Đa dạng các dịch vụ mùa chụp ảnh kỷ yếu

TUỆ MẪN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chụp ảnh kỷ yếu những năm gần đây đã trở thành nhu cầu, trào lưu mà các bạn học sinh, sinh viên năm cuối cấp lựa chọn để ghi lại khoảnh khắc đẹp cùng thầy cô, bạn bè. Chính vì thế, dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu và các dịch vụ khác đi kèm cũng phát triển với giá cả đa dạng, phong phú.

Nhiều gói chụp đa dạng cho khách hàng lựa chọn

Tại các studio chụp ảnh cưới, chân dung, sự kiện,... vốn đã đông khách, nay lại tất bật hơn khi vào mùa chụp ảnh kỷ yếu, đáp ứng nhu cầu của học sinh, sinh viên cuối cấp thời điểm này. Nhu cầu cao nên những thợ ảnh tự do cũng chăm chỉ làm việc để kiếm thêm thu nhập mùa này.

Các gói chụp ảnh kỷ yếu dao động khoảng 350 nghìn đồng - 2 triệu đồng/khách tùy phong cách, địa điểm chụp và các ưu đãi trong gói chụp đó. Theo tìm hiểu, các gói chụp ảnh kỷ yếu thường được chụp tại trường, lớp của khách hàng; các địa điểm dã ngoại gần như Sóc Sơn, Ba Vì… Bên cạnh đó, những gói tour du lịch kết hợp chụp kỷ yếu ở Sapa, Ninh Bình, Quảng Ninh,… cũng được nhiều người lựa chọn.

Với những gói chụp giá rẻ, khách hàng sẽ được chụp không giới hạn số lượng file ảnh và được cung cấp trang phục như áo cử nhân, áo dài, áo vest, hoa đội đầu, bóng bay… Còn với các gói dịch vụ giá cao hơn, ngoài chụp ở trường, lớp, khách hàng còn có thể tự chọn địa điểm chụp khác với trang phục đa dạng, có thể theo chủ đề như bao cấp, dạ tiệc hay tự do,… Ngoài ra, để phục vụ khách hàng tối ưu nhất, nhiều gói dịch vụ còn bao gồm quay, chụp bằng flycam, có xe ô tô đưa đón đến địa điểm chụp và nhiều ưu đãi khác.

Đa dạng các dịch vụ mùa chụp ảnh kỷ yếu - ảnh 1
Ảnh minh họa

Anh Thanh Tùng, chủ một studio tại Hà Nội chia sẻ, dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu đang vào mùa, khách hàng của studio chủ yếu ưa chuộng gói chụp đơn giản ở ngay tại trường học với giá 550 nghìn đồng/người bao gồm chụp ảnh không giới hạn, trả file ảnh gốc và 20 ảnh đã được chỉnh sửa photoshop, thuê áo dài, áo vest, áo cử nhân.

Còn anh Thái Phong, nhiếp ảnh gia tự do (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh thường nhận 2-3 khách 1 ngày nếu chụp 1 buổi sáng/ chiều, còn dịch vụ thuê chụp cả ngày thì ít khách hàng lựa chọn hơn. Khách hàng của anh sẽ tự chuẩn bị trang phục, làm tóc, trang điểm và tự chọn địa điểm chụp quanh khu vực Hà Nội, mỗi buổi chụp anh thu về 350-500 nghìn đồng/khách tùy theo yêu cầu của khách hàng trong mỗi ca chụp (thời gian, địa điểm, số file ảnh cần photoshop).

Các dịch vụ phát triển nhờ chụp ảnh kỷ yếu

Để có được những bức ảnh kỷ yếu đẹp bên bạn bè, ngoài những “tay nháy xịn”, còn phải chăm chút về trang phục, làm tóc, trang điểm và cả những “đạo cụ” đi kèm như bó hoa để cầm tay. Cứ mỗi dịp cuối năm học, con phố chuyên cho thuê trang phục - Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) vốn đã nhộn nhịp nay lại càng tấp nập hơn. Các mẫu áo dài, áo cử nhân được nhiều khách hàng tìm thuê, giá thuê khoảng 80-150 nghìn đồng/ngày.

Bạn Mai Phương, sinh viên năm cuối Đại học Sư phạm cũng đến con phố này tìm thuê đồ chụp ảnh kỷ yếu, cho biết: “Để chuẩn bị cho buổi chụp ảnh kỷ yếu chu đáo nhất, mình đã tự mua sắm 1 bộ trang phục tự do là chiếc váy màu kem, ngoài ra mình chọn thuê áo dài trắng trơn, cổ cao đơn giản cùng bộ đồ cử nhân có kèm mũ và bằng tốt nghiệp minh họa”. Với những dịp đông khách như hiện nay, mỗi khách hàng thuê đồ xong đều phải gửi trả lại cửa hàng luôn để tiệm kịp giặt là thơm tho chuẩn bị cho những đợt khách thuê tiếp theo, bởi đây là mùa cao điểm nhất của chụp ảnh kỷ yếu.

Đa dạng các dịch vụ mùa chụp ảnh kỷ yếu - ảnh 2
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, dịch vụ làm tóc, trang điểm cũng được nhiều học sinh, sinh viên cuối cấp chú trọng, nhất là các bạn nữ. Khác với các bạn nam, để chụp ảnh kỷ yếu sẽ thường tự chải chuốt, chăm sóc tóc ở nhà, một số khác lại chi 100-150 nghìn để ra salon tạo kiểu: Cắt tóc, vuốt sáp… Thì với các bạn nữ, họ thường thuê gói dịch vụ trang điểm kết hợp với làm tóc luôn, với gói thuê này dao động từ 350-500 nghìn đồng tùy nơi.

Khách hàng sẽ được chuyên viên trang điểm tư vấn phong cách make up và làm tóc nào phụ hợp với khuôn mặt và với buổi chụp kỷ yếu. Thông thường, các bạn học sinh, sinh viên sẽ chọn lối make up đơn giản, trong trẻo, hướng tới sự tự nhiên và làm tóc xoăn sóng lơi nhẹ nhàng nhưng không kém phần thu hút.

Hòa chung không khí náo nức của mùa kỷ yếu, không khó để bắt gặp những gánh hàng hoa xuất hiện tại các cổng trường cấp ba, đại học thời điểm này. Nhiều người lựa chọn đến những cửa hàng hoa mua cho mình một bó hoa ưng ý nhất để chụp ảnh kỷ yếu, nhưng số khác lại chọn mua hoa tại những xe chở hoa “di động” ngay trước cổng trường vì sự tiện lợi, giá cả cũng phải chăng hơn. Để phục vụ nhu cầu chụp kỷ yếu, mỗi hàng hoa đều bán những loài hoa được ưa chuộng như hoa hướng dương, hoa baby,…

Đa dạng các dịch vụ mùa chụp ảnh kỷ yếu - ảnh 3
Ảnh minh họa

Để khách hàng dễ lựa chọn, chủ hàng hoa sẽ bó sẵn hoa thành từng bó hoa to, nhỏ khác nhau từ 5-15 bông hoa hướng dương với giấy gói đa dạng mẫu mã, có giá 100-300 nghìn đồng tùy số lượng. Còn hoa baby sẽ được bán theo bó vừa phải, dễ cầm với giá 60-80 nghìn/bó. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tự chọn kết hợp mua hoa hướng dương với hoa baby, chủ hàng hoa sẽ bó lại theo yêu cầu của khách hàng.

Dù lựa chọn dịch vụ nào để chụp kỷ yếu, chúng ta nên tìm hiểu kỹ càng, thuê và mua những trang phục, phụ kiện tại những nơi uy tín, giá cả hợp lý để có được bộ ảnh kỷ yếu chất lượng, trọn vẹn niềm vui lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa thời học sinh, sinh viên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.