Chăm sóc da mùa hanh khô

T.MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mùa thu đến, tiết trời không còn nắng nóng gay gắt như mùa hè nhưng lại có phần khô hanh hơn khiến làn da dễ bị khô, bong tróc. Dưới đây là một số lưu ý để làn da duy trì được độ ẩm, mịn màng hơn trong mùa thu.

Làm sạch mặt nhẹ nhàng

Khi chuyển mùa, bạn không nên sử dụng các sản phẩm làm sạch da mặt có tác dụng tẩy dầu quá mạnh làm trôi lớp dầu bảo vệ da. Khi rửa mặt cần massage nhẹ nhàng, sử dụng nước lạnh thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút (nước quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ không tốt cho làn da của bạn). Khi lựa chọn tẩy trang, sữa rửa mặt hãy chọn những sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao để hạn chế tình trạng sử dụng xong da mặt bị khô rít.

Sử dụng dưỡng ẩm

Không khí hanh khô vào mùa thu và sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm làm lỗ chân lông của da bị thu nhỏ, giảm sự tiết ra của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi trên bề mặt da, dẫn đến tình trạng da khô. Để hạn chế tình trạng này, cần chú ý chăm sóc và dưỡng ẩm da. Khi chọn mua, sử dụng sữa dưỡng, kem dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn nên chú ý đến chỉ số về hàm lượng nước trong sản phẩm. Chúng ta cũng cần bổ sung thêm dưỡng ẩm cho môi và vùng da quanh mắt.

Chăm sóc da mùa hanh khô - ảnh 1
Ảnh minh họa

Lưu ý cho làn da nhạy cảm

Những người sở hữu làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng da, ngứa ngáy khó chịu trong vài ngày, thậm chí vài tuần khi thời tiết chuyển mùa. Để làn da khoẻ, căng bóng, bạn có thể sử dụng tinh dầu, kem dưỡng bổ sung elastin, collagen để chăm sóc, hồi phục làn da sau một mùa hè bị ảnh hưởng bởi nắng nóng khiến da đen sạm và lão hóa.

Không sử dụng chất tẩy tế bào chết và retinoid quá thường xuyên

Khi thời tiết sang thu, độ ẩm không khí giảm, bạn nên tránh tẩy tế bào chết và sử dụng mỹ phẩm chứa retinoid quá thường xuyên bởi có thể dẫn đến khô da. Khi làn da bạn thiếu độ ẩm sẽ trở nên nhăn nheo và khô sạm hơn. Lúc này, tần suất tẩy da chết của bạn nên giảm để bảo vệ làn da. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn cũng có thể sử dụng lô hội lạnh và những loại kem dưỡng có độ đặc hơn để phục hồi làn da của mình.

Tiếp tục sử dụng kem chống nắng

Vào mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ hơn nên nhiều người cảm thấy không cần thiết phải sử dụng kem chống nắng. Trên thực tế, tia cực tím vào đầu mùa thu khá mạnh khiến da dễ bị tổn thương. Do đó, mùa hè da dễ bị đỏ và nóng do nắng, còn vào mùa thu bạn có nhiều khả năng bị rám nắng và lão hóa nhanh hơn dưới ánh nắng mặt trời. Bạn nên tiếp tục sử dụng kem chống nắng cho làn da của mình.

Chăm sóc da mùa hanh khô - ảnh 2
Ảnh minh họa

Chế độ ăn uống bổ sung dinh dưỡng

Cách chăm sóc da mùa thu hiệu quả không chỉ là dưỡng da từ bên ngoài mà còn cần bổ sung dinh dưỡng từ bên trong. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, omega-3 và các chất chống oxy hóa (các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi, ổi, nho đen, cà chua, dứa, các loại rau họ cải như cải xoăn, bông cải xanh…) để giúp da săn chắc và sáng mịn hơn.

Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ nước để làn da khoẻ, tươi tắn hơn. Lượng nước tiêu thụ mỗi ngày của mỗi người phải cân bằng với lượng nước mất đi và phù hợp với mức độ hoạt động, môi trường và chế độ ăn uống. Bạn nên uống một cốc nước lọc ấm vào mỗi buổi sáng, không nên sử dụng nước ngọt hoặc nước trái cây thay nước lọc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đau cột sống thắt lưng

Đau cột sống thắt lưng

(PNTĐ) - Hầu hết mọi người đều có ít nhất một lần trong đời có đau cột sống thắt lưng. Đau có thể khiến bệnh nhân lo lắng, thậm chí đau có thể xuất hiện với mức độ rất dữ dội, nhưng phần lớn đau cột sống thắt lưng theo tiến trình tự nhiên có thể tự hết trong vòng vài tuần. Những trường hợp cần can thiệp khẩn cấp hoặc phẫu thuật thường không nhiều.
Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

(PNTĐ) - Pháp luật hiện hành có những quy định và chế tài xử phạt để bảo vệ hôn nhân và gia đình. Theo đó những người vi phạm chế độ một vợ một chồng sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên trong thực tế, việc xử phạt hành vi vi phạm này vẫn chưa được sát sao và triệt để chỉ vì tâm lý chấp nhận và ngại tố cáo của người trong cuộc. Chính điều này đã dẫn đến kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Để học đường không còn bạo lực

Để học đường không còn bạo lực

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, trẻ em, gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, xây dựng trường học không bạo lực, xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em.