Chiêu đánh ghen khiến chồng “tái mặt”

Chia sẻ

Khi phát hiện chồng qua lại với một cô gái trẻ đẹp, Phương cay đắng và đau khổ tột cùng. Thế nhưng cô thầm nghĩ, chẳng việc gì phải tốn thời gian để đánh ghen cô ả đó cả. Dù thế nào đi chăng nữa, chồng mình mới là người có lỗi nhất “cứ chồng mình mà xử lý thôi”.

Phương mang bầu sắp đến tháng sinh, luôn được chồng chăm sóc, đưa đón ân cần khiến ai cũng phải xuýt xoa “đúng là số hưởng”. Thế nhưng có ai biết được rằng, Phương vừa trải qua một cơn bão táp mới giữ tổ ấm nhỏ được bình yên.

Hưng - chồng Phương, đẹp trai, ga lăng, đào hoa, trong khi đó, sau khi mang bầu lần 2, Phương xuống sắc “không phanh” khiến cô không đủ tự tin để đi bên chồng. Trong nhà, mọi vấn đề kinh tế, chi tiêu đều do Phương nắm giữ. Hưng dù không nhiều tiền nhưng vì vẻ ngoài bảnh bao, phong độ lại khéo miệng nên mặc dù “một vợ, hai con” vẫn có nhiều cô gái, thậm quý cả quý bà say mê.

Thời gian Phương bắt đầu bầu bí, Hưng được điều chuyển sang phòng kinh doanh của công ty. Lương bổng vẫn thế nhưng có những khoản thu nhập ngoài Phương không hay biết. Từ ngày đảm nhận vị trí mới, Hưng hay đi công tác tỉnh, vắng nhà liên tục kể cả cuối tuần. Mọi việc ở nhà, chăm con Phương đều tự lo liệu một mình. Phương đi làm cả ngày, lại lo đưa đón con đi học, tối về kèm con học bài, mệt mỏi mà chẳng biết nhờ được ai.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Những ngày Hưng đi công tác Phương không kêu ca nửa lời, thậm chí còn thương chồng vì đi xa nhà ăn uống không đầy đủ. Nhưng những ngày trong tuần Hưng cũng hay đi sớm về khuya, cả tuần mới ăn cơm nhà được một vài bữa. Hôm đi nhậu thì Hưng say khướt, Phương đã mệt vì nghén ngẩm thì lại phải chăm sóc, nấu cháo cho chồng.

Còn hôm về nhà ăn cơm, anh chơi đùa với con được vài phút rồi lên giường ôm điện thoại đọc báo, chơi game, chẳng ngó ngàng gì đến việc dọn dẹp nhà. Anh ôm điện thoại chán rồi quay vào trong ngủ, vợ nằm bên thao thức, trằn trọc cũng chẳng hay. Nhưng những cử chỉ âu yếm, quan tâm đến vợ của Hưng không còn nữa, khiến Phương thêm tủi thân và buồn chán.

Sự thay đổi của chồng khiến Phương không thể không nghi ngờ, bởi trước đây Hưng vốn là người rất quan tâm, chiều chuộng cảm xúc của vợ. Không muốn sống mãi trong nghi ngờ, Phương quyết định theo dõi chồng. Cuối cùng, sự thật cũng hé lộ. Phương đau đớn vì bị phản bội trong thời gian mang bầu, thậm chí những ngày đi công tác của Hưng có cả nhân tình đi theo để kết hợp với nghỉ dưỡng. Người thứ ba chen vào hạnh phúc gia đình Phương là một cô gái trẻ đẹp, là nhân viên của công ty đối tác, gặp Hưng trong một lần tham gia sự kiện.

Mối quan hệ ngoài luồng này rất kín kẽ, chỉ liên lạc qua mạng xã hội với danh nghĩa là bạn bè và gặp gỡ nhau trong những chuyến đi công tác xa. Nếu không nhạy cảm, có lẽ Phương không thể biết được chồng mình đang ngoại tình.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cô gái đó là người chủ động trong mối quan hệ với chồng Phương. Ban đầu, Hưng cũng tìm đủ mọi cách để lảng tránh, thế nhưng, “anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, trong những cơn men chếnh choáng, anh không thể làm chủ được bản thân. Và thế rồi Hưng lao vào cuộc tình ái đầy đam mê và trở nên vô tâm với người vợ đảm đang, khéo léo ở nhà.

Khi biết chuyện, Phương uất nghẹn, cay đắng nhưng cô vẫn kiềm lòng để không cho chồng biết. Lý trí mách bảo cô phải thật mạnh mẽ để giữ mái ấm nhỏ mình đã vun đắp bao lâu nay. Cô sẵn sàng tha thứ cho chồng nếu như anh nhận ra sai lầm và quay về với vợ con.

Trong một lần đi dự tiệc tân gia tại nhà sếp của chồng, Phương nghe thấy anh sếp thổ lộ muốn cất nhắc Hưng lên vị trí phó giám đốc, nhưng vẫn đang cần thời gian thử thách về năng lực và tư chất đạo đức. Điều này quá bất ngờ vì Hưng cố gắng bao nhiêu năm cũng chỉ mong có ngày những nỗ lực được công nhận và cất nhắc. Hưng bắt đầu lên kế hoạch sẽ đổi nhà, đổi xe để cho xứng tầm với chiếc ghế mình sắp nhận.

Phương vui mừng cho chồng, nhưng cô cũng nhận ra đây chính là thời điểm chín muồi để “lật bài ngửa” với chồng và kéo anh về với gia đình. Một ngày đầu tuần, Phương gửi cho Hưng theo địa chỉ công ty chiếc phong bì thư có 1 chiếc USB ghi lại cảnh hẹn hò của chồng và nhân tình.

Chiếc phong bì vừa đến nơi, Phương nhắn tin cho chồng: “Anh nhận được đồ em gửi chưa”. Ngay lập tức Hưng nhắn lại: “Em gửi gì thế? Anh đang mở xem đây”. Phương không tưởng tượng được thái độ của Hưng lúc đó thế nào, còn cô thấy nhẹ lòng hơn bao giờ hết. Cô ghét cuộc sống trong sự hoài nghi, ngờ vực. Cô căm hận sự lừa dối, phản bội. Nhưng nếu lần này anh biết cúi đầu nhận lỗi và hứa sửa sai, cô sẽ cho anh một con đường để quay về.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chiều hôm đó Hưng về sớm, chơi với con rồi phụ giúp Phương dọn dẹp nhà cửa. Vợ chồng ngồi ăn cơm với con như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đến khi con ngủ, Hưng chủ động thú nhận với vợ về những lỗi lầm của mình và xin lỗi vợ. Lúc đó, Phương lạnh lùng nói: “Anh chọn cô ta hoặc là một chiếc phong bì như hôm nay gửi đến sếp anh?”.

Và tất nhiên, với một người công việc như chồng Phương thì không thể để vuột mất sự nghiệp trong tay một cách chóng vánh như vậy được. Với lại, trong tận đáy lòng anh chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ từ bỏ vợ con và tổ ấm nhỏ này để chạy theo nhân tình. Hưng ríu rít hứa hẹn sẽ cắt đứt với cô gái kia và không bao giờ tái phạm. Nghe chồng cầu xin nhưng Phương chỉ cười nhạt nói: “Em không thể tha thứ cho anh dễ dàng như vậy được. Tùy thuộc vào thái độ của anh đấy”.

Thế là từ hôm đó, Phương có nhiều “chiêu” thật khéo léo để chồng vừa quan tâm, chiều chuộng mình như ngày xưa, vừa chịu khó làm việc nhà, đưa đón con đi học. Đặc biệt, Hưng không còn dám gần gũi hay thân mật với một cô gái nào khác. Ngoài giờ tan làm, Hưng dành trọn vẹn thời gian cho vợ con, đến những tháng Phương gần sinh, anh ít đi công tác để ở nhà chăm vợ bầu.

Phương hạnh phúc và càng tin tưởng hơn về quyết định của mình. Cô âm thầm chịu đựng nỗi cay đắng, lặng lẽ “xử lý” tội của chồng vì cô muốn giữ gìn hạnh phúc tổ ấm nhỏ - nơi mà vợ chồng cô vẫn yêu thương nhau, nơi mà anh nhận thấy mình quá sai lầm vì những đam mê lạc lối.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.