Diến viên đóng vai Dương Thụ trong phim Hạnh phúc thân yêu là ai?

Chia sẻ

Hạnh phúc thân yêu (Một tớ hai chủ) đang được phát sóng trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam - một bộ phim hài lãng mạn thú vị về hành trình của hai người trung niên, buộc họ phải đối mặt với ý nghĩa của hôn nhân và vai trò của thân phận, giai cấp, nuôi dạy con cái.

Khán giả rất yêu thích nhân vật Dương Thụ - một người lái xe thật thà, trung thực, nhưng không kém chất hóm hỉnh và rất có duyên với phụ nữ trên phim.

Một gia tài sự nghiệp khổng lồ

Trong phim “Hạnh phúc thân yêu”, Dương Thụ là một người lái xe, đồng thời cũng là một người cha đơn thân đang nuôi dưỡng Thụ Miêu - cô con gái đang là sinh viên. Nhờ sự thật thà, trung thực, lại hóm hỉnh nên mặc dù ở địa vị xã hội bình thường nhưng Dương Thụ luôn được phái đẹp săn đón. Diễn xuất tự nhiên, chân thực nhưng rất dí dỏm của diễn viên thủ vai Dương Thụ đã chạm được vào trái tim của khán giả.

Nam diễn viên đóng vai “bác tài” Dương Thụ là Trương Gia Dịch, sinh ngày 8/4/1970, là diễn viên tài năng nổi tiếng của Trung Quốc.

Sở hữu chiều cao 1m78, ngoại hình đẹp trai nam tính, đôn hậu, Trương Gia Dịch thường thủ vai cảnh sát hoặc người đàn ông tốt bụng, chính trực, nghĩa khí và nam tính hay gặp vấn đề trong hôn nhân, gia đình.

Năm 1990, Trương Gia Dịch bước vào nghiệp diễn xuất với vai chính trong phim điện ảnh “Đồng hồ ma thuật”. Tính từ khi bắt đầu sự nghiệp năm 1990, Trương Gia Dịch đã có một hành trang nghệ thuật đáng nể, khoảng 102 vai diễn trong các phim truyền hình, 35 vai diễn trong các phim điện ảnh và có 35 lần đạt các giải thưởng, trong đó có nhiều lần đoạt các giải thưởng danh giá như "Thị đế tam đại" (tức người đạt 3 giải Thị đế (Vua phim truyền hình) ở cả 3 giải thưởng truyền hình danh giá Phi thiên, Bạch Ngọc Lan, Kim Ưng thứ 4 của Trung Quốc sau Vương Chí Văn, Trương Quốc Lập và Tôn Hồng Lôi. Anh cũng là người giữ kỷ lục 5 lần được đề cử Thị đế Bạch Ngọc Lan và đã thắng 2 lần (2011 & 2013). Những gì mà Trương Gia Dịch đạt được là mơ ước của tất cả những người theo nghiệp diễn xuất. Nhờ tài năng đó mà các vai diễn của anh đều được công chúng yêu mến, đón nhận.

Trương Gia Dịch thủ vai chính lái xe Dương Thụtrong phim Hạnh phúc thân yêuẢnh: Chụp màn hình VTV1Trương Gia Dịch thủ vai chính lái xe Dương Thụ trong phim Hạnh phúc thân yêu Ảnh: Chụp màn hình VTV1

Hôn nhân viên mãn

Có một tổng kết thú vị là trong hầu hết những bộ phim Trương Gia Dịch tham gia, anh đều khiến người ta phải "ghen tị" vì được gái trẻ… hôn quá nhiều. Nam diễn viên sinh năm 1970 nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, phong độ nên anh cũng thường được chọn vào những vai diễn đóng cặp cùng các nữ diễn viên trẻ tuổi. Những nụ hôn màn ảnh là không tránh khỏi khi diễn tiến câu chuyện tình cảm trên phim đến độ chín muồi. Công chúng còn đánh giá, những nụ hôn với diễn viên trẻ trên phim của Trương Gia Dịch đều rất ngọt ngào và say đắm. Như, trong phim "Thầy giáo thể dục của tôi" có nụ hôn ngọt ngào giữa Trương Gia Dịch và bạn diễn kém 18 tuổi - Vương Hiểu Thần, trong "Bác sỹ khoa cấp cứu", anh cũng “khóa môi” với người đẹp kém 14 tuổi, trong "Những ngày rực rỡ", Trương Gia Dịch có cảnh hôn rất nồng nàn với đồng nghiệp trẻ kém 12 tuổi - Xa Hiểu...

Tuy nhiên đó là câu chuyện công việc của người diễn viên. Ở ngoài đời, Trương Gia Dịch lại có một cuộc sống hôn nhân yên ấm và thấu hiểu. Trương Gia Dịch từng kết hôn với nữ diễn viên tên Đỗ Quân nhưng sau đó hai người ly hôn. Người vợ hiện nay của Trương Gia Dịch là Vương Hải Yến, cũng là một diễn viên. Năm 2004, cả hai gặp và yêu nhau khi hợp tác trong bộ phim truyền hình “Sứ mệnh quốc gia” và kết hôn vào năm 2007. Họ có một cô con gái tên là Trương Dịch Tâm. Tuy phần lớn thời gian phải dành cho phim ảnh và nghệ thuật (mỗi năm phải tham gia từ 3 đến 10 bộ phim, thậm chí có năm đóng tới 10 phim...) nhưng cuộc sống gia đình của họ khá viên mãn và hạnh phúc. Cùng là diễn viên nên hai nghệ sĩ tôn trọng và thấu hiểu cho công việc của nhau, từ đó xây dựng nên nền tảng gia đình bình yên.

Trương Gia Dịch là một trong số những diễn viên gạo cội có thực lực của làng giải trí Hoa ngữ. Anh cũng nổi tiếng là một diễn viên với tác phong chuyên nghiệp, không ngại khó, ngại khổ, và không bao giờ dùng đóng thế dù là trong các cảnh hành động nguy hiểm.

Năm 2020, Trương Gia Dịch đổi nghệ danh thành Trương Gia Ích với nhiều mong đợi sẽ có những may mắn hơn trong cuộc sống.

TRẦN DÂN PHONG (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.