Cúc họa mi về trên phố

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - “Hà thành có một loài bông/Một lần lỡ gặp trong lòng khó quên/Cúc hoạ mi một cái tên/Mùa đông hoa nở thắm duyên cho đời”. Chẳng phải ngẫu nhiên cúc họa mi lại mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho thơ ca, cho những thước phim, hình ảnh của nhiều người. Chẳng rực rỡ cũng không nồng nàn hương thơm như nhiều loài hoa khác, cúc họa mi trắng tinh khôi với những cánh hoa nhỏ xíu màu trắng, điểm nhụy vàng nhưng cũng đủ làm xao xuyến biết bao trái tim.

Chắc hẳn chẳng ai thấy xa lạ với những gánh hoa rong ruổi khắp các con phố ở Hà Nội vào mùa thu. Dịp này, những gánh hoa lại tô điểm thêm màu trắng muốt, trong trẻo của cúc họa mi, loài hoa báo hiệu đông về. Cúc họa mi được lòng hầu như tất thảy mọi lứa tuổi, từ người trung niên đến những đứa trẻ. Đầu đông, lang thang khắp các con đường rợp bóng cây xanh như Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, đường Thanh Niên... bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe đạp nhỏ chở đầy cúc họa mi.

Chọn cho mình một bó cúc họa mi đẹp, thả dáng giữa những cung đường, dưới tán lá cây cổ thụ… thì còn gì đẹp hơn, lãng mạn hơn vào thời điểm này. Cũng bởi sự kết hợp tinh tế, khéo léo này nên cúc họa mi trở thành “tâm điểm” của người dân và khách du lịch Hà Nội. Mùa cúc hoa mi Hà Nội nở rộ, chị em lại xúng xính váy áo bên bó cúc họa mi xuống phố lưu giữ kỷ niệm.

Cúc họa mi về trên phố - ảnh 1
Ảnh minh họa

Bởi cúc Họa My có vòng đời ngắn, nở rộ khoảng vài tuần thôi, nên nhiều người phải tranh thủ check-in, tận hưởng khoảnh khắc trong veo mà loài hoa này mang lại. Có nhiều cách để đón đông về cùng cúc họa mi, người thì đến những vườn hoa lớn để chụp ảnh; người lại mua cho mình những bó hoa nhỏ xinh rong ruổi khắp phố phường Hà Nội check-in.

Đầu tiên phải nhắc đến địa điểm vô cùng rộng rãi, thỏa sức check-in - vườn hoa bãi đá sông Hồng (cuối ngõ 264 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Nơi đây có không gian mát mẻ, dễ chịu, vừa có vô vàn những bông hoa tỏa sắc rực rỡ. Mỗi mùa trong năm, vườn hoa bãi đá sông Hồng sẽ có những loài hoa khác nhau khoe sắc, phù hợp với thời tiết từng mùa. Đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 chính là mùa của hoa cúc học mi, đây cũng là mùa “hot” nhất của vườn hoa, thu hút đông đảo lượt khách tham quan đổ về chụp hình. Để chụp ảnh đẹp với hoa cúc họa mi, nhiều người thường chọn cho mình chiếc áo dài trắng truyền thống hay những chiếc váy điệu đà, nữ tính. Ngoài ra bạn còn có thể thuê đồ, thuê phụ kiện… tại vườn hoa để có những bộ hình ấn tượng.

Thảo nguyên hoa Long Biên có vị trí tại bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội nổi tiếng bởi sở hữu con đường phong lá đỏ, những cánh đồng hoa đủ màu sắc và cả những góc “sống ảo” đẹp như ở bên trời Âu. Cũng giống như những địa điểm vườn hoa khác, nếu đến thảo nguyên hoa Long Biên vào mùa thu, bạn chắc chắn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng của Hà Nội lúc chớm đông - cúc họa mi. Khi đến chụp ảnh cúc họa mi ở thảo nguyên hoa Long Biên, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn, check-in trang trại nuôi cừu theo phong cách du mục, trải nghiệm mới mẻ cùng loài động vật dễ thương này ngay giữa lòng Thủ đô. Bên cạnh những khu vực trang trí ngoài trời cùng với thiên nhiên thơ mộng thì nơi đây còn có cả một studio trong nhà với thiết kế và trang trí một cách cầu kỳ, công phu, sang trọng mang đậm chất châu Âu, nếu bạn có nhu cầu cũng có thể tham khảo.

Cúc họa mi về trên phố - ảnh 2
Ảnh minh họa

Địa điểm check-in cúc họa mi khác được nhiều người ưa thích đó là thung lũng hoa Hồ Tây nằm trên đường Nhật Chiêu, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Giống như vườn hoa bãi đá sông Hồng, thảo nguyên hoa Long Biên, thung lũng hoa Hồ Tây cũng trồng rất nhiều loài hoa với các màu sắc khác nhau và trang trí tiểu cảnh đẹp mắt. Trước đây, thung lũng hoa Hồ Tây chỉ chuyên trồng hoa theo mùa để mọi người đến check-in tới chụp ảnh với các loài hoa.

Giờ đây, quanh khu vực này không chỉ vườn hoa xinh đẹp mà còn có những quán cafe rất rộng rãi, đẹp đẽ theo phong cách picnic mới lạ, thu hút khách. Nhiều bạn trẻ hay nhiều gia đình tại Hà Nội chọn nơi này làm điểm chụp ảnh mùa cúc họa mi và đi picnic cuối tuần. Thung lũng hoa nằm ngay bên Hồ Tây lộng gió, bạn có thể vừa ngắm nhìn những bông hoa cúc hoa mi, uống café rồi sau đó đi dạo quanh Hồ Tây thì còn gì thú vị và lãng mạn bằng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.