Câu chuyện truyền cảm hứng của “đóa hồng” Hollywood

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Gạt sang một bên những lùm xùm trong vụ việc ly hôn với Brad Pitt, nhan sắc, tài năng cũng như nghị lực sống mạnh mẽ của Angelina Jolie chính là nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ trên thế giới.

Nữ diễn viên tài năng

Angelina Jolie luôn là một trong những cái tên được chú ý nhất của làng giải trí thế giới. Bên cạnh việc sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời, Jolie từng nhiều lần được bình chọn là “Người phụ nữ hấp dẫn nhất thế giới” với khuôn mặt xinh đẹp, đôi môi dày mọng, quyến rũ, chiều cao lý tưởng và một thân hình tuyệt mỹ.

Năm 14 tuổi, cô bỏ học diễn xuất và chuyển sang ngành thời trang vì không mấy đam mê với điện ảnh. Tuy vậy, cái duyên với nghề diễn vẫn còn. Năm 18 tuổi, Angelina Jolie được giao vai chính đầu tiên trong đời, cô đóng phim Cyborg 2 (1993). Sự thất bại của bộ phim, cùng với việc không có sẵn đam mê khiến Angelina thất vọng, tự trách mình không có khiếu diễn xuất, dẫn đến quyết định không muốn nhận lời mời tham dự bộ phim nào nữa. Nhưng may mắn tiếp tục mỉm cười với cô khi sau đó 2 năm, cô được giao vai chính trong bộ phim Hackers.

Bộ phim sau khi lên sóng đã trở thành hiện tượng và Angelina Jolie thành gương mặt được báo chí săn đón. Năm 2001, bộ phim điện ảnh “Lara Croft: Tomb Raider” đã giúp nữ diễn viên “thăng hạng” thành ngôi sao hạng A.

Đến nay, gia tài điện ảnh đồ sộ đã đem đến cho nữ minh tinh hàng loạt giải thưởng quốc tế. Nhưng bên cạnh sự nghiệp diễn xuất ấn tượng, Angelina còn là một nhà hoạt động xã hội đáng nể.

Câu chuyện truyền cảm hứng của “đóa hồng” Hollywood - ảnh 1
“Nữ hoàng từ thiện” Angelina Jolie luôn mong ước được làm điều gì đó để thế giới bớt khổ đau. Ảnh: cbsnews

Nữ hoàng từ thiện

Không chỉ nổi bật với vẻ xinh đẹp, gợi cảm và tài năng, Angelina Jolie còn được công chúng yêu mến bởi tấm lòng nhân ái. Những trẻ em thiệt thòi, những người nghèo khó, bệnh tật ở châu Phi luôn biết ơn Angelina. Nữ nghệ sĩ có tấm lòng từ thiện đã làm việc với Cơ quan tị nạn của Liên hợp quốc (UNHCR) từ năm 2001. Đến năm 2012, cô được bổ nhiệm làm đặc phái viên.

Tháng 8/2001, Angelina trở thành Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc. Cô lấp đầy lịch trình hằng tuần với các chuyến bay đến những điểm nóng xung đột như Afghanistan, Pakistan hay Iraq, thăm các khu vực bị nạn đói hoành hành, các trại tị nạn chiến tranh cũng như giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Trong một tuyên bố chung với Angelina, UNHCR ca ngợi cô vì đã làm việc “không mệt mỏi” trong hơn 60 nhiệm vụ thực địa ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Yemen và Burkina Faso, đồng thời mô tả cô là “một trong những người ủng hộ quyền của người tị nạn có ảnh hưởng nhất”.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi đánh giá: “Angelina Jolie là đối tác nhân đạo quan trọng của UNHCR trong thời gian dài. Chúng tôi rất biết ơn sự phục vụ của cô ấy trong hàng chục năm, sự cam kết và sự khác biệt mà Jolie đã tạo ra cho những người tị nạn. Tôi đánh giá cao mong muốn thay đổi cam kết của cô ấy và ủng hộ quyết định này. Tôi biết người tị nạn sẽ luôn ở trong trái tim cô ấy, và tôi chắc chắn rằng cô ấy sẽ dành niềm đam mê và sự quan tâm tương tự cho một danh mục nhân đạo rộng lớn hơn”.

Đấu tranh chống lại tấn công tình dục và phân biệt giới

Vào tháng 3/2010, Angelina đã tài trợ riêng cho một trường học dành riêng cho nữ sinh tại Tangi, Afghanistan. Trước đó 2 năm, cô đã đến thăm thị trấn và phát hiện các bé gái tại đây không có cơ hội tiếp cận giáo dục đầy đủ. Thời điểm mới xây dựng, trường có thể nhận được 800 nữ sinh. Angelina được đánh giá là nhà hoạt động nữ quyền xuất chúng.

Trong suốt 6 năm, cô đã nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm xây dựng các tổ chức nhân đạo để nâng cao nhận thức về vấn đề bất bình đẳng giới trên toàn cầu. Cô cũng đồng chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về chấm dứt bạo lực tình dục trong xung đột vào năm 2014.

Hiểu thấu nỗi đau của những người trải qua sang chấn tình dục, Angelina Jolie đã tạo ra một quy trình hỗ trợ toàn diện cho nạn nhân. Đầu tiên, cô tham gia vào các chiến dịch ngăn chặn và ứng phó với bạo lực tình dục, khuyến khích nạn nhân mở lời và chia sẻ, đồng thời giúp họ khai báo tội phạm trong trường hợp không thể tiếp cận chính quyền địa phương. Nữ diễn viên cũng đấu tranh để giải quyết sự thiếu hụt ngân sách trong các chương trình hỗ trợ tâm lý và tài chính của những người muốn làm lại cuộc đời.

Những câu truyện về nữ minh tinh đã lan rộng đến mức tạo ra một “hiệu ứng Angelina”. Không chỉ có sự nghiệp đáng mơ ước, cô còn là đại sứ nhân ái, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ thiệt thòi trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.