Cô em chồng đỏng đảnh, lười biếng

Chia sẻ

Miên có cô em chồng vừa tiểu thư, đỏng đảnh lại lười biếng. Từ khi lên sống cùng với anh chị trên thành phố, tình cảm chị em vì thế mà bị sứt mẻ, khó tháo gỡ.

Lúc mới cưới, ai cũng xuýt xoa bảo Miên số sướng, không phải làm dâu ngày nào cả. Nhà chồng lại có điều kiện, chồng làm ra tiền, nên hai vợ chồng ở trong căn hộ hơn 100m2 trên thành phố, có xe ô tô đẹp để đi lại. Và đúng như vậy, mấy tháng đầu cuộc sống của vợ chồng Miên thực sự ngọt ngào và hạnh phúc. Hàng ngày Miên đi làm, tối về nấu những món ngon cho chồng ăn, lúc rảnh thì đi mua sắm, làm đẹp, Miên hầu như chẳng phải lo nghĩ gì về chuyện cơm áo gạo tiền.

Đến khi cô em gái chồng tên Linh thi đỗ đại học, lên ở cùng với vợ chồng Miên, kéo theo đó là những xích mích, hiểu lầm khiến Miên mệt mỏi. Ngày biết tin em gái trúng tuyển vào trường “đỉnh”, bố mẹ chồng vô cùng hãnh diện, còn vợ chồng Miên cũng mừng lắm. Có điều vì Linh là con gái út, được cả nhà nuông chiều nên từ nhỏ đến lớn chỉ có lo chuyện ăn học, tính tình thì đỏng đảnh, tiểu thư. Vì lo lắng cho con gái nên mẹ chồng muốn cho em ở cùng anh chị để tiện bề bảo ban, kèm cặp và vợ chồng Miên cũng rất vui vẻ với điều đó. Miên còn thầm nghĩ, đó cũng là cơ hội để gần gũi với em chồng và thể hiện là nàng dâu đảm. Thế nhưng, cô không nghĩ rằng mọi lại xích mích bắt nguồn từ đây.

Linh xinh đẹp, lại có điều kiện ăn chơi, sành điệu và tính rất năng động nên mới lên học đã có nhiều bạn bè. Tuy nhiên về nết ăn, nết ở của Linh thì không thể chấp nhận nổi. Mặc dù biết ăn ngon, mặc đẹp nhưng Linh lại vô cùng bừa bộn và lười làm việc nhà.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Một ngày chỉ đi học buổi sáng, còn buổi chiều thì Linh ngủ, nằm xem phim. Trưa về Linh nấu mì tôm ăn một mình, cái bát ăn xong cũng bỏ vào bồn không rửa, vỏ gói mì để tung tóe trên mặt bếp. Đến gần 6h chiều, Miên đi làm về, mở cửa nhà ra là thấy đôi giày để chỏng chơ giữa lối ra vào, bếp thì bừa bộn rác và trong phòng ngủ của cô em chồng lúc nào quần áo cũng vắt lung tung.

Một tuần, rồi một tháng trôi qua, Miên nhắc nhở nhẹ nhàng lần đầu thì Linh dạ vâng nhưng rồi đâu vẫn vào đấy, đến khi Miên nhắc lại thì cô em chồng cau có, gắt gỏng: “Sao chị khó tính thế nhỉ, em thấy có làm sao đâu? Chị cứ coi như là em không ở đây đi, đồ em để ở đâu, chị cứ để ở đó”.

Miên phàn nàn với chồng thì anh chỉ nói cô nên nhẹ nhàng khuyên bảo vì tính Linh được chiều từ bé nên mới như vậy. Khi Miên nói sợ chị em ở lâu với nhau sẽ xảy ra xích mích, chồng cô lại an ủi cố gắng đến năm thứ hai, khi Linh quen đường quen lối ở thành phố thì sẽ thuê nhà cho ở riêng. Thế là Miên nín nhịn, tự dọn dẹp mọi thứ vì sợ chị em mất lòng.

Một ngày cuối tuần, Miên phải đi làm tăng ca vì quá nhiều việc tồn đọng, còn chồng thì đi công tác. Gần 8h tối Miên mệt mỏi về nhà, vừa mở cửa nhà đã đập vào mắt từ phòng khách đến nhà bếp ngổn ngang bát đĩa bẩn, vỏ hoa quả, vỏ lon bia nước ngọt. Miên mở cửa phòng hỏi Linh thì thấy cô đang nằm trên giường xem phim cười khanh khách. Thấy chị dâu về, Linh vẫn dán mắt vào điện thoại rồi nói: “Mấy đứa bạn em qua chơi rồi ăn uống ấy mà, chị cứ để đấy lát em dọn”.

Miên chẳng nói thêm, cô về phòng nghỉ một lúc rồi đi tắm rửa cho thoải mái. Sau đó, Miên ra phòng bếp định kiếm cái gì đó ăn tạm để đi ngủ thì Linh vẫn nằm xem phim, mọi thứ vẫn không hề nhúc nhích. Cảm giác khó chịu, bức xúc trong lòng dâng trào khiến Miên không thể kìm nén được nữa. Miên gọi Linh nhưng mãi cô em chồng mới bước ra ngoài, còn sẵng giọng: “Chị gọi gì mà ầm ĩ lên thế, em đang xem dở tập phim”.

Miên nói: “Bình thường chị dọn dẹp cho em thì không sao, đằng này em dẫn bạn về ăn uống từ trưa mà để như thế này được à? Em thấy nhà cửa có sợ không? Con gái con đứa không cần chỉ xinh đẹp mà còn phải biết ý, sống cho sạch sẽ gọn gàng vào nữa”.

Nghe Miên nói thế, Linh bắt đầu tỏ thái độ xấc xược: “Chị lên mặt dạy tôi đấy à? Bố mẹ với anh tôi còn chưa bao giờ nói tôi như thế thì chị có quyền gì? Tôi nói cho chị biết, đây là nhà anh trai tôi mua trước khi cưới, không phải nhà của chị, nên tôi làm gì thì kệ tôi”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bất lực với thái độ của Linh, Miên bỏ ăn vào phòng rồi nói chuyện với chồng. Đến sáng hôm sau khi Miên thức dậy thì thấy nhà cửa đã được dọn dẹp và Linh xách đồ đi ra khỏi nhà từ lúc nào. Miên hốt hoảng gọi điện cho mẹ chồng thì bà đã biết chuyện. Miên cũng nói rõ ngọn ngành câu chuyên, bà không trách Miên nhưng có vẻ cũng không hài lòng với con dâu.

Sau đợt đó, Linh được bố mẹ thuê cho một căn hộ chung cư để ở, Miên cũng không còn để ý hay quan tâm nhiều đến chuyện của cô em chồng nữa. Nếu có dịp về quê thì hai chị em thường tránh nhau, không ai hỏi ai câu nào. Miên biết điều đó là không nên nhưng cô cũng chẳng biết tháo gỡ khúc mắc ra sao cả.

Thời gian thấm thoắt trôi qua, đến khi Linh ra trường, đi làm và lấy chồng, mối quan hệ giữa chị dâu em chồng vẫn lạnh nhạt như ngày nào. Tuy thế, Miên vẫn thường xuyên giục chồng hỏi han Linh xem cô có cần trợ giúp điều gì không, bởi cô biết với tính cách của Linh thì khó có thể hòa hợp với nhà chồng.

Linh lấy chồng thành phố nhưng chỉ ở với nhà chồng được hơn 1 tháng là phải dọn ra thuê nhà riêng. Mọi việc nhà cửa, cơm nước đều do chồng làm hoặc thuê giúp việc vì Linh vừa lười lại vụng về. Chồng Linh cũng nhiều lần than thở với vợ chồng Miên nhưng Miên đều khuyên nhủ rằng bảo ban dần dần Linh sẽ thay đổi.

Nhưng Linh chưa có dịp để thay đổi thì lại bầu bí. Linh ốm nghén và sức khỏe yếu nên phải nghỉ làm ở nhà dưỡng thai. Đợt đó chồng Linh đi công tác, bố mẹ ở quê thì bận buôn bán nên không lên chăm được, mà Linh lại không hợp với nhà chồng nên cô ở một mình. Vì sốt ruột, chồng Linh bảo vợ sang ở với vợ chồng Miên ít bữa nhưng Linh không muốn vì phải đối diện với chị dâu.

Mấy ngày đầu, Linh thuê giúp việc theo giờ đến dọn dẹp nấu nướng nhưng không hợp khẩu vị, tối đến lại có một mình, hay bị đau bụng nên khá hoang mang. Đến khi vợ chồng Miên qua nhà nói chuyện, thuyết phục thì Linh mới miễn cưỡng dọn sang nhà anh chị.

Trong thời gian Linh về ở, Miên chăm sóc em chồng hết mực. Linh không ăn được nhiều nhưng cô luôn hỏi thích ăn món gì, dù muộn hay sớm cũng đều nấu hoặc mua về cho em chồng ăn. Miên chăm sóc em chồng từ miếng ăn, giấc ngủ, mua thuốc vitamin về cho Linh uống cho đủ chất. Cô nói với Linh: “Chị sinh 2 đứa rồi nên chị biết bầu bí mà nghén thì mệt mỏi lắm. Có gì cứ tâm sự với chị đừng ngại”.

Linh cảm động với những việc làm và lời nói mà chị dâu dành cho mình. Cô nói: “Mọi chuyện trước đây bỏ qua nhé chị, từ giờ em sẽ cố gắng thay đổi bản thân để mọi người không phiền lòng nữa ạ”. Miên nắm lấy bàn tay cô em chồng mỉm cười mà cảm thấy nhẹ lòng.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

Chúng ta vẫn là vợ chồng nhé

(PNTĐ) - Chiều dần buông. Ông Hòa ngồi thẫn thờ nhìn ra con đường nhỏ quanh co. Nơi đó, ông như thấy bóng dáng của người vợ tần tảo mỗi chiều đi chợ bán rau về trên chiếc xe đạp cà tàng. Chiếc xe với sự lo toan của bà đã thay ông nuôi đàn con trưởng thành.
Người ngoài

Người ngoài

(PNTĐ) - Bữa đó, Bình tình cờ gặp lại Loan, người yêu cũ từ thời đại học. Hai người sống cùng một thành phố, vậy mà hơn 20 năm rồi mới vô tình chạm mặt nhau. Bình cứ đứng trân trân nhìn Loan cho tới khi cậu con trai 5 tuổi giật tay anh, gọi: “Bố, con muốn về”.