Đàm Vĩnh Hưng: “Có con, tôi thay đổi bất ngờ”

Bài và ảnh: Ngọc Trần
Chia sẻ

(PNTĐ) -Giọng ca sinh năm 1971 cho biết, từ khi có bé Polo, anh không còn đau đáu phải tìm cho mình một nửa còn lại cho bằng được, đi đâu cũng chỉ mong mau chóng về với cậu con trai 3 tuổi.

Từ khi có Polo, anh luôn quấn quýt bên con trai. Cậu bé đã thay đổi con người, tâm tư tình cảm của anh ra sao?

Tôi xác nhận mình thay đổi rất nhiều từ khi có Polo. Tôi không nhận bay show dài hạn như xưa nữa, nếu có thì phải là dịp hè, khi Polo nghỉ học để đi cùng tôi. Tôi ít mua sắm cho mình, không như ngày xưa, tôi tránh các cuộc tranh cãi ồn ào trên mạng. Nếu không đi hát thì tôi luôn có mặt ở nhà vì chỉ muốn gần con và dỗ con ngủ, khi có hẹn làm việc với đối tác thì cũng sẽ luôn né giờ đón Polo… 

Đàm Vĩnh Hưng: “Có con, tôi thay đổi bất ngờ” - ảnh 1
Đàm Vĩnh Hưng và con trai

Ngoài ra tôi còn biết thêm rất nhiều những kỹ năng đối với việc nuôi dạy, chăm sóc em bé như pha sữa, giặt đồ em bé không vặn mà chỉ bóp, xoa dầu sao cho tròn, kéo, vuốt chân tay, tắm rửa, lau mình khi sốt, thay đồ đạc, mặc vào tháo bỉm cho con, các hiệu sữa nào sẽ phù hợp và tốt theo từng giai đoạn…

Nói chung là thay đổi bất ngờ.

Một ông bố hạnh phúc, ngập tràn tình yêu - điều này tác động thế nào đến tâm thế của anh khi hát? 

Tôi giảm bớt nặng nề khi hát, và không còn đau đáu phải tìm cho mình một nửa còn lại cho bằng được. Khán giả cũng nhìn và đón nhận tôi ở một cái nhìn mới và khác hơn ngày xưa. Tôi cảm nhận được hết những điều đó.

Được biết đến như một ông hoàng đồ hiệu, anh chăm sóc con trai thế nào để cậu bé được hưởng những điều tốt nhất nhưng không bị nuông chiều mà sinh ỷ lại?

Điều này nghe tưởng dễ làm thế mà lại có lúc khó đấy. Nhiều lúc thấy một bộ đồ hiệu quá sức dễ thương mình cũng muốn mua, nhưng tôi chỉ để con mình mặc đồ hiệu trong những dịp đặc biệt. Chứ ngày nào cũng diện đồ hiệu đến trường nhìn khó coi và khác với mọi người quá. Đa số đồ hiệu là do bà tiên đỡ đầu tặng để mặc vào các dịp đặc biệt. Tôi vẫn hay lang thang khắp nơi để tìm ra những bộ đồ đẹp mà không hiệu đắt tiền cho con.

Sự ỷ lại là luôn có đối với bất cứ một đứa bé nào khi được yêu thương, quan tâm và chăm sóc kỹ, chỉ có những bé phải lớn lên ở những môi trường tập thể như các trại mồ côi hay bố mẹ đi làm xa gửi cho ông bà nội, ngoại thì các bé này sẽ ít ỷ lại hơn! Chính vì thế tôi cũng phải vật lộn với cảm xúc của mình và việc phải chịu khó uốn nắn và dạy dỗ con trong mọi hành xử.

Đàm Vĩnh Hưng: “Có con, tôi thay đổi bất ngờ” - ảnh 2
Đàm Vĩnh Hưng và con trai

Gà trống nuôi con – anh gặp những khó khăn gì, nhất là với người thường xuyên lưu diễn trong và ngoài nước như anh?

Tôi may mắn có được “một tiểu đoàn” các bà mẹ và các cô xung quanh mình, nên việc chia nhau ra chăm sóc, giữ bé, đón bé là hoàn toàn trong tầm tay. Khó khăn duy nhất của hai cha con là nỗi nhớ khi xa nhau! Tôi cũng đã từng bay đi bay về trong đêm, hoặc phải canh vé máy bay chuyến trễ nhất hoặc sớm nhất để đi hay về cùng con.

8/3 năm nay, anh sẽ tham gia show Lệ Quyên Love concert. Anh đã chuẩn bị gì cho việc xuất hiện ở cương vị là một “người tình sân khấu” của Lệ Quyên?

Chính xác hơn là một người anh, một bạn diễn khá ăn ý với Lệ Quyên trên sân khấu. Chúng tôi đã nhờ nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy ra tay, và sẽ đem đến những phần trình diễn ấn tượng cho khán giả Thủ đô.

Ngoài phần kết hợp cùng Lệ Quyên, tôi còn có các bài hát trẻ trung sôi động của cá nhân mình nữa.

Lệ Quyên chính là người em thân thiết nhất với anh, anh cũng có thể xem là người có “mắt xanh” khi nhìn ra con đường phát triển cho Lệ Quyên từ khi mới là ca sĩ nhạc trẻ, với lời khuyên cô ấy Nam tiến và chuyển hướng hát bolero. Tại sao thời điểm đó, khi Lệ Quyên đang thành công với “Hãy trả lời em”, “Giấc mơ có thật”... anh lại có ý tưởng đó? 
Ngày xưa khi tôi hát tại Hà Nội, Quyên hát hằng đêm trước tôi như bao ca sĩ trẻ khác! Tôi đứng đợi ra sân khấu hát thì thấy con bé kia sao hát hay thế. Tôi đợi Quyên vào cánh gà và nói “Em hát hay lắm và sẽ nổi tiếng. Nhưng nhanh nhất là em phải vô Sài Gòn ngay. Nhất định em sẽ thành công!”. 

Đàm Vĩnh Hưng: “Có con, tôi thay đổi bất ngờ” - ảnh 3
Đàm Vĩnh Hưng đưa con trai đi giã ngoại

Tôi chỉ là người xúi Lệ Quyên Nam tiến thôi. Còn bolero là do Quyên tự chọn. Quyên nhiều lần bày tỏ trên sân khấu rằng cô ấy rất ngưỡng mộ cách tôi lựa chọn hướng đi và cách tính xa, tính trước cho sự nghiệp. Cũng y như tôi, album bolero đầu tiên của Quyên nhận về nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng sự lì lợm trong hai anh em thì cũng đến ngày nhận được quả thơm, trái ngọt từ giới chuyên môn.

Đến cả cuộc hôn nhân của Lệ Quyên và chồng cũ, anh Đức Huy cũng bắt nguồn từ Singer’s Day 2008 do anh tổ chức ở Quy Nhơn. Anh giống như ông mối trong cuộc hôn nhân này. Trong những biến cố cuộc đời Lệ Quyên, anh ở bên, chia sẻ với cô em gái ra sao?

Sự kiện đó có hằng năm. Tôi hoàn toàn vô can thật sự không biết gì cho đến khi nhận được thiệp cưới. Vì thời điểm đó Quyên cũng hay bay vào Sài Gòn hát tại phòng trà Không Tên lúc còn ở địa chỉ cũ Hai Bà Trưng.

Tôi hay động viên các em út trong nghề mỗi khi gặp biến cố, với Quyên cũng vậy. Việc tình cảm cực kỳ khó nói, mình không nên ép ai hay xúi ai. Vì ai cũng đủ lớn để tự biết và cân nhắc quyết định của mình. Tôi chỉ có thể nhắn rằng: Trái tim em thế nào thì em cứ làm thế đấy. Chứ không còn yêu mà cứ cố phải ở lại thì chỉ làm khổ nhau thôi! Mỗi một tình yêu đều có sự an bài và định mệnh sống còn của riêng nó dựa trên lá số tình duyên của mỗi người. Đến ngày, đến giờ tự nó sẽ hết - nếu hết, có cố vì cái này, cái kia thì cũng chỉ là kéo dài sự dằn vặt mà làm khổ tâm nhau thôi. Nếu em thấy đó là hạnh phúc thật và em cần người ấy thì cứ bước tới thôi. Vì không ai chọn khổ đau bao giờ. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.