Em là công chúa của đời anh

Công Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Ly và An tình cờ quen nhau qua 1 lần Ly bật định vị và kết bạn Zalo với An. Ấn tượng ban đầu của Ly khi nhìn thấy hình đại diện của An là 1 anh chàng khá điển trai đang bế một đứa nhỏ cùng với một nụ cười tươi rạng rỡ trên gương mặt. 

Như “cảm nắng” anh chàng trên mạng, Ly liền gửi kết bạn với lời nhắn là “Hi anh” sau đó được An đồng ý. Nói chuyện qua lại 1 thời gian thì Ly biết An lớn hơn cô 3 tuổi đã ra trường và có công việc ổn định. Trong khi đó, Ly vẫn còn đang là một cô sinh viên năm cuối của một trường đại học. Sau một thời gian dài nói chuyện tìm hiểu thì Ly cảm nhận được An là người đàn ông trưởng thành, và sống rất có tình cảm. Đúng “gu” bạn trai mà cô mong muốn bấy lâu nay. Nói chuyện, hẹn hò, nảy sinh tình cảm thế là hai người yêu nhau từ lúc nào không biết. 

Trong khoảng thời gian yêu nhau, An rất hay cùng cô về nhà chơi, gia đình Ly cũng rất yêu quý anh. Chuyện tình của hai người cứ thế diễn ra trong ngập tràn yêu thương cho đến khi một việc xảy ra, mà cũng chính nhờ biến cố này mà Ly biết An chính là mảnh ghép cuối cùng cô còn thiếu trong cuộc đời của mình. 

Chuyện là hôm ấy, Ly cảm thấy rất đau bụng, bình thường “đến tháng” thì cô cũng hay đau bụng, nhưng lần này đau hơn rất nhiều. Nghĩ có chuyện chẳng lành, cô liền đi bệnh viện khám, bác sĩ bảo Ly bị u nang buồng trứng. Do quá sốc và không tin nổi vào những gì đang xảy ra với mình, cô không còn nhớ rõ nổi khối u có kích thước là bao nhiêu, chỉ biết rằng bác sĩ bảo phải nhập viện ngay và theo dõi để mổ. 

Em là công chúa của đời anh - ảnh 1
Ảnh minh họa

Cô thẫn thờ bước ra khỏi phòng khám cùng với tờ giấy xét nghiệm trên tay, Ly bối rối không biết phải làm gì, nhấc máy gọi báo cho An, khi đó anh người yêu của cô đang trên đường đi du lịch cùng công ty. Nghe xong tin đó, An đã ngay lập tức xin phép để trở về với Ly không chút do dự, anh nói “Em bị như này anh có đi cũng chẳng vui vẻ gì!”.

Gặp An, Ly đã khóc rất nhiều, nói hết những lo lắng với anh. Suốt 12 ngày nằm theo dõi ở bệnh viện, An luôn bên cạnh cô, vì nhà cô ở xa lại neo người nên gia đình cô không thể có mặt chăm sóc Ly suốt được. Khoảng thời gian đó, mọi chuyện từ giặt đồ, cơm nước, mọi thứ An đều tự tay làm hết cho cô.

Sáng anh đi làm trưa mang cơm lên, tối đi làm về lại lên viện nói chuyện với Ly cho cô đỡ buồn. Vất vả, mệt mỏi là vậy nhưng anh chưa hề có một lời ca thán, luôn luôn khích lệ, động viên cô rằng: “Rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi, vì có anh ở đây rồi!”.

Sau thời gian điều trị đó, Ly đã tốt nghiệp ra trường và đi làm, vì quá yêu An và còn sợ di chứng sau lần mổ đó, Ly đã có một quyết định táo bạo là sẽ có con rồi mới cưới vì gia đình An rất mong có cháu. Thế nhưng khắc khoải đợi gần một năm trôi qua nhưng Ly vẫn chưa có bầu. Ly lo lắng, khóc và đòi chia tay An rất nhiều lần, nhưng An không đồng ý, luôn động viên Ly rằng con cái là lộc trời cho, chưa có thì từ từ sẽ có, còn nếu không có thì cả hai sẽ xin con nuôi. Nghe An nói vậy nhưng Ly biết, anh cũng đang mong ngóng đứa con của hai đứa từng ngày.

Em là công chúa của đời anh - ảnh 2
Ảnh minh họa

 Cuối cùng, An quyết định sẽ cưới cho dù Ly có con hay không. Cách 2 tháng nữa là đến ngày cưới, bỗng dưng hôm đó Ly cảm thấy trong người có chút thay đổi, cô bị trễ “tháng” tới 9 ngày. Biết tin, An cười bảo chắc sắp có heo vàng rồi em ơi, cô cười bảo chắc không phải đâu, chắc em bị “chậm” thôi. 

Thế nhưng trời không phụ lòng người, cầm trên tay que thử thai 2 vạch cảm xúc của Ly như vỡ òa trong hạnh phúc. Vừa lúc cô đang định gọi cho anh thì anh gọi video đến, Ly khoe với An bảo “2 vạch rồi nè”, nhìn qua điện thoại, cô cảm nhận được một nụ cười mãn nguyện trên gương mặt của anh. 

Và thế là hai người nhanh chóng tiến hành hôn lễ, mọi người rồi bạn bè hai bên gia đình đều tới tham dự và chúc phúc cho vợ chồng cô. Khen An là người đàn ông may mắn, cưới một lần được cả trâu lẫn nghé. 

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, thời gian đầu mang thai là khoảng thời gian khủng khiếp trong cuộc đời của Ly. Với thể trạng yếu, Ly nghén đến nỗi bữa cơm nào An cũng phải để riêng một cái chậu bên cạnh để cô nôn ra đó, chưa kể do sơ ý cô còn bị động thai vài lần. 

Vì quá thương vợ, An quyết định không cho cô đi làm, bắt cô ở nhà để một mình anh vừa lo kinh tế lại vừa chăm sóc cho hai mẹ con Ly. Thời gian đó, ngày lên công ty, tối về lại lo cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp An làm tất cả mọi việc để Ly có thể an tâm mà sinh em bé. 

Em là công chúa của đời anh - ảnh 3
Ảnh minh họa

Rồi đến lúc Ly sinh con, những ngày đầu sau sinh cô gặp nhiều khó khăn thì may mắn luôn có chồng bên cạnh giúp đỡ. Đến giờ sắp 3 năm về chung nhà rồi, con gái của hai vợ chồng Ly cũng đã gần 3 tuổi, vậy mà Ly vẫn luôn được chồng yêu chiều như ngày đầu cả hai mới quen nhau vậy. Nhiều lúc, Ly hỏi đùa chồng rằng: “Anh chăm em nhiều như vậy không thấy mệt mỏi và chán nản sao?”.

Đáp lại câu hỏi đầy ngô nghê của cô, An chỉ nhẹ nhàng đáp một câu ngắn gọn: “Trước kia thì là mình em, bây giờ thêm cả con gái của chúng mình, anh chẳng ngại điều gì cả. Vì đơn giản, em là công chúa của đời anh!”. 

Nhiều lúc Ly nghĩ, con người ta gặp nhau lúc quần áo chỉnh tề, nói nói cười cười, không có chuyện gì mà nảy sinh tình cảm với nhau thì có lẽ đó chưa phải tình yêu, chỉ là chút cảm nắng, rung động nhất thời. Nhưng khi thấy nhau trong thời điểm xấu nhất, mệt mỏi nhất, khó khăn nhất mà vẫn muốn bên cạnh nhau đó mới là tình yêu thực sự. Càng nghĩ, Ly càng cảm thấy thấm thía và nhận ra là giữa bộn bề gai góc xấu xí trên đời thì ở bên cô có 1 tình yêu, 1 người yêu, 1 người chồng tuyệt vời như thế. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.