Đồng vốn ân tình của Báo Hội

Chia sẻ

Năm 2021, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit trao số tiền 100 triệu đồng cho vay không lấy lãi giúp 10 phụ nữ thuộc hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên.

Sau 1 năm, các gia đình hội viên phụ nữ đã sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, qua đó phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước làm giàu trên mảnh đất quê hương. 

Đồng vốn nhỏ, ý nghĩa lớn

Tại thôn Nam Phú, xã Nam Phong, chị Nguyễn Thị Tuyết Chinh - một trong 10 gia đình hội viên nhận được nguồn vốn vay không lấy lãi năm 2021. Trước tình trạng một số hộ trong thôn bỏ ruộng hoang để cỏ mọc um tùm, chị tiếc lắm nên bàn với chồng xin nhận lại ruộng để trồng thí điểm cây tỏi. “Trồng tỏi không quá khó hay kỳ công so với một số rau màu khác nhưng hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn. Tỏi trồng và chăm sóc từ 4-5 tháng là thu hoạch; mỗi 1 mẫu thu về khoảng 80-90 triệu đồng”.

Chị em cán bộ Hội thăm mô hình trồng bưởi Diễn của gia đình chị Nguyễn Thị NhànChị em cán bộ Hội thăm mô hình trồng bưởi Diễn của gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn

Vợ chồng chị Chinh rất vui vì đã tìm được hướng đi mới nhưng lại gặp khó khăn về vốn. Đúng lúc đó, chị được báo Phụ nữ Thủ đô, thông qua Hội PN hỗ trợ cho vay 10 triệu đồng không lấy lãi. Chị đã dùng số tiền này để đầu tư phân bón, mua giống tỏi… Mô hình trồng bưởi Diễn của gia đình chị Nguyễn Thị Nhàn - hội viên có sức khỏe yếu (tay phải khuyết tật) cũng đã phát huy hiệu quả nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng và báo Hội. Khởi nguồn từ năm 2018, được tổ chức Hội PN giúp đỡ tạo điều kiện vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội, chị mạnh dạn đầu tư trồng bưởi Diễn. Sau 2 năm trồng và chăm sóc, hơn 30 gốc bưởi Diễn bắt đầu cho thu hoạch. Đầu năm 2021, gia đình chị lại nhận được tin vui khi có thêm nguồn vốn 10 triệu không lấy lãi của Báo hỗ trợ.

Nhờ đó, chị có thêm điều kiện mở rộng diện tích trồng bưởi Diễn và nuôi thêm đàn gà, tăng gia thêm rau xanh. “May nhờ có tổ chức Hội, có báo Phụ nữ Thủ đô giúp đỡ nguồn vốn vay không lãi, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nhiều hộ gia đình còn khó khăn vất vả, sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng mà chúng tôi có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình”- chị Nhàn chia sẻ. Một hội viên khác được nhận nguồn vốn của Báo Hội trong năm 2021 là chị Nguyễn Thị Thanh Hương, thôn Nội Hợp. Với số tiền tích luỹ cùng với nguồn vốn của Hội PN, báo Phụ nữ Thủ đô, chị đẩy mạnh xây dựng mô hình chăn nuôi gia cầm (1.000 con vịt thương phẩm) kết hợp với nuôi thả các loại cá trắm, trê lai, rô.

Trung bình mỗi tháng chị có thu nhập khoảng 15 triệu đồng. Dù một mình nuôi 2 con nhỏ nhưng với nghị lực vươn lên, chị Hương từng bước phát triển kinh tế bền vững, trở thành địa chỉ để chị em tới trao đổi, học tập chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi cũng như chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác Hội. Đó còn là gia đình chị Nguyễn Thị Liên, thôn Cổ Châu từ chỗ làm ăn thua lỗ do gặp khó khăn, ảnh hưởng của dịch Covid-19, với nguồn vốn hỗ trợ của Báo Hội đã có điều kiện để khôi phục và phát triển đàn vịt mới. Hay như gia đình chị Nguyễn Thị Hảo, thôn Nam Phú trước đây chỉ làm ruộng đã có điều kiện chuyển đổi đầu tư nuôi ngan, vịt, gà thương phẩm và thả cá với tổng diện tích là 1 mẫu…

Cán bộ Hội tới thăm mô hình trồng tỏi của gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết ChinhCán bộ Hội tới thăm mô hình trồng tỏi của gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết Chinh

Tiếp tục đồng hành cùng hội viên phụ nữ

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, chị Trương Thanh Hưng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên cho biết: Trong những năm qua, xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Hội, Hội PN đã triển khai nhiều biện pháp giúp đỡ hỗ trợ phụ nữ như: cho vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, sản xuất… qua đó giúp đỡ hàng trăm hộ cận nghèo, hộ khó khăn phát triển kinh tế. Năm 2021, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện Hội rất phấn khởi khi được tiếp nhận nguồn vốn vay 100 triệu đồng không lấy lãi do báo Phụ nữ Thủ đô và công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit hỗ trợ nhằm giúp những gia đình hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Mô hình chăn nuôi gia cầm của chị Nguyễn Thị Thanh HươngMô hình chăn nuôi gia cầm của chị Nguyễn Thị Thanh Hương

Ngay sau khi tiếp nhận, Hội PN đã rà soát, họp bàn và quyết định dành nguồn vốn vay này để tập trung giúp đỡ 10 phụ nữ khó khăn tại xã Nam Phong. Sau 1 năm theo dõi, kiểm tra giám sát, đôn đốc cơ sở Hội, hiện 100% chị em phụ nữ vay vốn đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và có hiệu quả kinh tế cao. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, chúc mừng những thành quả của chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Xuyên đã phát huy đồng vốn hiệu quả, đúng mục đích ý nghĩa, đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, năm 2021 là năm thứ 7 liên tiếp, báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit thực hiện chương trình cho phụ nữ nghèo vay vốn không lấy lãi nhằm giúp các gia đình hội viên phụ nữ phát huy tinh thần vượt khó phát triển mô hình sản xuất, chăn nuôi hiệu quả vươn lên thoát nghèo, đồng thời khẳng định báo Phụ nữ Thủ đô sẽ luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với các hội viên phụ nữ tiếp tục đưa đồng vốn vay này tới những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ trên địa bàn Thủ đô trong năm 2022.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.