Đường tới thành công của người phụ nữ da màu mắc trầm cảm

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vượt qua những khó khăn của căn bệnh trầm cảm và chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, Daniella Pierson đã gây dựng đế chế hơn 220 triệu USD.

Tuổi thơ thiệt thòi

Xuất thân trong một gia đình có mẹ là bác sĩ phẫu thuật răng miệng và cha là chủ một cơ sở sửa chữa xe, Pierson khi còn nhỏ thường xuyên cảm thấy khó ngủ và luôn trong trạng thái lo âu. Cô tham gia một lớp học đặc biệt về chăm sóc sức khỏe tinh thần ở trường trung học. Từ đây, Pierson đau xót nhận ra bản thân đã mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) - một bệnh lý thần kinh liên quan đến suy nghĩ và hành vi của người bệnh. Cô thú nhận: "Tôi bị OCD và trầm cảm. Tôi là một học sinh tồi tệ". Pierson còn bị chính người trong gia đình kỳ thị bởi cô gần như là một “phiên bản lỗi” so với người chị gái Alex Aster không những thành công trong học tập mà còn là một trong những nhà sản xuất nội dung được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Pierson đã không điều trị chứng OCD cho đến năm cuối đại học, khi điểm trung bình của cô “rớt thảm hại” xuống dưới 2,0 trong học kỳ thứ hai và từng có thời điểm cô bị cảnh báo đuổi học nếu điểm số không được cải thiện. "Tôi đã khóc rất nhiều trong suốt 3 tháng liền", Pierson nhớ lại. Mặc dù bản thân biết cần phải được giúp đỡ, nhưng chính bố mẹ cô cũng không tin vào việc trị liệu cho con gái.

Đường tới thành công của người phụ nữ da màu mắc trầm cảm - ảnh 1
Pierson khẳng định vẫn có nhiều cách khác nhau để vươn tới thành công Ảnh: Forbes

Bệnh tật không thể dập tắt ước mơ

Vượt lên những khó khăn của bệnh tật và sự kỳ thị, Daniella Pierson đã thành lập công ty điều hành chuyên trang tin tức hướng tới đối tượng độc giả là nữ giới The Newsette khi mới 19 tuổi. Bước sang tuổi 27, cô hiện sở hữu khối tài sản lên tới hơn 200 triệu USD và trở thành một trong những nữ doanh nhân da màu sở hữu khối tài sản kếch xù tại Mỹ. Pierson đã gây dựng The Newsette từ con số không trở thành công ty có giá trị hiện tại khoảng 200 triệu USD. Bên cạnh đó, cô còn hợp tác cùng nữ ca sĩ kiêm diễn viên Selena Gomez sáng lập và điều hành Wondermind - công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần. Theo ước tính của Forbes, số cổ phần của Pierson tại Wondermind cùng tiền mặt và các khoản đầu tư khác đã giúp cô sở hữu khối tài sản ròng lên tới 220 triệu USD, tính đến ngày 11/8.

Ý tưởng về một chuyên trang tin tức dành cho phụ nữ của Pierson được thắp lên khi còn là sinh viên năm thứ hai tại Đại học Boston. Xuất phát từ thực tế các nữ sinh không thể tìm thấy những trang web mà họ yêu thích, cũng như tiếp cận với thông tin chính thống. Pierson đã quyết định tạo ra bản tin tổng hợp về các vấn đề phụ nữ quan tâm trong cuộc sống như: Văn hóa, kinh doanh, sắc đẹp và sức khỏe đến với các độc giả nữ của mình.

Ban đầu, cô chỉ dám nói với mọi người rằng đang làm thực tập cho một công ty cung cấp các bản tin thú vị mà không dám nói là người sáng lập do thiếu tự tin. Mãi tới khi tốt nghiệp, Pierson mới bắt đầu tính tới chuyện kêu gọi quảng cáo. Nhờ mối quan hệ đối tác và quảng cáo cho các hãng nổi tiếng thế giới như Fidelity, Twitter và Walmart, doanh thu của The Newsette đã tăng từ 1 triệu USD năm 2019 lên 7 triệu USD vào năm 2020, và tới năm 2021, con số này đã tăng lên thành 40 triệu USD. Cô lọt vào danh sách Under 30 năm 2020 của Forbes ở hạng mục Truyền thông, khi mới 24 tuổi. Bên cạnh Newsette, Pierson còn thành lập công ty sáng tạo Newland năm 2020, hoạt động trên lĩnh vực tạo các kênh TikTok cho khách hàng và giúp họ tìm kiếm những người có ảnh hưởng để tiếp thị cho thương hiệu.

Daniella Pierson từng bị đánh giá không thể trở thành “hình mẫu lý tưởng” điển hình của một nữ doanh nhân thành đạt. Cô đã mạnh mẽ chứng minh điều ngược lại khi có sự nghiệp đáng mơ ước và trở thành một trong những người phụ nữ da màu có khối tài sản khổng lồ. Nữ doanh nhân tiết lộ, chứng OCD của cô hiện đã được cải thiện nhưng không thể biến mất hoàn toàn. Bằng chính nghị lực, cô đã học được cách để đối phó với căn bệnh của bản thân, cũng như trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ khác. "Tôi không muốn bất kỳ ai có vấn đề về sức khỏe tâm thần nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ đạt được mơ ước. Tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng vẫn có rất nhiều cách khác nhau để vươn tới thành công", Pierson khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.