Chuyện tình không hẹn trước

Hà Linh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dung chưa bao giờ nghĩ rằng mối tình định mệnh của cô lại là chàng trai khó ưa năm nào.

Sau một tuần du xuân thảnh thơi với những chuyến ăn chơi “tới bến”, Dung bắt đầu lao vào guồng quay của cuộc sống bận rộn và có phần tẻ nhạt của cô nàng độc thân. Ngoài công việc, Dung trở về căn hộ nhỏ nấu những bữa ăn ngon theo sở thích rồi lại xem đủ các thể loại phim, từ ngôn tình, hài hước đến cả trinh thám, viễn tưởng. 

Hôm ấy cũng là một ngày Chủ nhật thảnh thơi, Dung đang nằm dài trên ghế sofa lướt mạng xã hội thì điện thoại của mẹ gọi đến. Dung vừa nhấn nút nghe, chưa kịp alo thì giọng nói lanh lảnh bên tai vọng tới: “Mẹ vừa cho thằng Tiến địa chỉ chỗ con ở đấy. Nó có đến thì nhớ là phải gặp rồi đi chơi với nhau nhé. Nếu làm trái lời mẹ thì đừng có trách, nghe chưa?”.

Cuộc gọi của mẹ đã phá vỡ một ngày nghỉ bình yên của Dung. Cô thở dài rồi lẩm nhẩm thắc mắc: “Sao cả nhà từ bố mẹ đến đứa cháu ai cũng vun vén anh ta cho mình. Sức ép từ mọi phía thế này thì biết làm thế nào bây giờ?”.

Chàng trai mà khiến cả gia đình Dung duyệt làm con rể chỉ sau vài ngày Tết ấy là Tiến, hơn cô 1 tuổi và cách nhà khoảng chục cây số. Vừa cùng quê, lại gần nhà là bố mẹ Dung đã ưng lắm rồi. Hơn nữa, anh lại chững chạc, nhanh nhẹn, có sự nghiệp ổn định và gia đình cơ bản nên mẹ Dung cứ nhắc mãi điệp khúc: “Tìm đâu ra được đứa nào hơn nó nữa hả con, gần 30 tuổi đầu rồi, gái ế mà còn cứ đỏng đảnh”.

Chuyện tình không hẹn trước - ảnh 1
Ảnh minh họa

Thực ra Dung đâu có kén chọn, chẳng qua là duyên chưa tới nên đành phải chờ. Cô cũng đã quá quen với sự thúc giục gay gắt từ gia đình nên mọi người có nói thế nào đi chăng nữa cũng chẳng làm cô buồn hay tức giận. Còn với Tiến, xét về mọi mặt anh đều khá ổn, là mẫu đàn ông lý tưởng của nhiều cô nàng. Thế nhưng, Dung lại chẳng có thiện cảm với anh vì những ấn tượng không mấy tốt đẹp từ ngày xưa đi học.

Hồi đó, Tiến là một trong những cậu học sinh nghịch ngợm nhất khối, thường xuyên bị thầy hiệu trưởng gọi lên phòng nhắc nhở, cảnh cáo. Còn Dung học lớp chọn, nổi tiếng chăm ngoan, học giỏi, nên rất ghét những anh chàng “cá biệt”. Và đó cũng là ấn tượng duy nhất của Dung về Tiến cho đến tận bây giờ.

Đến Tết vừa rồi, Dung được bà dì hứa hẹn “làm mai mối cho một chàng trai tốt” và không ai khác đó chính là Tiến. Lần đầu tiên gặp nhau Dung có chút bất ngờ, thế nhưng cô không cảm nhận thấy điều đó từ Tiến. Hóa ra, anh đã được cho thông tin về cô và theo dõi cô trên “face” từ khá lâu rồi. Thậm chí, anh vẫn còn nhớ những ký ức về Dung - một cô gái xinh xắn, có nụ cười tỏa nắng mỗi khi đứng lên trước toàn trường để nhận phần thưởng dành cho học sinh xuất sắc. Khi được nhắc lại điều này, Dung có chút vui và khẽ mỉm cười.

Chuyện tình không hẹn trước - ảnh 2
Ảnh minh họa

Buổi gặp lần đầu diễn ra chóng vánh vì Dung có cuộc hẹn với hội bạn thân. Dung xin phép đứng lên trước còn Tiến ở lại tiếp chuyện từ bố mẹ đến anh chị và các bác, các dì của Dung. Mấy đứa cháu tíu tít khoe lì xì của chú Tiến, lại còn khen “chú Tiến ga lăng lắm ạ”. Sau buổi hôm đó, mẹ Dung thủ thỉ với con gái: “Cả nhà là duyệt thằng Tiến rồi đấy con ạ. Mày có dẫn đứa khác về thì mẹ cũng không đồng ý đâu”. Dung chưa kịp nói lời nào thì mẹ đã quay đi rồi lên giọng: “Thôi cứ quyết định thế nhé. Người như thế cứ tìm hiểu là yêu hết, không phải lo”.

Thế rồi được sự hậu thuẫn của cả nhà, chiều tối hôm sau Tiến qua tiếp rượu bố, chú bác và các anh em khiến Dung ngỡ ngàng trước sự tự tin và mạnh dạn của anh. Không khí bữa cơm vui vẻ, ấm cúng cứ như gia đình vừa có rể mới. Dù trong lòng thấy cuộc mai mối này thật chóng vánh và gượng ép khi Dung chưa thực sự đón nhận, nhưng nhìn thấy bố mẹ cười hạnh phúc, cô dường như trút bỏ được điều gì đó trong lòng…
Thế rồi những ngày Tết trôi qua, Tiến vẫn thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho Dung nhưng cô vẫn hờ hững. Thỉnh thoảng Dung mới trả lời một tin nhắn của Tiến và chẳng bận tâm là anh đã nói những gì. Chuyện tình cảm Dung muốn nó đến thật nhẹ nhàng, tự nhiên chứ vồ vập quá cũng làm cô e sợ. Có lẽ, sự tan vỡ của mối tình đầu sâu đậm cách đây 5 năm vẫn khiến con tim mong manh của Dung nhói đau.

Đã bao lần Tiến xin địa chỉ, nhưng Dung không cho. Không ngờ cuối cùng anh cũng tìm được qua sự trợ giúp của mẹ cô. Dung không muốn hẹn hò riêng tư với Tiến nhưng vì anh đã lái xe gần 2 tiếng để tìm mình nên cô cũng miễn cưỡng gặp. Thế nhưng, buổi đi chơi ấy lại thú vị hơn cô tưởng tượng. Dung có cái nhìn thật khác về người con trai mình chẳng ưa năm nào.

Chuyện tình không hẹn trước - ảnh 3
Ảnh minh họa

Chẳng còn là cậu học trò nghịch ngợm trước đây, Tiến hiện tại là chàng trai ngọt ngào, ấm áp, quan tâm đến mọi người xung quanh và đặc biệt là rất có chí làm ăn. Anh đang làm chủ một xưởng may lớn ở quê và chuỗi 3 cửa hàng thời trang trên thành phố nơi Dung làm việc. Vì vậy anh thường xuyên chạy đi, chạy về giữa hai nơi để giải quyết công việc. 

Trong bữa ăn trưa vui vẻ, Tiến tâm sự với Dung thật nhiều về những dự định, kế hoạch trong tương lai. Anh nói về “ngôi nhà hạnh phúc” mà Dung thấy như có mình ở trong đó. Bất chợt cô mỉm cười e thẹn với những suy nghĩ vẩn vơ của riêng mình.

Sau buổi hẹn hò đó, Dung mở lòng hơn với Tiến. Anh cũng quan tâm đến cô một cách thật nhẹ nhàng, ấm áp. Còn bố mẹ cô thì ngày nào cũng gọi điện hỏi han “hai đứa đã có gì mới chưa?”. Những lúc như thế Dung chỉ biết cười rồi lảng qua chuyện khác.

Trong lúc Dung đang mở lòng với Tiến thì tình cũ - người đã rời bỏ cô để theo người mới bỗng nhiên liên lạc lại. Một chút xao xuyến cùng một chút tò mò, Dung nói chuyện lại với người đó. Nhưng cô nhận ra, mình chỉ là người lấp chỗ trống cho anh ta khi bị người yêu chia tay sang nước ngoài sinh sống. Vừa lúc người cũ nhắn tin hẹn gặp thì có điện thoại của Tiến gọi đến. Dung nhẹ nhàng nhắn tin từ chối rồi vội vàng kéo vali ra khỏi nhà. Hôm nay, Dung và Tiến có chuyến hẹn hò đầu tiên ở một nơi xa thành phố. Và một chuyện tình bắt đầu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.