Chiêu giữ chồng của cô vợ đẹp nhưng... đoảng

Chia sẻ

Trang nghĩ rằng phụ nữ hiện đại là phải biết chăm sóc bản thân để luôn xinh đẹp, biết tự lập để làm ra tiền… đó mới là bí quyết giữ chồng. Thế nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, Trang mới nhận ra dường như điều đó là sai lầm.

Lúc mới cưới, ai cũng ngưỡng mộ Thịnh vì lấy được cô vợ xinh đẹp, hiện đại, giỏi giang lại là con gái thành phố. Trong khi đó, Thịnh chỉ là một chàng trai nhà quê “chính hiệu”, hiền lành, chịu khó, làm công việc liên quan đến kỹ thuật nên tính tình đơn giản và hơi khô khan.

Thế nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, Thịnh mới thấy vợ chẳng hoàn hảo như mọi người nghĩ. Trang quả thực rất hào nhoáng bên ngoài, thường ăn diện điệu đà và say mê với việc ở công ty, vậy mà khi về nhà cô chẳng bao giờ làm gì, mặc cho từ phòng khách vào đến phòng ngủ có bừa bộn đến mấy.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Còn Thịnh, đều đặn hàng ngày đi làm về là xắn tay vào bếp nấu cơm. Bởi nếu để cho Trang làm, cô chỉ rủ anh đi ăn ngoài hoặc oder đồ ăn về nhà. Mà tính Thịnh lại đặc biệt thích ăn cơm nhà nấu, cho dù chỉ có bát canh với mấy miếng thịt kho thì cũng dễ ăn hơn là ngoài quán.

Việc dọn dẹp nhà cũng thế, Trang chẳng bao giờ làm nhưng lại cứ vô tư bày bừa. Cứ mỗi cuối tuần cô lại thuê người dọn theo giờ, khoảng 2-3 tiếng là nhà cửa lại gọn gàng ngăn nắp, sạch kin kít. Cô bảo với chồng: “Đấy anh thấy không thời gian rảnh để mà nghỉ ngơi, làm những việc khác, chỉ mất chưa đến 200 nghìn mà nhà cửa lại tinh tươm rồi”. Nhìn vợ nằm thảnh thơi lướt điện thoại trên ghế sofa, Thịnh chỉ biết thở dài.

Ở nhà là thế, nhưng trong công việc, Trang lại rất được lòng sếp và là người có đóng góp nhiều cho công ty. Mới đây Trang được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng kinh doanh, vì thế công việc lại càng bận rộn, những buổi ăn tối ở nhà cùng chồng cũng vì đó mà thưa dần. Hai vợ chồng ngày càng ít có thời gian tâm sự, sẻ chia, khiến Thịnh cảm giác như hai người bạn sống cùng nhà.

Không muốn tình trạng xa cách giữa hai vợ chồng kéo dài, Thịnh góp ý nhẹ nhàng với vợ thì Trang gắt gỏng: “Công việc của em phải thế, chứ có phải em đi chơi đâu. Mà em làm nhiều cũng vì muốn kiếm tiền cho gia đình, cuộc sống có dư dả chút thì sau này sinh con cũng đỡ vất vả. Đi làm cả ngày căng thẳng lắm rồi nên em muốn nghỉ ngơi”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thịnh cảm thấy mệt mỏi, bế tắc với cuộc sống hôn nhân này. Thịnh dằn vặt tự hỏi: “Mình có điều gì mà cô ấy không vừa lòng, không thẳng thắn góp ý. Vợ chồng không thấu hiểu, sẻ chia với nhau thì cuộc hôn nhân này tồn tại để làm gì?”.

Trong tâm lý chán trường, Thịnh đi họp lớp cấp 3 thì gặp lại Thúy, người thích anh đơn phương từ hồi đầu cấp. Thúy là cô gái sống khép kín, lận đận đường tình duyên, hiện đang làm chủ một shop giày dép. Sau buổi họp lớp hôm ấy, Thịnh và Thúy có đôi lần hẹn gặp nhau đi uống cà phê, đi ăn để “trút bầu tâm sự”. Sự quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu của Thúy đã khiến anh cảm thấy rất thoải mái - điều mà bấy lâu nay anh không tìm thấy ở vợ mình. Giữa anh và Thúy vẫn chưa có điều gì đi quá giới hạn, hai người giống như chỉ là tri kỷ, chia sẻ với nhau mọi buồn vui trong cuộc sống.

Trong khi Thịnh đang rất vui vẻ vì tìm được một người tâm sự như Thúy và cũng chẳng muốn góp ý đến vợ nữa thì Trang lại bỗng nhiên thay đổi khiến anh bất ngờ. Trang ít khi mang việc về nhà làm và chăm vào bếp nấu nướng cũng như dọn dẹp nhà cửa hơn. Mặc dù không khéo léo nấu ăn nhưng cô cũng chịu khó tìm công thức ở trên mạng và làm theo. Sự thay đổi của Trang khiến Thịnh vô cùng ngỡ ngàng và tự hỏi không biết lý do nào đã làm vợ mình dường như trở thành một người khác như vậy?

Thịnh không biết rằng, một lần tình cờ, Trang đã đọc được tin nhắn của Thúy gửi đến cho anh với nội dung: “Anh ăn tối chưa, đi ăn với em được không? Hôm nay tâm trạng em tệ quá?”. Khi thấy một người phụ nữ hỏi thăm chồng mình một cách thân mật hơn mức bình thường, Trang vô cùng bực bội và ghen tuông. Tuy nhiên, sau đó cô vẫn đủ bình tĩnh kéo lên phía trên để đọc toàn bộ những tin nhắn hai người đã gửi cho nhau trong gần một tháng vừa qua.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Qua những dòng tin nhắn, Trang hiểu được tâm tư, sự mệt mỏi của chồng khi cô chỉ chú tâm vào công việc mà quên đi nghĩa vụ của một người vợ. Trang cũng nhận ra mối quan hệ giữa Thịnh và Thúy như đốm lửa đang nhen nhóm, chỉ cần thêm một chút thời gian là có thể bùng cháy. Vì thế cô nghĩ phải tìm mọi cách để dập tắt mối quan hệ ngoài luồng này, cô quyết tâm bảo vệ tổ ấm của mình.

Trả lời Thúy trên máy điện thoại của chồng, Trang gửi ảnh hai vợ chồng cô đang nắm tay nhau trên xe ôtô (thực ra là ảnh cũ) kèm lời nhắn: “Bọn anh đang đi ăn tối và xem phim rồi. Chúc em ăn ngon miệng nhé”. Trang hiểu rằng, là một người có tự trọng, Thúy sẽ hiểu được ý tứ trong lời nhắn ấy.

Bên cạnh đó, Trang cũng cố gắng thay đổi mình để trở thành một người vợ đảm đang, biết chăm lo vun vén cho gia đình. Vì không có thời gian để theo học những lớp nấu ăn, nữ công gia chánh nên cô chỉ có thể làm theo những công thức học hỏi từ mẹ và trên mạng. Cô hiểu, chỉ cần nhìn thấy sự thay đổi của mình thì chồng sẽ vô cùng cảm động.

Thực sự là như vậy, kể từ sau tin nhắn đó, Thúy không còn nhắn tin hay gọi điện cho Thịnh nữa, anh chủ động liên lạc thì cô cũng không trả lời. Thời gian đầu Thịnh cũng thấy hơi lạ, những lại nghĩ rằng chắc Thúy đang có người theo đuổi, tìm hiểu nên cũng không muốn làm phiền cô. Thúy là một cô gái tốt và cô ấy xứng đáng được hạnh phúc.

Kể từ khi Trang thay đổi, cuộc sống vợ chồng của Thịnh và Trang có lẽ còn ngọt ngào hơn cả những ngày mới cưới nhau. Vì chăm vào bếp nên càng ngày Trang nấu ăn càng ngon, nhìn chồng hào hứng ăn những món mình nấu, Trang cảm thấy vô cùng vui sướng. Cô hiểu rằng, với mỗi người phụ nữ, không phải là làm ra nhiều tiền, mà sự vun vén, chăm lo cho gia đình nhỏ mới thực sự khiến chồng hạnh phúc và được yêu thương nhiều hơn.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.