền trên toàn thế giới

Bà Michelle Obama là một luật sư thành công và có tới hai bằng tốt nghiệp của đại học Princeton và trường Luật Harvard. Các hoạt động xã hội được bà thực hiện đã góp phần không nhỏ vào thành công của những chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Obama trước đây. Bà Michelle Obama cũng là người phụ nữ có nhiều câu nói lay động hàng triệu phụ nữ trên khắp hành tinh, trở thành nguồn cảm hứng, thắp lên ước mơ được tới trường hay có một cuộc sống công bằng cho các bé gái ở khắp nơi trên thế giới.

Với quan điểm: “Một đất nước có phát triển được hay không tùy thuộc vào việc các em gái có được trao quyền và cơ hội công bằng như bao bé trai khác”, bà Michelle Obama đã tiến hành hàng loạt các chương trình có quy mô lớn, tác động sâu rộng tới đời sống xã hội Mỹ như cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho trẻ nhỏ hay giúp đỡ để các bé gái có cơ hội học tập tốt hơn. Một trong những thành quả nổi bật trong những nỗ lực không mệt mỏi của bà là sự ra đời của Liên minh Trẻ em gái toàn cầu (Global Girls Alliance) đã hỗ trợ hơn 1.500 tổ chức giáo dục cho trẻ em gái trên thế giới và quỹ “Let Girls Learn” (Hãy để những cô gái được đi học) đã hỗ trợ cho hơn 62 triệu trẻ em gái trên thế giới được tới trường. Đặc biệt, quỹ Let Girls Learn không chỉ cung cấp học bổng, đồng phục, phương tiện đi lại an toàn cho trẻ em gái tới trường mà còn giúp xây dựng những phòng tắm thân thiện với trẻ em gái và cung cấp băng vệ sinh cá nhân trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Các con luôn là thế giới của mẹ - ảnh 1
Gia đình hạnh phúc của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama Ảnh: Cebudailynews

“Các con luôn là trung tâm thế giới”

Bà Michelle Obama cho rằng, dù bản thân là Đệ nhất phu nhân còn chồng là Tổng thống thì công việc quan trọng nhất của họ vẫn là yêu thương và luôn đảm bảo các con của mình đi đúng hướng. Bà chia sẻ: “Là một người phụ nữ, trên hết là một người mẹ, tôi mong muốn các con được trao quyền, được thực hiện các hoài bão và ước mơ của mình. Tôi có hai con gái và tôi muốn các con hiểu rằng, cuộc đời của một người phụ nữ không nhất thiết phải bắt đầu khi người đàn ông của họ rời công việc và trở về nhà. Chúng tôi không buộc mình phải chờ đợi. Việc của Barack là hãy nỗ lực “bắt kịp” mẹ con tôi”.

Cách yêu thương và dạy con của bà khiến nhiều người thán phục. Bà luôn khuyến khích các con tự vươn lên nghịch cảnh và không đầu hàng trước những khó khăn, thử thách. “Tôi luôn nói với các con rằng chúng không nên né tránh những việc khó khăn, bởi đó chính là cách tốt nhất để phát triển bản thân”. Bên cạnh đó, bà còn chia sẻ “bí quyết” dạy con rất đơn giản đó là “Hãy làm gương cho con”. Bà luôn muốn các con thấy bản thân trong hình ảnh tốt đẹp nhất để các con lấy đó là hình mẫu vươn tới. Ngoài ra, bà cũng không ngần ngại khi chia sẻ và đưa ra lời khuyên cho các con gái về chuyện tình yêu. Bên cạnh đó, bà Michelle luôn rất nghiêm khắc trong việc dạy con để hai cô con gái có thể trưởng thành và độc lập. Cho dù sống trong tòa nhà có rất nhiều người phục vụ nhưng hai cô con gái của bà vẫn phải tự dọn phòng. Thậm chí, có những khi cô con gái lớn Malia còn phải tự giặt là và chăm sóc chú chó cưng tên Bo của gia đình. Nghiêm khắc nhưng bà cũng không quên khen ngợi và thể hiện niềm tự hào đối với các con. Bà cho rằng đó là cách giúp các con cảm thấy tự tin hơn về bản thân. Trong một diễn đàn về phụ nữ Mỹ diễn ra vào hồi tháng 6, khi được hỏi về một điều khiến bà cảm thấy tự hào nhất sau khi rời Nhà Trắng, bà đã trả lời ngay rằng: “Tôi tự hào nhất về những cô con gái của tôi”.

Mặc dù có những lời khuyên bà cân nhắc việc chạy đua vào Nhà Trắng nhưng bà Michelle Obama khẳng định chưa bao giờ có ý định tranh cử. “Tôi chưa từng là fan của chính trị và những trải nghiệm của tôi trong suốt 10 năm qua cũng không giúp thay đổi điều đó”, bà nói và khẳng định: “Tôi muốn làm tốt vai trò của một người mẹ và các con luôn là trung tâm thế giới của tôi”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.