“Cái sai của tôi là không kiếm được nhiều tiền”

Chia sẻ

Chưa bao giờ vợ chồng Yến và Thịnh lại cãi nhau gay gắt đến thế. Có lẽ vì Thịnh càng nhún nhường thì Yến lại càng lấn lướt, tỏ vẻ coi thường, khiến mọi chuyện vượt quá giới hạn của anh.

Nếu đặt lên bàn cân để so sánh thì Thịnh thua kém vợ về mọi mặt. Yến là một người phụ nữ xinh đẹp, hiện đại, lại con nhà có điều kiện, còn Thịnh, một chàng trai hiền lành, chân chất, sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo.

Thịnh tuy học giỏi, chuyên môn cao nhưng vì không khéo léo giao tiếp nên mãi vẫn chỉ là một nhân viên IT với mức lương ổn định. Trong khi đó Yến ban đầu làm nhân viên kinh doanh của một công ty thực phẩm, tháng nào cũng vượt chỉ tiêu doanh số lương gấp mấy lần chồng.

Sau dần, cùng với sự khôn khéo và năng lực của bản thân, Yến nhanh chóng được cất nhắc lên chức trưởng phòng và hiện tại là Phó giám đốc kinh doanh. Lên chức, thu nhập tăng cao, Yến đổi nhà, đổi xe, chuyển cho con học trường quốc tế. Cô bận rộn suốt ngày, thậm chí cuối tuần vẫn không được nghỉ, thế nên, chuyện nhà cửa, chăm lo con cái đều một tay Thịnh quán xuyến.

Không biết tự bao giờ, mọi việc lớn trong nhà đều do Yến quyết định, Thịnh chỉ được nghe vợ nói qua, dù muốn hay không cuối cùng cũng phải gật đầu đồng ý. Cũng có đôi lần Thịnh không đồng tình với Yến nhưng đều bị vợ gạt đi rồi giận dỗi, trách mắng anh “không có tầm nhìn”. Thế nên dần dần Thịnh cố gắng đứng ngoài mọi việc vì tránh vợ chồng tranh luận cãi vã khiến không khí gia đình thêm căng thẳng.

Nhưng Thịnh ngày càng nhẫn nhịn Yến lại càng lấn tới. Có lẽ vì ngày càng tiếp xúc với nhiều người đàn ông giàu có, thành đạt, tiêu xài tiền như nước nên Yến bắt đầu có những so sánh với chồng mình. Chẳng cần nói ra thì thái độ và những hành động cũng thể hiện Yến coi thường chồng đến nhường nào. Trong những bữa cơm cô hay kể người này mới đổi xe sang, mua biệt thự mấy chục tỷ, vợ con chỉ ở nhà ăn chơi và làm đẹp. Rồi khi bữa ăn có món mặn nhạt không ngon, nhà cửa bề bộn chưa kịp dọn cô lại nhìn chồng thở dài ngao ngán.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thịnh nhìn thấu suy nghĩ của Yến, nhưng vì muốn gia đình yên ấm, không ảnh hưởng đến các con nên anh lặng lẽ cho qua. Thế nhưng, Yến cố tình không hiểu và ngày càng quá quắt, bởi thế, tình cảm vợ chồng cũng ngày càng lạnh nhạt.

Chuyện vợ chồng thế nào Thịnh cũng nhẫn nhịn nhưng Yến ngày càng ít gần gũi với con, chẳng mấy khi dành thời gian cho con khiến anh khó chịu. Thậm chí có con ốm sốt, Yến vẫn tô son điểm phấn để đi sinh nhật đối tác.

- Muộn rồi em còn đi đâu vậy? Con bé ốm sốt chỉ thích được mẹ ôm ấp. Lát con dậy không thấy mẹ lại quấy lắm.

- Con bé đỡ rồi, anh dỗ dành một tý là được thôi. Mọi lần cũng đều thế. Em đi sinh nhật chút rồi về.

- Em có thể gửi quà thôi, còn ở nhà với con. Hôm nay con mệt chẳng ăn được gì. Em không lo cho con à?

Nghe chồng nói thế nhưng Yến vẫn lờ như không nghe thấy. Yến vừa bấm điện thoại gọi taxi vừa bước chân ra cửa. Thịnh đứng phía sau, đôi tay run lên nắm chặt lại để kiềm chế cơn giận dữ. Anh không nghĩ rằng đến cả con ốm mà Yến cũng bỏ mặc để xúng xính váy vóc đi dự tiệc sinh nhật.

- Em đứng ngay lại, anh nói đến thế mà vẫn cố tình đi à? Còn việc gì quan trọng hơn cả sức khỏe của con gái? - Thịnh lớn giọng quát.

Vừa bất ngờ vừa bực tức vì thái độ của chồng, Yến quay lại cười mỉa mai:

- Con đỡ ốm rồi, một người ở nhà chăm là được, cớ sao anh phải quan trọng hóa vấn đề vậy nhỉ? Không phải tôi đi ăn sinh nhật đâu, mà là mối làm ăn, là nơi để kiếm ra tiền để cho bố con anh ăn sung mặc sướng đấy, anh hiểu không? Anh suốt ngày ru rú ở nhà với mấy cái máy tính thì biết cái gì? Anh ích kỷ vừa phải thôi, anh đừng để mình sai quá!

“Bốp”.

- Cái sai của tôi là không kiếm được tiền nên cô coi thường tôi.

Thịnh vừa nói vừa giáng một cái tát vào má Yến. Đôi mắt Thịnh vằn lên sự giận dữ, nhưng thoáng chốc xen lẫn hối hận, bởi vì anh chưa bao giờ lớn tiếng với vợ như thế. Nhưng hôm nay sự khinh thường ra mặt của Yến đã vượt quá giới hạn chịu đựng của anh.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Yến sờ tay lên má bị tát, nức nở:

-Anh dám đánh tôi à. Rồi anh sẽ hối hận.

Yến lao ra khỏi nhà, trong lòng đầy uất ức. Đã gần chục năm từ khi yêu đến lấy nhau, Thịnh luôn là người nhường nhịn, yêu chiều vợ nhưng nay lại trở thành người vũ phu. Yến cảm thấy bất mãn vì cô là một người xinh đẹp, giỏi giang, kiếm được nhiều tiền, đáng lẽ ra phải được chồng nâng niu, chiều chuộng hơn trước nhưng không, anh lại bắt đầu khó chịu, kiểm soát cô.

Thế nhưng khi nguôi giận đôi chút, Yến lướt nhanh lại quãng thời gian đã qua. Ngoài việc kiếm tiền không bằng vợ, Thịnh luôn là một người chồng, người bố, một người con rể tuyệt vời. Hàng xóm ai cũng khen ngợi Thịnh là người đàn ông chịu khó, yêu vợ thương con. Mọi việc trong nhà từ dọn dẹp, đi chợ, nấu cơm, đón con đi học về, cho con ăn uống… Thịnh đều quán xuyến thay vợ một cách hoàn hảo.

Thịnh đi làm cả ngày mệt mỏi, nhưng về đến nhà anh vẫn muốn tự vào bếp nấu ăn chứ không thích ra ngoài ăn. Sau đó anh lại chơi, học với con vì anh muốn chăm sóc và gần gũi con nhiều nhất có thể. Còn Yến lại nảy ra suy nghĩ rằng, chồng không lo được kinh tế trong gia đình thì làm những việc đó là đương nhiên.

Ngày cuối tuần nếu có ở nhà, Yến cũng chẳng động tay vào việc gì. Cô chỉ ung dung nằm sofa xem tivi, lướt điện thoại, ngồi đợi cơm nước dọn sẵn. Rồi chiều đến lại đi mua sắm hoặc đến spa làm đẹp. Nhưng nếu Thịnh lên kế hoạch cho con đi chơi thì cô lại kêu bận, không có thời gian.

Nghĩ đến đây, cảm giác tức tối của Yến dần vơi bớt, cô nhận thấy mình cũng có lỗi. Trước đây Yến yêu và chọn lấy Thịnh chính vì tính cách đó, đến giờ anh vẫn vậy và dường như chỉ có cô thay đổi. Ban đầu khi giận dỗi bỏ đi, Yến định sẽ làm mình làm mẩy khiến anh phải quỳ gối xin lỗi. Tuy nhiên khi bình tâm suy nghĩ lại, Yến nghĩ mình nên về nhà, hai vợ chồng nói chuyện thẳng thắn với nhau về mọi chuyện.

Nhìn đồng hồ 11 rưỡi đêm, Yến bắt vội taxi về nhà. Vào trong phòng thấy Thịnh đang ngồi ân cần lau người, cho con uống thuốc, Yến cay cay khóe mắt. Yến tự hứa từ nay sẽ dành thời gian nhiều hơn cho con và chăm chút gia đình nhỏ của mình.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.