Du khách hào hứng với combo du lịch giá hấp dẫn

Chia sẻ

Thị trường du lịch từ sau Tết Nguyên đán trở nên sôi động với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Để kích cầu du lịch sau một thời gian đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng, vận chuyển đều giảm giá từ 30-70%, các công ty du lịch đã nhanh chóng thiết kế các combo du lịch - sản phẩm du lịch có giá tiết kiệm.

Du lịch biển “hút” khách

Gia đình chị Phạm Thu Phương ở phố Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng vừa kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại thành phố đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là chuyến đi biển đầu tiên sau 18 tháng gia đình chị không đi du lịch để phòng, chống dịch. Những ngày này, thời tiết ở Phú Quốc rất đẹp, nhiệt độ trung bình 280C nên chị Phương cùng gia đình đã có những ngày thoải mái tắm biển, nghỉ dưỡng, tham quan. Lưu trú tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở phía Bắc Phú Quốc, số tiền chị Phương chi trả cho thời gian lưu trú tại đây (bao gồm cả vé máy bay, tiền phòng, tiền ăn 3 bữa/ngày) là 3,8 triệu đồng/người. “Đây là mức giá rất rẻ nên tôi tranh thủ đặt ngay cho cả nhà. Dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hai người con của tôi, một cháu 7 tuổi, một cháu mới lên 4 tuổi nhưng chúng tôi không lo ngại lắm bởi cả gia đình đều có ý thức phòng dịch, luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đảm bảo khoảng cách khi vui chơi hay sử dụng các dịch vụ… Tại khách sạn, công tác phòng dịch được thực hiện tốt nên chúng tôi đã có chuyến đi vui vẻ” - chị Phương chia sẻ.

Ngoài tắm biển, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà đang phát triển nhiều dịch vụ giải trí phục vụ du khách (Trong hình: du khách chụp hình tại Đồng Cừu, TP Cam Ranh)Ngoài tắm biển, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà đang phát triển nhiều dịch vụ giải trí phục vụ du khách (Trong hình: du khách chụp hình tại Đồng Cừu, TP Cam Ranh)

Cũng giống như Phú Quốc, sau Tết Nguyên đán, Nam Trung Bộ chuẩn bị bước sang mùa khô, nền nhiệt cao, thích hợp để tắm biển. Vì vậy, chị Nguyễn Thu Huyền (ở chung cư Ecohome 1, quận Bắc Từ Liêm) cùng các bạn đã thoả sức vẫy vùng dưới làn nước mát trong xanh ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Theo chị Huyền, đây là thời kỳ cao điểm du lịch biển. Những năm trước, khách nước ngoài lưu trú tại đây rất đông nhưng 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch, các cơ sở lưu trú tiếp đón nhiều khách nội địa, nhất là sau khi ngành du lịch chuyển sang hoạt động ở trạng thái “bình thường mới”, các khách sạn, nhà hàng, hàng không tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu du lịch với mức giá giảm từ 50-70%. “Chớp” cơ hội, nhóm bạn của chị Huyền tổ chức nghỉ dưỡng, tắm biển, tận hưởng triệt để “vitamin sea” (vitamin biển).

Tại nhiều địa phương, sau khi dịch bệnh được kiểm soát đã mở cửa trở lại các dịch vụ vui chơi, giải trí. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các thành phố du lịch đều hoạt động sôi động, buồng phòng được lấp đầy với tỷ lệ hơn 90%, du khách nâng cao ý thức phòng chống dịch, tạo điều kiện để thúc đẩy các hoạt động du lịch. Trước Tết, các tour du lịch ngắn ngày ở các điểm đến gần được du khách lựa chọn nhiều thì đến tháng Giêng, rất đông khách trong nước ưu tiên lựa chọn du lịch biển để xuất hành đầu năm. Do đã quá lâu phần lớn du khách ở các thành phố lớn phía Bắc, nhất là Hà Nội không đi du lịch biển để phòng dịch.

Qua thời gian dài “ngủ đông”, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đều tung ra các gói khuyến mại hấp dẫn để thu hút du khách. Tại Phú Quốc, một loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn lớn từ 4-5 sao ở phía Bắc - Nam đảo đều chào bán phòng với giá từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/phòng cho 2 người trong 2 ngày 1 đêm (đã bao gồm dịch vụ đưa đón sân bay, ăn sáng, kèm trẻ em dưới 6 tuổi); các khách sạn từ 2-4 sao ở trung tâm TP có mức giá rẻ hơn. Tại TP Cam Ranh, Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), TP Đà Nẵng, phòng nghỉ của khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao cũng có các mức giá tương tự, thậm chí tại một số nơi còn ưu tiên trẻ dưới 12 tuổi ở cùng miễn phí… Theo đánh giá của các đơn vị kinh doanh lữ hành, đây là mức giá rất tốt nên combo (gồm cả vé máy bay) được chào bán đều có giá thành thấp. “Nếu nhanh tay đặt sớm, du khách có thể mua được combo du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm lưu trú tại khách sạn 3 sao ven biển trên đường Phạm Văn Đồng có giá chưa đầy 2 triệu đồng” - chị Mai Phương, một đại lý du lịch ở phường Việt Hưng, quận Long Biên cho biết.

Vừa vui chơi vừa đảm bảo yêu cầu phòng dịch

Ngoài TP đảo Phú Quốc, Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng, ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ở các tỉnh, thành khu vực Nam Trung Bộ giới thiệu các chương trình giảm giá như Quy Nhơn, Huế… Ở miền Bắc, khu vực vùng núi Tây Bắc sau khi “gây sốt” trong dịp Tết Nguyên đán thì các đại lý đang bán nhiều combo giá tốt tại các điểm du lịch mới như khu suối khoáng nóng Osen ở Quảng Ninh hoặc các khu có nguồn nước khoáng nóng khác như Thanh Thuỷ (Phú Thọ), Kim Bôi (Hoà Bình)… Anh Quang Huy - đại diện một đại lý du lịch khác ở quận Hoàng Mai cho biết: Giá combo càng rẻ càng đông khách quan tâm, thời gian bán combo ngắn (flash sale) nhưng thời gian lưu trú lại dài (khách có thể sử dụng trong khoảng thời gian từ 15-30 ngày, thậm chí 40-60 ngày tuỳ địa điểm) nên khách nào “chốt” càng nhanh giá càng tốt. Sau gần 2 tuần chào bán combo, theo anh Huy, giá đã bắt đầu có sự điều chỉnh tăng nhẹ, nhất là các khu nghỉ dưỡng 5 sao, hiện không có giá dưới 1 triệu cho 1 người/ngày đêm lưu trú; phân khúc giá rẻ hơn hiện còn ở cụm khách sạn 3-4 sao. Kèm với điểm lưu trú là vé máy bay, hiện không còn nhiều chuyến bay ban ngày hoặc vào cuối tuần. Điều này cho thấy, nhu cầu du lịch của khách là rất lớn.

Bãi tắm tại biển Phú Quốc trong “mùa” đẹp của nămBãi tắm tại biển Phú Quốc trong “mùa” đẹp của năm

Chị Mai Phương - đại lý du lịch ở phường Việt Hưng, quận Long Biên cho biết thêm: “Hiện nay, quỹ phòng của tháng 3, 4 bắt đầu mở và chúng tôi đang xây dựng combo để chào bán. Thời điểm này, du lịch biển vẫn chiếm ưu thế và các tuyến ở miền Nam, Nam Trung Bộ vẫn là sự lựa chọn số 1 do thời điểm này thời tiết ở đây đã chuyển sang mùa khô, mùa đẹp nhất để đi du lịch. Ngoài ra, chúng tôi đã có kế hoạch hợp tác với các đối tác để xây dựng các điểm đến ở khu vực Tây Nguyên như TP Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột… với nhiều lợi thế như thưởng lãm mùa hoa cà phê, tham quan các danh thắng, di tích, điểm du lịch… nổi tiếng mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của bà con đồng bào dân tộc”.

Còn theo anh Quang Huy, bên cạnh việc mua combo sẵn có với phương tiện di chuyển chính là máy bay, dịch bệnh đã khiến thói quen của du khách thay đổi. Từ Tết Nguyên đán, có nhiều khách “đặt hàng” đại lý kết nối, đặt phòng để tổ chức các chuyến đi nghỉ dưỡng bằng ôtô cá nhân hoặc thuê lái xe nguyên chuyến (lái xe có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2) vừa đảm bảo yêu cầu phòng dịch vừa quan tâm đến sự riêng tư, đồng thời được tự do trải nghiệm khám phá điểm đến theo cách riêng của mình. Vì vậy, trong thời gian tới, đại lý này sẽ nghiên cứu, tổ chức chuyến đi riêng như vậy dành cho các cặp đôi hay gia đình để mỗi người có một trải nghiệm riêng và phù hợp với nhu cầu, để thấy rằng đất nước mình có nhiều điểm đến hấp dẫn để khám phá, trải nghiệm và để thấy yêu thêm văn hoá, lịch sử, thiên nhiên và con người Việt Nam.

Ngoài ra, đại diện các đại lý du lịch cho biết: Khi tham khảo để mua combo, rất nhiều du khách quan tâm đến yêu cầu phòng chống dịch tại các điểm đến như yêu cầu về xét nghiệm SARS-CoV-2, phương án đảm bảo phòng chống dịch tại cơ sở lưu trú, trên các phương tiện giao thông di chuyển giữa các điểm du lịch trong chuyến đi… Có du khách còn cẩn thận đề nghị bên cung ứng combo liên hệ và cung cấp đầu mối để đặt xe cho chuyến đi nhằm tránh tình trạng bị động do thiếu phương tiện khiến chuyến đi mất vui. “Chúng tôi thấu hiểu và chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng này của du khách bởi sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhân sự trong ngành cũng bị mai một. Tại các cơ sở nghỉ dưỡng, dịch vụ lớn hoạt động chuyên nghiệp, vấn đề này không quá lo ngại nhưng tại các cơ sở quy mô nhỏ hơn thì những lúc quá tải sẽ phục vụ chưa tốt. Vì vậy, chúng tôi đã tìm hiểu, tìm kiếm các đầu mối có uy tín để cung cấp nếu khách cần. Đồng thời, để chuyến đi được trọn vẹn, du khách nên đặt trước các dịch vụ ăn uống, thư giãn, giải trí để được phục vụ tốt nhất” - chị Mai Phương cho hay.

THẢO NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.