“Check” chồng ngoại tình

NGỌC VĂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tranh thủ lúc chồng đi làm các xét nghiệm kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ, cô gái thẽ thọt hỏi vị bác sĩ nam khoa: “Chú ơi, cháu nghe nói để biết chồng ngoại tình hay không, có thể “check” (kiểm tra) vào lúc cả hai “gần gũi” nhau. Chú là bác sĩ chuyên khoa, chú xem có cách nào hay, chú bày cho cháu để… kiểm chứng với ạ”.

Vị bác sĩ nhìn cô gái, gương mặt không giấu được sự ngạc nhiên, ý nhị nói: “Chồng cháu đang bị “rối loạn”, lúc “lâm trận” còn không “lên” nổi, “ỉu xìu” như chuối chín nhừ thì làm sao “đánh lẻ” được ở đâu mà cháu phải lo?”.

- Ôi không, cháu không hỏi cho mình mà hỏi giúp đứa bạn thân. Chứ chồng cháu thế kia, có nghĩ cháu cũng không nghĩ anh ấy lại có ham muốn đi “ăn vụng” bên ngoài - cô gái thảng thốt thanh minh.

“Bạn cháu năm nay 29 tuổi, cao ráo, xinh xắn, làm ngân hàng, vừa mới sinh con trai được hơn 6 tháng. Chồng cô ấy 34 tuổi, ngoại hình cũng ưa nhìn, được nhận xét là người cởi mở, ga lăng. Không giấu gì chú, chính bạn cháu thừa nhận cô ấy và chồng đều là những người có “ham muốn” cao trong chuyện “chăn gối”. Ngay cả lúc bầu bí, cô ấy vẫn “sinh hoạt” với chồng đều đặn. Nhưng gần đây bạn cháu thường hay chán nản, than rằng vợ sinh xong rồi, nhẽ ra cả hai phải “sung” hơn khi làm “chuyện ấy” vì có vướng bận gì nữa đâu; đằng này… cảm xúc cứ thế chững lại, không còn cuồng nhiệt, hấp dẫn nữa” - cô gái kể thêm về cuộc sống gia đình của bạn mình.

“Check” chồng ngoại tình - ảnh 1
Ảnh minh họa

Nghe tới đây, vị bác sĩ nam khoa bất đắc dĩ trở thành bác sĩ tư vấn tâm lý, phòng the… khẽ cười: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Không phải người trong cuộc, chưa hiểu rõ nội tình, không thể qua vài câu nói mà kết luận rằng chồng của bạn cháu có ngoại tình hay không. Rất khó nói. Cũng có thể đấy là biểu hiện “lâm sàng” của bệnh ngoại tình và bạn cháu lại rất nhạy cảm nên “bắt sóng” ngay được. Nhưng biết đâu chồng cô ấy thật ra có ý giữ gìn cho vợ vì mới sinh xong, hoặc anh ta đang gặp vấn đề không tốt về sức khỏe mà chưa tiện nói để vợ biết nên gây ra hiểu lầm… Tuy nhiên, nếu thực sự là ngoại tình thì dăm bảy tháng hoặc đôi ba năm… sớm muộn cũng sẽ bại lộ, không bưng bít mãi được”.

- Vậy thực sự có phải chỉ cần “kiểm tra chất lượng” của chồng lúc cả hai gần gũi thì sẽ biết được anh ta ngoại tình hay không, phải không ạ? - cô gái sốt ruột hỏi.

“Cái này cũng có ý đúng phần nào. Tôi kể cho cháu nghe vài câu chuyện trong thực tiễn mình từng gặp phải, để cháu tự suy ngẫm, liên hệ” - vị bác sĩ vừa mở lời, cô gái đã gật đầu lia lịa “Vâng, vâng, chú chia sẻ cho chúng cháu làm ví dụ học hỏi với ạ”.

“Ngày trước có một cô từng đưa chồng đến đây khám nam khoa. Nguyên do là chuyện chăn gối của hai vợ chồng càng ngày càng không như mong muốn. Cách thời điểm khám khoảng 5 tháng trở về trước, 1 tháng người chồng cũng gần gũi vợ đôi ba lần. 5 tháng trở về sau, anh ta hầu như không “đụng” gì vào vợ. Hễ vợ có ý muốn gần gũi anh ta lại kêu mệt mỏi, sức khỏe yếu, không có tâm trạng, cảm xúc... Nhưng kết quả xét nghiệm của anh này rất tốt, mọi chỉ số nội tiết hoàn toàn bình thường. Liên kết với chia sẻ của cô vợ về thái độ của chồng khi “yêu”, bác sĩ có thể nhìn ra ngay khả năng cao anh này… “quan hệ” bên ngoài. Tuy nhiên, phải hơn nửa năm sau, khi không thể chịu đựng được một người chồng thờ ơ, lạnh nhạt với mình, cô vợ quyết định ly hôn thì mới biết hóa ra chồng mình ngoại tình. Điều này dễ hiểu bởi anh ra ngoài “cho” cô bồ hết rồi thì về nhà thường thờ ơ chuyện tình dục, nằm bên vợ nhưng không còn ham muốn vì hết sức rồi, nếu có làm cũng ẽo ợt cho xong, cho hết trách nhiệm thì thôi.

“Check” chồng ngoại tình - ảnh 2
Ảnh minh họa

Tất nhiên không phải ai cũng thế. Nhiều anh chồng còn đương độ tuổi trai tráng, sức khỏe tốt, dù “ăn vụng” ở ngoài rồi, tới lúc về nhà vẫn chiều được vợ. Có điều lúc này chất lượng tinh trùng và chất lượng cuộc “yêu” của anh ta chắc chắn khác rồi. Chưa kể trong cả quá trình ấy, sự ngọt ngào, cảm xúc tình yêu đã không được thể hiện. Thay vì bắt đầu bằng sự khởi động nhẹ nhàng, mơn trớn, thủ thỉ tâm tình rồi mới tới cao trào… thì cuộc “yêu” lại giống như làm cho xong, hoàn thành nghĩa vụ để vợ khỏi thắc mắc. Với những trường hợp đó, lúc đầu có thể chưa rõ ràng nhưng dần dần, khi lặp lại quá nhiều lần cùng tần suất thường xuyên, thể nào người vợ cũng sẽ phát hiện ra. 

Đặc biệt nhiều ông chồng khi có mối tình hay quan hệ bên ngoài, tới lúc về nhà thường rơi vào 1 trong 2 thái cực: Hoặc thờ ơ với vợ con, ít quan tâm săn đón; hoặc săn đón quá nhiều, bỗng dưng giúp vợ giặt quần áo, dọn nhà, nấu cơm… để che giấu, bù đắp cho hành vi tội lỗi của bản thân. Trước kia còn mặn nồng, thứ 7, Chủ nhật nào cũng đưa vợ đi đến nhà bạn bè chơi hoặc lòng vòng phố xá thư giãn; thì bây giờ cứ cuối tuần là anh bận đi công tác tận Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Có hôm lại báo về là công việc nhiều quá anh phải tăng ca đến khuya, thậm chí phải ngủ lại cơ quan không về được… nhưng thực ra đang ngủ cách nhà có vài dãy phố, bên cạnh là một cô gái khác” - vị bác sĩ ví dụ.
Không chỉ minh họa từ lĩnh vực chuyên môn, vị bác sĩ nam khoa còn phân tích thêm: Một khi người vợ, người chồng đã có ý ngoại tình thì có rất nhiều chiêu trò để giấu một nửa còn lại. Thí dụ cô bồ tên là Ngọc Anh nhưng anh chồng chỉ lưu trong danh bạ mỗi ký tự là “A”; hay đảo lộn đuôi số điện thoại của cô Ngọc Anh từ 018 thành 801 trong danh bạ, còn số đúng của cô bồ lại lưu tên khác, đề phòng lúc có tin nhắn hay cuộc gọi đến còn có cớ mà nói người ta “lộn số”… Chưa kể nhiều người để lộ sơ hở khi có thái độ, hành động kiểu “gian gian díu díu mập mờ” như: Về nhà giấu điện thoại, không bắt máy khi số lạ gọi tới nhiều lần, tin nhắn đọc xong liền xóa vội, nhắn tin cho người khác mà lén lén lút lút…

“Check” chồng ngoại tình - ảnh 3
Ảnh minh họa

Rồi có nhiều anh chị cứ nghĩ, để “rình” xem vợ/ chồng có ngoại tình hay không, cứ trưa hoặc chiều lúc tan tầm đứng canh ngay cổng cơ quan người đó là biết. Nhưng khổ nỗi nhiều đơn vị có nhiều cửa. Anh rình cửa trước chị ra cửa sau; vợ đón cửa sau chồng lại đi cửa trước… 

- Trời đất, phức tạp quá chú ạ. Nhưng thế mới thấy, không riêng người chồng mà có khi cả người vợ, dù ăn vụng chùi mép hay giấu giếm cỡ nào thì sớm muộn cái sai cũng sẽ bị phát hiện - cô gái đúc kết. 

- Điều cháu nói là đúng. Có điều tôi khuyên cháu hãy về nói với bạn mình rằng: Trong cuộc sống vợ chồng, ngoài hạnh phúc chốn phòng the, hôn nhân muốn bền lâu thì cả hai phải biết đặt niềm tin vào nhau. Nếu nghi ngờ chồng ngoại tình cũng hãy cân nhắc thật kỹ xem có nên tìm mọi cách “vạch mặt” anh ta, hay chỉ cần khéo léo nói xa xôi, bóng gió để chồng “có tật” sẽ “giật mình”, đồng thời tự “làm mới” bản thân để hấp dẫn, lôi kéo chồng trở lại. Lựa chọn làm thế nào là tùy vào bạn cháu.

Gật gù vì vỡ ra được nhiều điều, cô gái tươi cười vui vẻ trao đổi thêm với bác sĩ một vài vấn đề về sức khỏe của chồng mình. Đến khi anh chồng khám xong, trước khi ra về, cô gái không quên cảm ơn vị bác sĩ và hứa sẽ chia sẻ lại với bạn mình về tư vấn hữu ích của bác sĩ; mong sao hôn nhân của họ sẽ hạnh phúc và bền vững lâu dài.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.