Con Phốc sóc

Chia sẻ

Một năm trước, Suka muốn có thú cưng nên mẹ đồng ý để Suka nuôi Phốc sóc. Qua bức ảnh người chủ chụp gửi vào trên zalo, đó là một con Phốc sóc thuần chủng rất đáng yêu.

Do Phốc sóc ở Thái Nguyên nên hai mẹ con không thể tới tận nơi đón bạn ý. Và thế là Phốc sóc được chủ nhân bỏ vào một chiếc hộp giấy, gửi xuống Hà Nội theo đường xe khách. Lúc đi đón Phốc sóc, Suka háo hức tới mức mẹ cũng phải chộn rộn theo.

Thế rồi Phốc sóc cũng được đón về nhà an toàn. Nhưng, khi vừa mở nắp hộp giấy, bỗng Suka ngồi nghển ra. Con Phốc sóc không xinh xắn và trắng tuyền như trong ảnh. Chính giữa mặt Phốc sóc là một đốm đen méo mó trông rất vô duyên như kiểu nó vừa chui ra từ đám muội than.

- Con này quá xấu, con không thích.

Xuka dậm chân, chực khóc. Mẹ, trong bụng rất giận người chủ bán chó không trung thực, nhưng bên ngoài vẫn phải làm ra vẻ vui, còn không ngớt lời khen Phốc sóc duyên dáng để an ủi Suka. “Con xem, bạn ý trông ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy chứ. Cái mặt nhọ này sẽ là điểm nhấn để mình có thể nhận ra Phốc sóc từ xa đấy”.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Buổi tối đi làm về, vừa nhìn thấy Phốc sóc, bố đã phá lên cười ngặt nghẽo, càng khiến Suka giận hơn. Suka tuyên bố, mẹ phải đền cho con nuôi một con vật khác đấy nhé.

Thôi thì trong khi chưa tìm được con vật khác, Suka đành phải nuôi Phốc sóc. Mà có lẽ, do cái mặt không giống ai nên tính tình của Phốc sóc cũng ngang ngược và vô duyên không kém. Mới ở trong nhà được mấy ngày, Phốc sóc đã gây ra đủ trò, từ đi vệ sinh bậy, đến việc ăn vụng, rồi còn xô vỡ cả cái lọ hoa quý.

“Phốc sóc thật là hư”, “Phốc sóc thôi ngay”, “Phốc sóc, ai cho mày làm thế?”…

Từ ngày nuôi Phốc sóc, Suka suốt ngày hét lên như vậy. Suka cũng có nhiều việc phải làm hơn như phải cho Phốc sóc ăn, tắm, dọn vệ sinhcho Phốc sóc.

Do không phải là giống thuần chủng nên Phốc sóc ngày một phổng phao, không còn mi nhon như lời người chủ cũ của Phốc sóc cam kết nữa. Giờ thì mẹ đã hiểu vì sao, họ cứ khăng khăng muốn bán Phốc sóc thật nhanh, bởi để lâu thì sẽ không thể che giấu những nhược điểm của Phốc sóc.

Thoắt cái, Phốc sóc đã biến thành một chú chó có gióng chân cao, mình to bè, cái hông núng nính đu đưa theo nhịp bước. Phốc sóc vẫn quậy phá thế, nhưng, tỏ ra khôn hơn khi suốt ngày tìm cách nịnh nọt, lấy lòng Suka như một cách để chuộc lỗi của mình. Tối đến, Phốc sóc cào chân vào cửa buồng rồi rít lên từng hồi, đợi Suka mủi lỏng, mở cửa cho vào. Lập tức, nó lao lên giường, nằm im lìm dưới chân Suka. Còn Suka cũng tạm chấp nhận nhường cho Phốc sóc một góc nương náu ấm áp nhưng vẫn không quên giao hẹn: “Chỉ nốt lần này thôi đấy. Khi nào tao tìm được con thú cưng khác, tao sẽ đuổi mày đi”. Phốc sóc ư ử ra điều biết thân biết phận.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Thế rồi một ngày, mẹ đã tìm được cho Suka một con thú nuôi mới. Đó là chú mèo Anh lông ngắn với màu xám khói sang chảnh. Con mèo mới được sinh ra trong nhà bạn mẹ, nên được đảm bảo về nguồn gốc. Khi xem qua ảnh, Suka đã hét lên sung sướng, còn đòi mẹ mau đón bé mèo về. Thế nhưng, hai mẹ con chợt nhớ ra là mèo không thể sống cùng với Phốc sóc. Với bản tính ghê gớm, chắc chắn Phốc sóc sẽ không để mèo được sống yên ổn. Không chừng, trong lúc cả nhà không để ý, nó còn có thể cào cắn mèo Anh.

Giải pháp được đưa ra là phải tìm ngôi nhà mới cho Phốc sóc để đón mèo Anh lông ngắn về. Ngay tối đó, mẹ liên hệ với nhà ông bà nội ngoại, hỏi xem ai sẽ nhận Phốc sóc về nuôi. Ông nội bị dị ứng với lông chó mèo, chắc chắn nếu đưa Phốc sóc về thì nó sẽ bị nhốt trong chiếc chuồng ở tận ngoài sân. Đó là điều mà Suka không muốn. Còn bà ngoại, cũng sẽ không thể chăm chút cho Phốc sóc ăn uống điều độ được vì bà còn rất nhiều việc khác cần phải làm.

Nghĩ mãi, cuối cung Suka quyết định sẽ giữ Phốc sóc lại nhà và không đón mèo Anh lông ngắn về nữa. Suka nói: Con không thể chia tay Phốc sóc được mẹ ạ. Phốc sóc là một con chó có tì vết, nhưng cơ bản, nó đã là thành viên của gia đình mình. Nó không nên bị bỏ rơi chỉ vì nó không đẹp và hoàn hảo như cách chủ của nó mong muốn.

Suka tiếc lắm vì không được nuôi chú mèo Anh. Nhưng Suka tin, rồi mèo Anh cũng sẽ tìm được một tổ ấm yêu thương nó, như là tổ ấm mà Suka đang dành cho Phốc sóc vậy.

THÁI THỊ THU

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.