Cười một chút

TUỆ MẪN (Sưu tầm)
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau một ngày làm việc vất vả, hãy cùng thư giãn đầu óc với những câu chuyện ngắn hài hước nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

Vì mẹ không mắng ai

Sau bữa tối, con gái và mẹ cùng nhau rửa bát, bố và con trai ngồi xem tivi. Bỗng nhiên, có tiếng đĩa vỡ phát ra từ nhà bếp. Con trai nhìn người cha nói: “Nhất định là mẹ làm vỡ”.

Người cha hỏi: “Sao con biết?”

Con trai đáp: “Vì mẹ không mắng ai”.

Cười một chút - ảnh 1
Ảnh minh họa

Dễ quên

Một bệnh nhân đến gặp bác sĩ  than phiền: “Thưa bác sĩ, trí nhớ của tôi ngày càng kém”.

Bác sĩ hỏi: “Kém đến mức nào? Xin hãy cho tôi một ví dụ”.

Bệnh nhân đáp: “Lên xe tôi cứ quên mua vé, vào quán ăn thì lại quên luôn không trả tiền”.

Bác sĩ ân cần nói: “Vậy, bạn thanh toán hóa đơn y tế của bạn trước, sau đó, tôi sẽ khám bệnh cho bạn”.

Sai lầm của tay quyền anh

Một võ sĩ vạm vỡ đến một nhà hàng ăn tối, anh cởi áo khoác treo lên cửa mà lại sợ người khác lấy mất, nên để lại trên áo một tờ giấy ghi dòng chữ: “Đây là áo khoác của võ sĩ quyền anh lực lưỡng hơn người khác, anh sẽ quay lại sau một lúc nữa”.

Sau đó, anh tự tin đi ăn tối. Khi anh ăn cơm xong đi lấy áo khoác thì nó đã biến mất, chỉ để lại một tờ giấy ghi: “Vận động viên chạy bộ xuất sắc đã lấy áo khoác, anh ấy không trở lại nữa!”.

Cười một chút - ảnh 2
Ảnh minh họa

Đại lộ lúm đồng tiền

Có hai đoàn khách tới bán đảo Izu, Nhật Bản du lịch, đường đi rất xấu, đâu đâu cũng là ổ gà. Một hướng dẫn viên du lịch luôn nhấn mạnh con đường này rất xóc. Hướng dẫn viên du lịch còn lại nói với du khách rằng: “Hiện giờ chúng ta đang ở trên đại lộ lúm đồng tiền quyến rũ nổi tiếng của Izu”.

Thế mới thấy, cùng một hoàn cảnh, suy nghĩ khác nhau sẽ tạo ra những thái độ khác nhau, suy nghĩ là một thứ rất kỳ diệu, nên nói gì nghĩ ra sao, quyền quyết định là ở bạn.

Chú hề

Một học sinh lớp 3 khi được hai thầy giáo hỏi sau này muốn được làm nghề gì đã trả lời rằng tương lai muốn trở thành một chú hề.

Một thầy giáo nói: “Không có chí lớn, Khổng Tử cũng không dạy nổi”.

Thầy giáo còn lại nói: “Thầy mong rằng em sẽ đem tiếng cười tới cho mọi người”.

Tài xế

Một chiếc xe buýt đầy kín hành khách đang di chuyển dọc xuống con dốc, có một người dốc hết sức chạy đuổi theo đằng sau xe.

Một vị khách nhoài người ra cửa sổ nói với đó: “Thôi thôi anh ơi, anh không đuổi kịp đâu, đừng cố nữa”.

Người đó vừa thở gấp vừa nói: “Tôi nhất định phải đuổi kịp, tôi là tài xế của chiếc xe đó”…

Cười một chút - ảnh 3
Ảnh minh họa

Miếng xà phòng

Khoa trong lúc tắm không may nuốt phải một miếng xà phòng nhỏ, mẹ của cậu hốt hoảng gọi điện cho bác sĩ gia đình.

Bác sĩ nói: “Bây giờ tôi vẫn còn một vài bệnh nhân đang ở đây, khoảng nửa tiếng sau mới qua được”.

Mẹ Khoa lo lắng hỏi: “Vậy trong lúc bác chưa đến, tôi nên làm gì?”.

Bác sỹ nói: “Chị cho cậu bé uống một cốc nước, sau đó nhảy lên, chị có thể nhìn con thổi bong bóng bằng miệng giết thời gian”.

Lợn

Nam đang lái xe trên một con đường nhỏ, trong lúc cậu đang thưởng thức vẻ đẹp bên đường, một chiếc xe chở hàng đi từ đằng sau tới, người lái xe thò đầu ra ngoài cửa nói: “Lợn”.

Nam càng nghĩ càng tức, anh kéo cửa xe xuống mắng: “Có ông mới là lợn”.

Vừa mắng xong, Nam chào đón ngay một đàn lợn đi ngang qua đường và suýt không tránh kịp.

Anh có giỏi thì vào làm đi

Người chồng cứ đứng bên cạnh người vợ lải nhải không ngừng: “Chậm thôi, cẩn thận. Lửa lớn quá rồi, mau mau lật cá lại đi, cho nhiều dầu thế”.

Người vợ bực mình quát: “Anh có giỏi thì vào làm đi”.

Người chồng đáp: “Anh chỉ muốn em biết cảm giác lúc anh lái xe, em cứ ngồi ở bên nói không ngừng nghỉ là như thế nào....”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Bông hồng thép” góp sức vì bình yên cho Thủ đô

“Bông hồng thép” góp sức vì bình yên cho Thủ đô

(PNTĐ) - Là nữ trinh sát duy nhất của Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội, Trung tá Đinh Thị Huyền Diệu đã vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những chiến công lập nên, chị là minh chứng cho những phẩm chất đặc biệt của người nữ chiến sĩ công an.
Tưng bừng chào đón ngày 20/10

Tưng bừng chào đón ngày 20/10

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trong những ngày tháng 10, các cấp Hội Phụ nữ toàn quốc đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Đây cũng là dịp để chị em cán bộ Hội được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc

Tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc

(PNTĐ) - Với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, Carnaval áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2024 do Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô vừa khép lại với nhiều thành công. Carnaval đã góp phần lan tỏa tình yêu, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài dân tộc.