Đũa mốc mà chòi... mâm son

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - My xinh đẹp, quyến rũ, thông minh, nhưng chuyện tình yêu lại trắc trở. Đôi lúc cô thấy tình yêu thật vô vị.

Sau một ngày làm việc mệt nhoài, My lên giường cuộn mình trong chiếc chăn ấm áp, tắt đèn chuẩn bị đi ngủ thì tiếng chuông tin nhắn zalo reo dồn dập. My với tay lấy chiếc điện thoại lầm bầm: “Muộn thế này rồi mà sao hội chị em bạn dì lại rôm rả đến vậy?”.

Khi lướt đọc tin nhắn My không tin vào mắt mình khi Lan - cô bạn trầm tính nhất nhóm vừa khoe nhẫn đính hôn. Bất ngờ hơn nữa khi đàng trai lại là Tuấn - một người bạn thân thiết với hội chị em. Tuấn yêu Lan từ lâu, mọi người đều biết và vun vén, chỉ có Lan là ngúng nguẩy, dù thích nhưng chưa chịu gật đầu. Rồi bỗng dưng, cô nàng nhận lời yêu và đồng ý kết hôn ngay lập tức.

Thế là trong nhóm 4 người, chỉ còn có My là chưa kết hôn. Cô xinh đẹp, thông minh, khéo léo, công việc ổn định nhất, thế nhưng đường tình duyên lại khá trắc trở. Tình đầu của My là Trung - một anh chàng cùng lớp 12, họ đã có mối tình trong sáng, chân thành cùng những kỷ niệm đẹp khó phai mờ. Trong suốt thời gian yêu nhau, Trung luôn nhường nhịn, yêu thương My hết lòng. Cũng có những lúc hai người cãi nhau chỉ vì vài chuyện nhỏ nhặt như cái tính hay lỡ hẹn của My và cố chấp của Trung. Thế nhưng, bất cứ về chuyện gì Trung cũng là người nhường My, chẳng bao giờ giận dỗi. Ở bên Trung, My thấy mình được cưng chiều hết mực.

Đũa mốc mà chòi... mâm son - ảnh 1
Ảnh minh họa

Ra trường, hai người đều ở lại thành phố làm việc. Tuy nhiên, do công việc mới của cả hai đều bận, thời gian dành cho nhau ít hơn, những buổi hẹn hò cũng thưa dần. Chuyện tình đẹp ấy không còn lãng mạn, mặn nồng như trước. My dần cảm nhận sự thờ ơ, lạnh nhạt từ người yêu. Nhưng vì tin tưởng Trung, cho rằng anh đang dồn tâm phấn đấu cho sự nghiệp nên cũng không giận hờn hay trách móc. Cho đến một lần đi chơi, lời chia tay bất ngờ của Trung khiến My vô cùng sốc và hụt hẫng.

Và cái lý do mà Trung đưa ra càng khiến My chua chát: “Con đường chúng ta đi không phù hợp với nhau, cuộc sống vợ chồng cần quá nhiều thứ, chỉ có tình yêu là chưa đủ”. My không một câu trách móc hay một lời níu kéo. Mối tình 5 năm kết thúc chóng vánh bằng những câu nói đơn giản như vậy. Sau này My mới biết, Trung chia tay cô để đến với em gái của sếp, gia đình không chỉ giàu có mà còn giúp sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió.

Còn My, để vùi lấp khoảng trống, cô tập trung vào công việc. Vốn có nhiều lợi thế nên My được cấp trên trọng dụng. Hầu hết mọi dự án quan trọng của công ty My đều để lại dấu ấn và mang về doanh thu tốt. My ngày càng mở rộng mối quan hệ, xung quanh cô nhiều chàng trai trẻ, giàu có và tài giỏi. Không ít trong số đó đều có ý tán tỉnh My, thế nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới. Không phải My còn vương vấn mối tình đầu, mà đơn giản là cô chưa tìm được chàng trai “cùng tần số”.

Đũa mốc mà chòi... mâm son - ảnh 2
Ảnh minh họa

Cho đến khi gặp Quang  - người yêu hiện tại, một chàng trai tài giỏi, hài hước, ân cần, chu đáo, trái tim My mới rung động trở lại. Chưa đầy hai tháng quen nhau, My nhận lời yêu Quang. Cặp đôi trai tài gái sắc nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bạn bè, đặc biệt là phía gia đình My. Dù My chưa chuẩn bị tinh thần cho việc kết hôn, nhưng bố mẹ cô thì đã giục giã con gái từ lâu lắm rồi. Ngay lần đầu tiên My đưa Quang về ra mắt gia đình, bố mẹ cô đã rất ưng ý và chỉ muốn mau chóng tác thành cho đôi trẻ.

Những lúc bố mẹ thúc giục, My chỉ biết nén tiếng thở dài, vì gia đình Quang vốn không đồng ý cho mối quan hệ này. Trong khi gia đình My chẳng mấy khá giả thì nhà Quang lại rất giàu có. Bởi vậy, bố mẹ Quang cho rằng cô và anh không môn đăng hộ đối. Thay vào đó, bố mẹ Quang đã giới thiệu cho anh một cô gái khác, cũng là con nhà giàu có, chức quyền. Tuy vậy, Quang một mực từ chối cô gái kia, anh khẳng định chỉ yêu một mình My và nhất định sẽ cưới cô làm vợ.

Để tỏ lòng quyết tâm của mình, Quang đã nhiều lần dọa không nhận tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Anh những tưởng như vậy sẽ khiến bố mẹ mình phải nhượng bộ, nào ngờ điều đó chỉ làm sâu sắc thêm mối ác cảm của bố mẹ anh với My. Mẹ Quang đã từng hẹn gặp My nói chuyện, cô vẫn nhớ như in nụ cười khinh khỉnh và từng lời bà nói: “Cô sinh ra trong gia đình thuần nông, ở một vùng quê nghèo, may mắn sao lại có thể trụ được ở thành phố này. Với những gì cô có sao đủ tư cách để bước chân vào nhà tôi? Đũa mốc sao chòi được mâm son”.

Nghe những lời nói đó, My thực sự đau lòng. My mệt mỏi, muốn dừng lại nhưng Quang níu kéo và xin cho anh thêm thời gian để thuyết phục bố mẹ. Nhưng đến nay, hơn một năm trôi qua, mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi. Những lúc hẹn hò, đi ăn uống, xem phim cùng nhau nhưng khi mẹ gọi điện, Quang vẫn phải nói là “đi với bạn, đồng nghiệp hay đối tác”.

Đũa mốc mà chòi... mâm son - ảnh 3
Ảnh minh họa

Trong khi bạn bè, đồng nghiệp rục rịch kết hôn thì My thấy chuyện tình của mình ngày càng mờ mịt. Quang nhiều lần gợi ý hai đứa sang Nhật Bản làm việc nhưng My không muốn chạy trốn, xa bố mẹ, hơn nữa công việc của cô đang trên đà thăng tiến nên không nỡ từ bỏ...

My nhắn tin với Quang, kể về chuyện Lan vừa được cầu hôn và làm đám cưới vào tháng sau. Cô vừa muốn khoe chuyện vui của bạn, vừa như có ý dò hỏi thái độ của Quang. Thế nhưng, anh hững hờ, dửng dưng không một chút quan tâm. Thậm chí qua một người quen, My còn biết tối hôm đó Quang đã đi ăn uống, hát hò vui vẻ với một nhóm bạn, trong đó có cả cô gái mà mẹ anh đang cố gắng mai mối.

My chợt giật mình nhận ra khoảng cách vô hình giữa hai người ngày càng lớn. My tự hỏi: “Tại sao mình lại tiếp tục mối quan hệ mà chẳng biết sẽ đi về đâu như thế này? Có đáng để đánh đổi thanh xuân hay không?”.

Tự hỏi rồi tự trả lời, My cầm điện thoại và gửi tin nhắn đến Quang: “Tối mai mình đi ăn, em có việc quan trọng muốn nói với anh. Nhớ hẹn nhé!”.

Ngày mai, My sẽ nói hết những điều đắn đo chất chứa trong lòng. Nếu không có tương lai, điều tốt nhất là nên dừng lại.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.