Cuộc “thăm dò” không báo trước

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Oanh chưa từng nghĩ có lúc phải đến dằn mặt thư ký của chồng. Nhưng sau bao lần chứng kiến những tin nhắn, cuộc gọi ngoài giờ làm việc và cả những món quà to nhỏ, cô nhận ra rằng không thể tiếp tục ngồi yên.

Ánh nắng giữa thu len lỏi qua khung cửa sổ, nhẹ nhàng vẽ nên bức tranh yên bình trong căn phòng ngủ hiện đại. Mùi hương tinh dầu hoa oải hương thoang thoảng càng làm cho không gian thêm phần dịu dàng, ấm áp. Oanh ngồi lướt lướt mạng xã hội khi vừa cho bé con ngủ được một lúc. Gần 3 tháng ở cữ ở trong nhà khiến Oanh có chút bức bối, thế nhưng khi nhìn cô con gái đầu lòng nhoẻn miệng cười, Oanh lại thấy hạnh phúc, mọi muộn phiền tan biến.

Oanh vốn là người phụ nữ của công việc, hiện đại, bản lĩnh nhưng không kém phần tinh tế. Mặc dù còn trẻ nhưng đã làm trưởng phòng đối ngoại của một công ty tài chính. Với vẻ đẹp sắc sảo, vóc dáng chuẩn lại giỏi giao tiếp, đàm phán nên Oanh được sếp trọng dụng. Hơn thế, Oanh lúc nào cũng được Minh yêu chiều, hãnh diện về vợ mình. Anh hay đưa cô đến những lễ kỷ niệm, liên hoan công ty của mình với tư cách là vợ sếp. Vừa xinh đẹp, tài giỏi lại khéo léo và chân thành khiến cho những nhân viên trong công ty của chồng không chỉ yêu quý mà còn ngưỡng mộ hết sức.

Minh cũng thường xuyên kể cho cô nghe về công việc và đôi khi Oanh dành cho chồng những lời khuyên đắt giá. Đợt trước, Minh có chia sẻ Oanh về việc mới tuyển được cô thư ký tên Huyền, tuy trẻ tuổi đời nhưng nhiều kinh nghiệm trong công việc, không những cứng nghiệp vụ mà giao tiếp cũng khéo léo. Oanh cũng mừng vì chồng tìm được nhân sự làm được việc, chứ không phải 3 tháng thay 2 người như thời gian trước.

Cuộc “thăm dò” không báo trước - ảnh 1
Ảnh minh họa

Oanh chưa từng gặp cô thư ký riêng của chồng nhưng biết mặt qua ảnh của bạn nhân viên đăng lên facebook hôm cả phòng đi liên hoan. Công bằng mà nhận xét cô ấy không quá xinh đẹp nhưng lại biết makeup, ăn mặc thời trang nên trông khá nổi bật giữa đám đông.

Có một hôm, Minh về nhà với chiếc cà vạt mới lạ, mà cô không nhớ mình đã mua cho anh. Oanh buột miệng hỏi thì Minh mới kể: “Sáng nay anh đi làm chỉ ăn mặc bình thường. Nhưng đến nơi lại bất chợt xếp được lịch gặp khách hàng quan trọng. Thế là cô Huyền đi mua cho anh cái cà vạt mới này. Anh đã nói là không cần, mặc sơ mi, quần âu trông cũng lịch sự rồi nhưng cô ấy vẫn nhiệt tình chạy đi mua. Anh thấy cô ấy khá có gu đấy, chọn màu này rất hợp với chiếc áo sơ mi”.

- Em nghĩ chỉ là cuộc gặp mặt khách hàng thôi, chứ không phải là hội nghị quan trọng nên không nhất thiết phải đeo cà vạt. Lần sau anh cương quyết từ chối đi, đỡ phải phiền hà đến nhân viên - Oanh nhẹ nhàng nói với chồng.

Sau đó không lâu, Oanh lại thấy Minh mang về một chai nước hoa mới tinh. Chưa cần vợ hỏi Minh đã nói ngay: “Quà này là của cô Huyền đi công tác về đấy, anh đã không muốn nhận rồi mà cô ấy cứ nhiệt tình cho vào cặp”.

Cùng với những món quà, là các cuộc gọi, tin nhắn thường xuyên hơn đến vào những buổi tối và cuối tuần. Một cảm xúc khó tả chợt lướt qua trong Oanh, nó là sự lo lắng xen lẫn với chút ghen tuông không rõ ràng. Cô biết rằng mình cần phải làm gì đó để hâm nóng tình cảm vợ chồng, đặc biệt là cô khi sắp phải trở lại công việc. Thế rồi, Oanh lên kế hoạch cho chuyến nghỉ dưỡng riêng tư 2 ngày, còn bé Bông ở nhà cùng ông bà nội, ngoại.

Cuộc “thăm dò” không báo trước - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhưng rồi, mọi kế hoạch của Oanh lại bị đảo lộn khi Minh thông báo rằng anh sẽ bay vào TP Hồ Chí Minh vào tuần tới để để ký hợp đồng quan trọng và cô thư ký kia cũng sẽ đi cùng. Oanh nhận ra rằng đã đến lúc cô phải thực hiện một động thái mạnh mẽ, quyết đoán. Với quyết tâm phải làm sáng tỏ những nghi vấn đang vương vấn trong đầu, Oanh thực hiện một cuộc “thăm dò” không báo trước tới cơ quan của chồng.

Oanh đến văn phòng của chồng vào đúng giờ ăn trưa, mang theo vài ba món ngon mà Minh yêu thích. Vừa hay cửa phòng giám đốc vang lên tiếng gõ, Oanh ra mở cửa thì thấy một cô nhân viên trẻ trung, ăn mặc gợi cảm, Oanh biết đó là cô thư ký mới tên Huyền.

Nhân viên gõ cửa phòng tìm gặp giám đốc là chuyện bình thường, nhưng lại vào buổi trưa và trên tay còn mang theo hai hộp cơm trưa. Nhìn ánh mắt và nụ cười của Huyền, sao Oanh không hiểu trong lòng cô đang nghĩ gì.

- Em gặp anh Minh à? Anh ấy đang đi rửa tay, chuẩn bị ăn cơm

- Em chào chị, chị là…

- À chúng ta lần đầu gặp nhau nên em không biết nhỉ? Chị là Oanh, vợ anh Minh. Em gặp anh Minh có việc gì không?

- Dạ cũng không có chuyện gì. Hôm nay nhiều việc, em nghĩ anh ấy không ra ngoài ăn được nên đã mua suất cơm về cho anh ấy thôi ạ.

- Vậy thì không cần đâu em ạ. Hôm nay chị nấu nhiều món ngon anh ấy thích rồi. Cảm ơn em nhé!

Oanh nói xong, định đóng cửa lại nhưng rồi chợt nhớ ra điều gì đó. Cô tiếp lời:

- Chị bận con nhỏ, lâu lắm hôm nay mới có thời gian ghé qua đây. Em vào trong đi, chị có chuyện này muốn nói với em.

Cuộc “thăm dò” không báo trước - ảnh 3
Ảnh minh họa

Cô thư ký rõ ràng bị bất ngờ nhưng vẫn bước vào và ngồi xuống ghế. Oanh nhẹ nhàng, thần thái ngồi bên ghế đối diện.

- Đợt trước em có mua hộ anh Minh chiếc cà vạt và chai nước hoa. Thực sự cảm ơn em vì đã quan tâm đến sếp như vậy. Chị cũng bảo sẽ mua món quà gì đó cho em, nhưng mà hỏi thì anh ấy cũng không biết em thích gì và gu thế nào cả. Nên là, anh chị xem đó là những thứ mà em mua hộ và để chị gửi tiền em nhé. Chị không biết ngần này có đủ hay không, nhưng em cứ cầm cho chị vui lòng nhé!

- Không, em không lấy đâu chị à. Quà em tặng sếp đơn giản là vì muốn cảm ơn anh ấy đã chỉ bảo em rất nhiều thôi ạ.

- Em là nhân viên mới vào làm, thu nhập cũng có mức, anh không nhận món quà nhiều tiền như vậy đâu. Nếu nể sếp thì em nên nhận lại nhé! Với lại lần sau em không cần mua đồ ăn trưa cho anh Minh nữa. Em cứ lo tốt công việc của mình là được rồi.

Oanh nhìn cô thư ký trẻ trước mắt với ánh mắt nghiêm khắc hơn: "Em chỉ cần tập trung làm tròn trách nhiệm của của một thư ký thì sẽ được công ty đánh giá cao rồi. Còn về những thứ khác xung quanh sếp thì đã có gia đình, vợ con anh ấy lo rồi em à”.

Huyền “dạ vâng” nhưng không dám nhìn thẳng vào mắt Oanh, dường như cô đã hiểu thông điệp rõ ràng từ vợ sếp. Huyền bước ra ngoài, ánh mắt vẫn còn chút e dè, sợ hãi.

Trong bữa cơm, Minh có hỏi chuyện nên cô kể sơ qua cuộc nói chuyện của cô và Huyền cho anh nghe. Lúc bấy giờ anh mới giật mình nhận ra bản thân đã vô tâm khi không biết nhân viên có tình ý với mình qua những món quà. Anh còn nghĩ cô ấy chỉ đơn giản là cảm kích mình vì đã tạo điền kiện nhiều trong công việc.

- Em yên tâm, từ giờ anh sẽ chú ý hơn, giữ khoảng cách với các bạn nhân viên nữ. Để anh sắp xếp lại, chuyến công tác tới sẽ đi cùng anh Huy, trưởng phòng tài chính.

Oanh nhìn chồng ngọt ngào, mọi sự bất an, xáo trộn trước đây dường như tan biến hết.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

Trong nhà không tố, pháp luật làm sao xử?

(PNTĐ) - Pháp luật hiện hành có những quy định và chế tài xử phạt để bảo vệ hôn nhân và gia đình. Theo đó những người vi phạm chế độ một vợ một chồng sẽ bị xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên trong thực tế, việc xử phạt hành vi vi phạm này vẫn chưa được sát sao và triệt để chỉ vì tâm lý chấp nhận và ngại tố cáo của người trong cuộc. Chính điều này đã dẫn đến kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Để học đường không còn bạo lực

Để học đường không còn bạo lực

(PNTĐ) - Thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ, trẻ em, gia đình và cộng đồng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, xây dựng trường học không bạo lực, xây dựng môi trường Thủ đô bình đẳng, an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em.
Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

Dạt dào những thanh âm đẹp ngợi ca Hà Nội

(PNTĐ) - Rất nhiều các đêm nhạc đã và đang được tổ chức chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) tạo nên không khí sôi động cho đời sống nghệ thuật. Nhiều chương trình được đánh giá chất lượng, với sự quy tụ của những ngôi sao hàng đầu đã góp phần tái hiện những ngày tháng lịch sử giải phóng Thủ đô, khắc họa vẻ đẹp hào hoa, lãng mạn của Hà Nội…
Nghĩ tới ngày mai

Nghĩ tới ngày mai

(PNTĐ) - Có những ngày Miên chìm nghỉm trong mớ kí ức ăm ắp về chồng. Tưởng như chẳng thể gượng dậy được nếu như không có cái đạp của đứa con trong bụng và tiếng bé Gạo kêu “con đói quá”...