Hội LHPN 5 Thành phố trực thuộc Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Đổi mới, sáng tạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024

Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - 6 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc Trung ương (gồm: TP Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Cần Thơ) đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong triển khai các phong trào thi đua, nhiệm vụ hoạt động Hội Phụ nữ gắn với các chương trình mục tiêu Quốc gia.

Cụ thể hóa phong trào thi đua gắn với từng thành phố

Năm 2024, Hội LHPN Hà Nội là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc TƯ. Theo bà Lê Kim Anh, Cụm trưởng thi đua, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và cấp ủy, chủ đề công tác năm 2024 đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động; tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024 với 5 nội dung trọng tâm; tăng cường giao lưu, chia sẻ giữa các đơn vị trong cụm.

Các đơn vị đã tổ chức triển khai thực hiện chủ để năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Chỉ đạo các cấp Hội đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền hoạt động Hội trên các kênh truyền thông của Hội, nền tảng xã hội; Hưởng ứng, triển khai cuộc thi do Trung ương Hội phát động “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”. Kết quả, Hội LHPN quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đạt giải Nhất; Hội LHPN quận 7,  TP Hồ Chí Minh đạt giải Nhì; Hội LHPN xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội đạt giải Ba…

Đổi mới, sáng tạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 - ảnh 1
Bà Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Hội Phụ nữ 5 thành phố đã chủ động cụ thể hóa phong trào thi đua Trung ương Hội LHPN Việt Nam gắn với phong trào thi đua của từng Thành phố với nhiều cách làm mới, sáng tạo. Hội LHPN Cần Thơ phát động phong trào “Xây dựng người phụ nữ Cần Thơ thời đại mới - năng động sáng tạo, khỏe mạnh, nghĩa tình, yêu gia đình, yêu quê hương đất nước”. Đà Nẵng có phong trào “Mỗi hội viên - một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức Hội - một hành động ý nghĩa”. Hội LHPN Hà Nội có phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”. Hải Phòng có phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Hải Phòng trung hậu, đảm đang, tài năng, sáng tạo”. Hội LHPN TP Hồ Chí Minh triển khai phong trào “Xây dựng người phụ nữ TP Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, Hội LHPN các thành phố đã tổ chức phát động thi đua tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội và của địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, Hội đã tích cực vận động nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt Chương trình "Mẹ đỡ đầu", các hoạt động do Trung ương Hội chỉ đạo triển khai.

Nhiều hoạt động sự kiện, nổi bật, quy mô lớn

Tại Thủ đô Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: Festival “Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển” năm 2024 tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Ủy ban hòa bình Thành phố tổ chức “Giải đi bộ khỏe - đẹp” lần thứ nhất; trưng bày 30 gian hàng quảng bá văn hóa ẩm thực Hà Nội và các nước; liên hoan “Vũ điệu hòa bình - hữu nghị” với sự tham gia của các sứ quán, hội hữu nghị...

Triển khai các hoạt động  kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ như tổ chức đoàn dâng hương tại Nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tượng đài anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn; Thành Hội tổ chức đoàn công tác "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức sự kiện “Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản”...

Đặc biệt Thành Hội đã chỉ đạo 579/579 xã/phường/thị trấn tổ chức hoạt động đồng diễn dân vũ thu hút hơn 32.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia góp phần tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với tinh thần phụ nữ Thủ đô cùng phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên.

Đổi mới, sáng tạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2024 - ảnh 2
Cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại TP Hồ Chí Minh, các cấp Hội đã xây dựng được 928 mô hình mới, cách làm hay sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua; 310 Hội LHPN cấp cơ sở (đạt tỉ lệ 100%) duy trì ít nhất một loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe. 

Hội LHPN Đà Nẵng đã tổ chức các chương trình: Giao lưu “Nghĩa tình quân dân” giao lưu ẩm thực, đồng diễn dân vũ giữa cán bộ, hội viên phụ nữ, các đơn vị lực lượng vũ trang và cán bộ Hội các cấp; tặng 12 suất quà cho các chị là vợ cán bộ chiến sĩ thường xuyên đi công tác xa.

Hội LHPN Cần Thơ duy trì hoạt động các Câu lạc bộ thể dục “Dưỡng sinh”, “Thể dục thẩm mỹ - yoga”, “Chạy xe đạp”, “Cầu lông”, “Dân vũ”, ra mắt 10 CLB: “Yoga”, “Văn nghệ - thể thao”, “Múa dân vũ”, “Bóng chuyền hơi nữ”, “Cầu lông”, “Bóng đá”,  nâng tổng số hiện nay lên 134 mô hình, CLB rèn luyện thể dục, thể thao với 2.769 thành viên...

Hội LHPN Hải Phòng tổ chức Lễ hội Áo dài 2024 với chủ đề “Hành trình di sản” mùa 3.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao hoạt động của Hội LHPN 5 Thành phố. Theo đó, Hội LHPN 5 thành phố đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hay trong tập hợp phụ nữ theo nhóm phụ nữ đặc thù, phụ nữ trên không gian mạng, theo sở thích; bám sát nhiều vấn đề thực tiễn tại địa phương và thực hiện có hiệu quả theo cách riêng của Hội gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Hà Thị Nga đề nghị Hội LHPN 5 thành phố trong cụm thi đua khắc phục những tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga lưu ý cần phải quan tâm chăm lo, động viên, chia sẻ với đội ngũ cán bộ Hội cơ sở; tăng cường kết nối để hoạt động Hội ngày càng có quy mô, đi vào chiều sâu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đèo bòng

Đèo bòng

(PNTĐ) - Mấy cô bạn thân thường bảo chị: “Chồng mày thì được chứ em chồng thì quá chán. Mày sau này là nặng nợ với nhà đó lắm đấy”. Cũng vì thế mà chị đã có sẵn ác cảm với em chồng, lúc nào cũng chỉ muốn “né” càng xa càng tốt.
Giúp cha mẹ hiểu về sơ cứu

Giúp cha mẹ hiểu về sơ cứu

(PNTĐ) - Trong cuộc sống hằng ngày, những tình huống nguy hiểm vẫn thường xảy ra. Tuy nhiên, nhiều tình huống bị bỏ qua hoặc không được xử lý đúng do sự chủ quan hoặc thiếu kiến thức và kỹ năng, ngay cả khi đó là những tình huống khẩn cấp về sức khỏe.
Căn cứ để giao con cho bố hoặc mẹ khi ly hôn

Căn cứ để giao con cho bố hoặc mẹ khi ly hôn

(PNTĐ) - Tôi lấy chồng được 5 năm và có một cháu trai 3 tuổi. Do bị chồng bạo hành nên tôi quyết định ly hôn. Xin hỏi, điều kiện để tòa án giao con cho người mẹ nuôi thì cần những gì? Tôi có thể yêu cầu tòa án hạn chế quyền nuôi con của chồng tôi không?                                 Nguyễn Hoài Thương,quận Hoàng Mai
HOA TẦM XUÂN

HOA TẦM XUÂN

(PNTĐ) - Bế Kiến Quốc (1949 - 2002) quê Nam Định, sống cuộc đời giản dị, chân thành, là nhà thơ rất nổi tiếng. Ông có năng khiếu làm thơ từ sớm, từng đạt giải của báo Văn nghệ về thơ khi đang là sinh viên. Thơ ông nhiều bài đạt tới "độ trong của tâm hồn, độ lắng của cảm xúc"; "Hoa tầm xuân" là một sáng tác như thế. Bài thơ tái hiện bức tranh chiều quê yên bình, thanh nhã, tâm trạng bâng khuâng nhung nhớ biểu hiện tình yêu quê hương sâu lắng của tác giả.
Năm đó, tôi 16 tuổi

Năm đó, tôi 16 tuổi

(PNTĐ) - Năm 2002, tôi 16 tuổi, độ tuổi mà tôi đã có thể đọc, đọc thuộc lòng và học hỏi nhiều kiến thức ở trường. Tuy nhiên, lúc đó tôi không nghĩ vậy nên tôi chọn cách bỏ học, điều tôi khao khát trong lòng chính là thế giới bên ngoài, nơi tôi có thể tránh xa những bài tập chết tiệt mà ngày nào tôi cũng không thể làm xong và giành được tự do của một người trong xã hội mà không bị gò bó.