Đừng vì bảo vệ hạnh phúc mà biến mình thành tội phạm

Tâm Giao
Chia sẻ

(PNTĐ) - Người vợ ấy tìm đến phòng tư vấn với nỗi lòng bức xúc và muôn vàn kế hoạch đánh ghen kẻ thứ ba đã cướp đi hạnh phúc của mình; nhưng cô không biết mình làm thế thì liệu có “lấy lại” được người chồng đầu gối tay ấp hơn 10 năm nay, hay sẽ khiến anh ta rời bỏ cuộc hôn nhân này nhanh hơn…

“Bỗng dưng, em bị cướp mất chồng”

- Chúng em đến với nhau, bắt đầu gây dựng hôn nhân bằng hai bàn tay trắng. Vợ chồng tảo tần, cùng nhau trải qua bao vất vả cay đắng mới có được cơ ngơi và sự nghiệp như hôm nay. Em cứ nghĩ, hạnh phúc sẽ bền vững đến đầu bạc răng long. Vậy mà “bỗng dưng, em bị cướp mất chồng”, thử hỏi làm sao em đành lòng? Bằng mọi cách em phải giữ chồng, giữ hạnh phúc … 

- Người vợ bắt đầu câu chuyện của mình với chuyên viên tư vấn. 

Cô kể, hai vợ chồng cùng là người Hưng Yên, học cùng lớp cấp 3. Vì hoàn cảnh gia đình nên cả hai học xong lớp 12 rồi học nghề để nhanh đi làm, phụ giúp bố mẹ thay vì học lên đại học như bạn bè cùng lớp. Cô học nghề may, còn chồng cô học nghề sửa chữa ôtô. Học xong, cả hai đều xin được việc làm ở phố huyện.

Đi làm 4 năm, họ cưới nhau, bố mẹ hai bên đều khó khăn nên cả hai đều phải tự thân vận động lo cho tổ ấm của mình. Kinh tế gia đình cô chỉ khấm khá hơn khi một Dự án khu đô thị xây dựng ở Hưng Yên mọc lên. Nhờ số tiền đền bù ruộng đất, vợ chồng cô có một số vốn để khởi nghiệp kinh doanh đồ gỗ.

Công việc kinh doanh thuận lợi, kinh tế gia đình được cải thiện, hai vợ chồng cũng trở nên đạo mạo hơn trong vai trò ông chủ, bà chủ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ. Ai cũng khen, bảo đúng là vợ chồng đồng lòng thì “tát biển Đông” cũng cạn.

Đừng vì bảo vệ hạnh phúc mà biến mình thành tội phạm  - ảnh 1
Ảnh minh họa

Mấy năm nay, để mở rộng công việc kinh doanh, vợ chồng cô bàn nhau mở cửa hàng đại lý ở Hà Nội. Thế là thay vì hai vợ chồng tập trung một mối kinh doanh ở Hưng Yên thì nay, chồng cô đảm nhiệm công việc của cửa hàng đại lý ở Hà Nội, còn cô quán xuyến công việc ở Hưng Yên. Thỉnh thoảng, cô lên Hà Nội thăm chồng và kiểm tra xem công việc làm ăn của chồng thế nào, ngược lại, chồng cô cũng tranh thủ rỗi lúc nào là về thăm vợ con lúc đó. Bố mẹ hai bên đều nghĩ, nếu vợ chồng cô cứ đồng lòng với nhau như lâu nay thì cơ nghiệp sẽ càng phát triển, hạnh phúc cũng nhân lên.

Thế nhưng, một ngày mọi việc lại bất ngờ rẽ sang hướng khác khi cô phát hiện cuộc hôn nhân của mình xuất hiện kẻ thứ ba. Và, trắng trợn hơn, kẻ thứ ba đó lại công khai “giành chồng” với cô. 

- Cô ta nhắn tin cho em và bảo từ nay chồng em là của cô ta. Em thật sự không tin một sáng sớm ngủ dậy “bỗng dưng” bị người khác cướp mất chồng. Em lập tức gọi cho chồng thì anh ấy ấp úng bảo bị cô ta “gài bẫy”, giờ không biết làm thế nào để thoát ra vì cô ta đã bí mật chụp ảnh, ghi hình lại lần cả hai người ăn nằm với nhau, bảo nếu không “chiều” theo ý cô ta thì những hình ảnh và clip đó sẽ tràn ngập mạng xã hội. Chồng em không muốn em bị tổn thương vì điều đó nên âm thầm chấp nhận đáp ứng mọi yêu cầu của cô ta bấy lâu nay - cô bức xúc kể. 

Không chấp nhận để kẻ thứ ba ngang nhiên cướp chồng mình, cô bảo chồng về quản lý công việc làm ăn ở Hưng Yên còn mình lên Hà Nội làm, nhằm không cho hai người có cơ hội gặp nhau. Nhưng không ngờ, cô ta vẫn tìm cách để tiếp cận chồng cô.

Kế hoạch đánh ghen của người vợ bị phản bội

Đừng vì bảo vệ hạnh phúc mà biến mình thành tội phạm  - ảnh 2
Ảnh minh họa

Ở Hà Nội, cô được mấy người bạn “tư vấn” cách để trừng trị kẻ thứ ba. Có người tình nguyện cùng cô đi đánh ghen, bảo phải lột đồ, đánh dằn mặt kẻ phá hoại hạnh phúc người khác; có người bảo cô cứ mua một lọ axit “tặng” cho cô ta vài vết sẹo trên mặt để chừa thói đi cướp chồng thiên hạ; lại có người còn điều tra hộ cô gia đình kẻ thứ ba, kêu cô cứ về đó làm tanh bành nhà họ lên cho thiên hạ chê cười không biết dạy con gái…

Cô nghe các phương án đó, cũng đồng tình nghĩ nếu mình không “cứng” thì sẽ bị tình địch cưỡi đầu cưỡi cổ, cướp mất hạnh phúc. Trước Tết, cô gọi điện đe dọa lại kẻ thứ ba, rằng nếu cần sẽ cho cả nhà cô ta mất Tết luôn. Cô còn chụp cả hình ảnh mấy lọ axit lấy trên mạng gửi cho tình địch. Quả nhiên, cả gia đình cô được bình yên đón năm mới vui vẻ. Cô kiểm tra điện thoại chồng, không thấy “dấu vết” họ liên lạc với nhau. Cứ nghĩ, biện pháp cứng của mình đã có kết quả. Ai ngờ, cách đây hai ngày, tình địch lại gửi cho cô bức ảnh chụp sợi dây chuyền bảo quà ngày Valentine chồng cô tặng cho. Điều này khiến cô tức đến ngạt thở. 

- Em tra hỏi chồng thì anh chối, bảo đó là kế sách ly gián của cô ta để làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình em, chứ anh ấy không hề liên lạc hay tặng quà gì cho cô ta cả. Em không biết có nên tin chồng không, nhưng em muốn trừng trị kẻ phá hoại hạnh phúc này lắm. Nói thật là hôm nay em đã đi mua axit để sẵn, nhưng em bỗng nhiên thấy sợ khi làm việc này. Vì thế, em tìm đến đây để xem ngoài cách em đang làm thì có cách nào khác “nhẹ nhàng” hơn không?- cô khẩn khoản “cầu cứu” phòng tư vấn.

Chuyên viên tư vấn nói với cô, việc một người vợ dùng mọi cách để giữ hạnh phúc là không sai. Đó là quyền hợp pháp của cô, việc bảo vệ hạnh phúc ấy được pháp luật bảo vệ. Nhưng với một điều kiện, những việc cô làm đều không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những giải pháp mà bạn bè đang tư vấn cho cô, đặc biệt là việc mua axit để trừng phạt kẻ thứ ba cướp hạnh phúc của mình mà cô đang có ý định thực hiện là không nên, vì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Nó có thể khiến cho cô trở thành tội phạm bị pháp luật xử lý, biến cô trở thành “tội phạm giết người” nếu như hành vi tạt axit của cô khiến tình địch tử vong, hoặc có mức độ tổn hại sức khỏe lớn. Lúc bấy giờ, cô không chỉ vướng vào cảnh tù tội, các con cô cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi bi kịch mà cô gây nên khi thiếu vắng sự dạy dỗ, chăm sóc của mẹ hàng ngày, và mang tiếng có một người mẹ đi tù. Rồi chồng cô, liệu có sát cánh để chờ đợi vợ quay về, hay sẽ rẽ ngang nửa chừng, vứt bỏ cuộc hôn nhân này?... Việc cô gửi hình ảnh mua axit để cánh cáo cô ta cũng không nên vì có thể cô sẽ bị khép vào tội đe dọa, khủng bố tinh thần người khác nếu như người phụ nữ đó lưu lại bằng chứng đó và kiện cô ra pháp luật.

Đừng vì bảo vệ hạnh phúc mà biến mình thành tội phạm  - ảnh 3
Ảnh minh họa

Hiện tại, cô hãy kiểm tra sự chân thành “quay đầu” của chồng. Nếu thật sự anh đã biết lỗi, không còn muốn dây dưa, qua lại với người phụ nữ đó, nhưng vì bị tình nhân uy hiếp bằng hình ảnh, clip nhạy cảm của hai người mà phải đáp ứng yêu cầu của cô ta, thì vợ chồng cô hãy nhờ pháp luật để giải quyết giúp mình. Bởi hành vi ấy của cô ta là vi phạm pháp luật. Hãy để pháp luật xử lý những hành vi sai trái ấy, thay vì tự mình “thay trời hành đạo” bằng những việc làm vi phạm pháp luật hơn. Như vậy, cô sẽ mất cả chì lẫn chài. 

Còn trường hợp chồng cô vẫn cố tình qua lại với người phụ nữ đó, vẫn lén lút chăm sóc, tặng quà cho nhân tình nhưng lại nói dối vợ mình không làm, và đổ lỗi cho tình nhân cố tình gây chuyện để vợ chồng hiểu nhầm nhau thì cô nên xem xét lại tình cảm của mình, có nên gắn bó với người chồng tham lam muốn cả vợ lẫn bồ, không tôn trọng cuộc hôn nhân này nữa không. Một bàn tay sẽ không vỗ nên tiếng, hạnh phúc sẽ phải cả hai cùng xây đắp, nó không thể bền vững nếu chỉ có một người xây còn một người phá.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.