Em chồng lười biếng, chị chồng khó ưa

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hường sống với mẹ chồng rất thoải mái, hai mẹ con chưa bao giờ xích mích hay căng thẳng điều gì. Thế nhưng, cách cư xử của cô em chồng và chị chồng lúc nào cũng khiến cô khó chịu, mệt mỏi.

Hường kết hôn được 5 năm và có một bé trai hơn 3 tuổi. Thời gian đầu mới cưới, vì đi làm khá xa nhà và cũng muốn có không gian riêng nên vợ chồng Hường thuê căn hộ ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, từ khi sinh con thì cô dọn về ở cùng với bố mẹ chồng để tiện cho ông bà nội chăm cháu. Mẹ chồng Hường hiền lành, dễ chịu nên cuộc sống mẹ chồng nàng dâu cũng khá thoải mái. Tuy nhiên, Hường lại thường xuyên gặp chuyện với chị chồng và cô em chồng.

Cô em chồng tên Lan mới ra trường đi làm, được nuông chiều từ nhỏ nên tính tình đỏng đảnh và rất lười làm việc nhà. Đi làm về, Lan chỉ biết tắm giặt, ăn cơm rồi đi chơi hoặc lên phòng nằm ôm điện thoại. Cô không bao giờ ngó ngàng xem nhà cửa có bẩn không, quần áo đã giặt chưa, mà đều mặc nhiên coi đó là việc của mẹ và chị dâu.

Thường thường, việc nhà và cơm nước đều do mẹ chồng và Hường quán xuyến hết. Tuy nhiên có những hôm bà đau lưng không làm được, Hường đi làm về muộn, lo nấu ăn rồi lại chăm con nhỏ nên không kịp dọn dẹp nhà cửa. Thế mà Lan không bao giờ có ý định là cùng làm việc nhà. Mẹ chồng Hường chỉ biết giục con gái qua loa “không rửa bát, lau nhà đi con” và khi nghe được câu trả lời “con bận lắm” thì bà cũng chẳng nói thêm câu gì. Bà đau lưng ngồi một chỗ nên mọi việc lại đến tay Hường.

Em chồng lười biếng, chị chồng khó ưa - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chồng Hường cũng là người chịu khó, hay giúp vợ việc nhà. Thế nhưng anh lại thường đi công tác ở tỉnh. Mỗi khi ở nhà, anh đều giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát giúp vợ thì cô em gái lại bĩu môi: “Anh chiều vợ quá là chị ấy sinh lười đấy. Đàn ông con trai đi làm thì thôi, về nhà lại chui vào bếp”. Ấy thế mà lúc nào cô ấy cũng đưa ra tiêu chuẩn “phải lấy chồng yêu chiều, làm ra tiền, chia sẻ việc nhà với vợ”.

Không chỉ bực mình vì tính lười biếng của em chồng, Hường còn cực kỳ khó chịu với cái tính hay soi mói chị dâu. Đôi lúc mệt mỏi về công việc, Hường có lên mạng viết đôi ba câu bâng quơ thì cũng bị em chồng vào bình luận mỉa mai vì cho rằng Hường đang nói “xấu” nhà chồng.

Mặc dù Hường đã cố tránh xích mích từ những chuyện nhỏ nhất nhưng vẫn thường xuyên bị em chồng bóng gió “Mấy ai lấy chồng mà không phải mua nhà, đến cái bát cũng không phải mua. Lại còn được mẹ chồng chăm con, lo cơm nước”. Nghe những lời nói đó, Hường ấm ức vô cùng nhưng chồng cô lại an ủi “thôi tính nó bộp chộp, trẻ con em chấp làm gì”.

Cô em chồng sống cùng nhà xích mích, gây khó chịu đã đành, đến chị chồng ở xa nhà mấy chục cây số cũng khiến Hường mệt mỏi. Chị chồng tên Miền lấy chồng khá muộn, lại sinh đôi nên nghỉ việc ở nhà chăm con hơn hai năm nay. Thỉnh thoảng, chị lại cho con lên chơi với ông bà ngoại ít ngày.

Em chồng lười biếng, chị chồng khó ưa - ảnh 2
Ảnh minh họa

Chị Miền không hay xét nét những việc Hường làm nhưng lại tự do, vô tư quá mức. Bình sữa hay sữa của con trai, chị chồng lấy dùng mà chẳng bao giờ hỏi han Hường lấy một lời. Hường không so đo tính toán nhưng sự tự nhiên thái quá của chị chồng làm cô không được thoải mái.

Có lần chị chồng và hai cháu lên chơi gần 2 tháng, mọi chi phí ăn uống, sinh hoạt đều do vợ chồng Hường lo. Chị không bao giờ mua sắm bất kể một thức gì, thế nhưng lại luôn đòi hỏi nay ăn món này, mai ăn món kia. Nếu Hường chưa kịp đổi bữa kiểu gì chị cũng bóng gió “em dâu keo kiệt, tính toán cả miếng ăn”.

Hường biết chồng thương chị gái vì ở nhà phụ thuộc kinh tế vào anh rể. Bởi vậy dù có không mấy vui vẻ nhưng cô vẫn cố giấu tâm trạng. Những ngày tháng đó, Hường không chỉ tốn thêm nhiều chi phí mà về đến nhà lúc nào cũng bận rộn. Chị chồng chỉ lo cho hai đứa con nhỏ nên việc nhà hầu như cũng không động tay đến. Mẹ chồng cũng bận rộn hơn khi phải chăm mấy đứa cháu nên việc nhà cũng chẳng có thời gian làm. Thế là, Hường phải xắn tay vào bếp từ khi đi làm về đến lúc gần nửa đêm.

Nhà thêm mấy người nên việc gì cũng nhiều, quần áo phải giặt và phơi hai lần mới xong. Bát đũa, xoong nồi bẩn bày la liệt trên bồn, hôm nào Hường đứng rửa một mình không có chồng phụ giúp thì đúng “đau rũ cả lưng”. Vậy mà chị chồng và em chồng cứ mặc Hường xoay xở một mình và thản nhiên ngồi ăn hoa quả tráng miệng. Ăn xong lại để ngay đống vỏ trên bàn mà chẳng buồn dọn dẹp.

Em chồng lười biếng, chị chồng khó ưa - ảnh 3
Ảnh minh họa

Không thể chịu được với cách cư xử ấy, khi cô em chồng đang định bước chân lên cầu thang thì Hường gọi lại: “Lan ơi, ăn hoa quả xong em dọn giúp chị chứ đừng để như vậy”.

- Ô hay mọi lần vẫn để thế có ai nói gì đâu mà nay chị lại ý kiến - Lan cau có trả lời.
- Mọi hôm là mẹ với chị dọn đấy. Nhưng nay mẹ bận, chị cũng còn nhiều việc lắm nên không có thời gian - Hường tiếp lời.

Lan vùng vằng quay lại, cầm đĩa hoa quả tươi ngon trút cả vào thùng rác. Hường quay lại nhìn nhưng không nói gì. Lan lên phòng ngủ, kêu ca với mẹ và chị gái: “Chị ta rửa có mấy cái bát mà cũng khó chịu với con, bắt con dọn đĩa hoa quả đang để trên bàn đi. Con bực quá đổ hết vào thùng rác rồi”.

Nghe con gái nói vậy, mẹ chồng chị Lan cũng chẳng mắng mỏ hay dạy dỗ điều gì cho phải phép. Có lẽ vì được nuông chiều quá nên cô em chồng mới sinh ra lười biếng và ích kỷ đến vậy. Nhưng vì biết góp ý và than phiền cũng chẳng có ích gì nên Hường nghĩ chỉ có cách vợ chồng cô ra ở riêng là điều tốt nhất.

Hường nói chuyện với chồng, muốn dành tiền tiết kiệm để mua căn hộ nhỏ. Con trai cũng đến tuổi đi học nên sẽ không cần nhờ ông bà trông giúp. Chồng Hường biết nỗi lòng khó nói của vợ nên không phản đối, tuy nhiên điều anh lo lắng nhất là làm thế nào để bố mẹ đồng ý. Hường cũng thấu hiểu điều đó thế nhưng cô sẽ tìm cách hợp lý nhất để khéo léo thuyết phục ông bà. Chỉ cần nghĩ đến cuộc sống thoải mái, vui vẻ, không phải để ý đến lời ăn, tiếng nói của chị chồng, em dâu là cô cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.