Chào nhé tình cũ

Thái Linh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những ngày tháng yên bình của anh bắt đầu xáo động sau lần ấy, tình cờ đi trên phố thì anh gặp lại Hiếu, cậu bạn học cùng thủơ đại học. Hiếu hỏi anh: “Ông dạo này có liên hệ gì với Diệp không? Nhà nàng ở ngay gần đây thôi”.

Chỗ “đây thôi” cũng chính là nơi đóng cơ quan của anh. Vậy là Diệp ở gần ngay cơ quan anh làm.

Lâu quá rồi anh mới gặp lại Hiếu, và cũng lâu quá rồi anh mới nghe nhắc tới Diệp. Ngày trước, anh và Diệp, Hiếu và cô người yêu của Hiếu là 2 cặp bài trùng, đi đâu cũng có nhau. Anh say mê Diệp, muốn tán đổ cô nên nhờ cả người yêu của Hiếu giúp sức. Diệp ngày đó xinh tươi, nhí nhảnh, nụ cười như nắng tỏa nên được nhiều người theo đuổi, trong đó có cả những đối thủ rất nặng ký.

Suốt 2 năm trời, anh đeo đuổi, qua lại nhà Diệp, mỗi lúc nhận được cái gật đầu của Diệp đồng ý lên sau xe máy của anh đi chơi mà lòng anh phơi phới mở cờ, tràn trề hy vọng. Cho tới khi phát hiện Diệp cũng làm như vậy với nhiều chàng trai khác thì anh buồn, rồi quyết định chấm dứt.

Anh ra trường, đi làm, mối tình đầu kia đã lui vào dĩ vãng. Anh không gặp lại Hiếu, sau một lần duy nhất đi đám cưới Hiếu và người yêu. Vì vậy mà anh cũng không nhận được tin tức gì về Diệp. Rồi anh kết hôn với Loan, người vợ của anh hiện nay. Hai vợ chồng có 2 cô con gái xinh xắn và cách đây 2 năm cũng đã xây được một ngôi nhà nho nhỏ ở ngoại thành. Cuộc sống hôn nhân của anh nhìn chung êm đềm.

Cho tới khi gặp lại Hiếu. Tự nhiên, câu nói của Hiếu về Diệp sống ở gần ngay cơ quan khiến anh thấy hơi hoang mang xen lẫn tò mò. Rồi những ký ức một thời đi “chinh phục” Diệp tràn về. Anh muốn biết Diệp của hôm nay thế nào, có hạnh phúc không sau khi anh dừng bước.

Chào nhé tình cũ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hiếu kéo anh vào quán cafe tám chuyện, hàn huyên đủ thứ. Anh mừng vì cuộc sống của Hiếu khá viên mãn. Rồi vô tình sau đó, trước khi ra về Hiếu dúi vào tay anh facebook và zalo của Diệp, bảo anh “Ông thử vào kết bạn với em Diệp xem sao, mất gì đâu, tình cũ lúc nào chả đẹp”. Hiếu nháy nháy mắt động viên anh, rồi lên xe về, nói là phải đi đón con sắp tan học.

Anh nhét tờ giấy ghi thông tin của Hiếu vào túi áo, nghĩ là cầm vậy thôi chứ kết nối làm gì. Nhưng rồi tối đó, Loan nhắn tin bận làm về muộn, các con lại sang bà ngoại ngủ cả, chỉ còn mình anh ở nhà, buồn buồn, anh tặc lưỡi ừ thôi kết nối thử. Anh chả có ý gì xấu, chỉ là để xem Diệp thế nào thôi.

Không ngờ sau vài phút kết bạn, Diệp đã chấp nhận lời mời và hồi âm ngay. Diệp hồ hởi: “Ôi anh à, lâu rồi mới gặp lại anh. Em vui lắm”. Anh đáp: “Chào Diệp. Đúng là lâu rồi”... Cứ thế, câu chuyện đưa đẩy khiến hai người trò chuyện không dứt. Nếu sau đó, không vì Loan đã về nhà, rồi lên phòng ngủ của hai vợ chồng thì có lẽ, anh vẫn còn đưa đẩy với Diệp.

Ngày hôm sau, anh và Diệp gặp lại nhau. Diệp vẫn giữ được nét xinh tươi, quyến rũ ngày nào. Và anh lại muốn “chết đuối” trong nụ cười của Diệp. Anh cứ tưởng ngày xưa, chuyện yêu đương trẻ trâu là qua loa, vớ vẩn, nhanh đến nhanh quên, vậy mà không phải. Bằng chứng là suốt quãng đường về hôm đó, anh vẫn cứ lâng lâng, luẩn quẩn với hình ảnh của Diệp.

Tất nhiên là anh giấu nhẹm vợ chuyện mình gặp lại tình cũ. Tuy nhiên, hình như những lúc anh ôm điện thoại ngồi cười một mình, hay là tỏ vẻ vẩn vơ cũng hơi làm vợ ngạc nhiên nhưng nghi ngờ chồng thì chắc chắn không bao giờ.

“Cuối tháng này em có một chuyến công tác lên Đà Lạt. Công ty em sẽ mời anh làm khách vip  được không? Biết đâu qua đợt này, chúng ta sẽ có cơ hội làm ăn với nhau”, Diệp đề nghị anh trong buổi hẹn cafe.

Anh cứ nghĩ miên man, liệu có nên đi Đà Lạt không. Diệp nói vậy để mượn cớ để tạo cơ hội cho anh và Diệp gặp nhau cho thoải mái. “Mình có làm gì quá đà đâu, chỉ là bạn cũ gặp lại. Mà có khi biết đâu có mối làm ăn mới, kiếm được thêm tiền cho vợ con thì sao”, anh tự nói với mình.

Rồi anh bắt đầu ướm thử vợ, thì Diệp vô tư bảo: “Ừ, lâu lâu anh chưa đi công tác, nếu lần này công ty đối tác mời anh đi tìm hiểu thị trường thì anh cứ đi đi, ở nhà đã có em rồi, lo gì”.

Anh càng có thêm cớ để giải thích cho việc mình sẽ đi Đà Lạt. Anh nhắn tin cho Diệp “ok em” rồi vui vẻ đi ngủ.

Chào nhé tình cũ - ảnh 2
Ảnh minh họa

Gần tới ngày lên đường, anh bắt đầu sắp xếp hành lý. Hai đứa nhỏ thấy bố chuẩn bị đi công tác thì cứ nhớn nhác đòi theo bố. Vợ anh mấy lần phải kéo con ra ngoài, còn dọa chúng không được làm bố lấn bấn, nếu không về bố sẽ không mua quà cho. Rồi vợ anh xuống bếp, lúi húi đến đêm khuya.

Hôm sau, vợ anh mang từ bếp ra hai lọ ruốc và muối vừng đưa cho anh. “Anh mang đi mà ăn dọc đường chứ bụng dạ anh thế, ăn ở ngoài lại đau bụng”, Loan nói. Anh sững người. Đúng là vợ chồng hiểu tính nhau. Năm ngoái, anh từng phải vào viện vì bệnh dạ dầy. Bụng dạ anh siêu yếu do hậu quả một thời nhậu nhẹt quá đà. Đến mức, bụng đình công, hễ ăn đồ ăn lạ bên ngoài là anh bị hành.

Lâu nay, anh chỉ quen ăn cơm nhà. Mà cũng chỉ Loan nấu anh mới thấy ngon. Loan hiện là trưởng phòng, bận rộn kiếm tiền như ai nhưng được cái lúc nào cũng luôn vẹn toàn việc gia đình. Loan đảm đang, tề gia nội trợ giỏi. Từng món ăn đều được cô chế biến kỹ, mặn đủ, ngọt đủ theo khẩu vị của chồng. Và đặc biệt là cô biết chồng cần ăn gì để không bị đau bụng.

Lần này anh đi công tác, Loan đã dành thời gian tự tay làm ruốc, muối vừng cho anh. Cô ân cần dặn anh mang “lương thực” theo, rồi còn bỏ vào vali cho anh cả túi thuốc to, trong đó cô đã viết tỷ mỉ giờ nào, lúc nào uống thuốc gì, mấy viên, cần kiêng cữ gì trong sinh hoạt. Loan giống như một bác sĩ gia đình của chồng, thế nên anh cũng thảnh thơi, chả phải bận tâm gì. Một ngày của anh lúc nào cũng có sự hiện diện của Loan.

Sáng ra, cô nấu ăn sáng cho anh, rồi xới cơm cho anh mang đi làm. Chiều về cô nhắn tin nhắc anh uống thêm sữa, nước cam (nếu cô không về sớm được), tối ăn cơm xong thì cô sai con mang thuốc cho anh uống. Ngày nào cũng như ngày nào.

Anh cầm lọ muối vừng và ruốc do vợ làm, miệng thì ừ những trong lòng bỗng chộn lên cảm giác hơi xấu hổ. Ôi anh đâu có đi công tác thật. Rồi anh nghĩ, anh có cần thiết phải đi tìm lại cảm giác xưa không, khi mà ngay bên anh đang là người vợ tốt tính và hai cô con gái lúc nào cũng nói yêu bố nhất trên đời.

Từng đó năm, Loan đã cùng anh vượt qua khó khăn mà không một lời kêu ca hay so sánh, đòi hỏi này nọ. Lúc đó, Diệp đâu có xuất hiện gì. Vậy thì tại sao, anh không để cho Diệp là hình ảnh của quá khứ luôn nhỉ. Đi như thế này anh thấy mình đang có lỗi với vợ con quá.

Tối khuya, đợi Loan đã ngủ say, anh vội nhắn tin cho Diệp: “Xin lỗi em, anh vướng việc gia đình nên không đi được và chắc sau này cũng không đi được nữa”. Một lúc sau thì Diệp nhắn tin lại: “Vâng, vậy thì thôi, cảm ơn anh đã nhắn tin cho em”.

Anh chặn facebook, hủy kết bạn zalo. Chẳng phải là Diệp làm gì anh, mà anh coi đây là sự quyết tâm của mình để giữ hạnh phúc gia đình.

Ngày mai là 8/3, anh đã lên kế hoạch sẽ mua tặng Loan và hai con những món quà. Anh tặng vợ nhưng cũng là để mừng cho mình đã tỉnh ngộ đúng lúc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.