Gặp “trái đắng” khi lên mạng thử chồng

Chia sẻ

Thấy anh chồng hiền lành bỗng chốc nghiện mạng xã hội cả ngày lẫn đêm, chị cảm thấy bất an rồi quyết định lên mạng thử chồng. Không ngờ, chị lại gặp "trái đắng" từ phép thử ấy để rồi không biết giải quyết anh chồng thích "khoe hàng" với phụ nữ trên mạng như thế nào.

Chồng chị Hoa là người đàn ông tính tình điềm đạm, chăm chỉ làm ăn, thương vợ, quý con, chưa từng có "tiền sử" ngoại tình. Nhưng mấy tháng gần đây, chị thấy chồng dành nhiều thời gian lên mạng. Ở cơ quan thế nào chị không biết, nhưng buổi tối, cứ cơm nước xong là anh lao vào ôm máy tính đến khuya. Nhiều lần chị giả vờ pha cà phê, mang nước cam cho chồng, tranh thủ liếc xem anh làm gì, thì chưa lần nào bắt gặp anh đánh máy, soạn tài liệu hay đọc báo. Nhưng cứ thấy chị lên là anh vội đóng màn hình máy tính lại. Điều đó khiến chị sinh nghi. Chị cho rằng đàn ông chỉ có chat chit, tán tỉnh với gái thì mới giấu giếm, lén lút như vậy, còn người đàng hoàng thì cứ làm việc máy tính bình thường.

Chị Hoa thường chơi facebook (FB), chị biết 3 năm gần đây anh cũng có tham gia chơi FB, zalo. Thời hiện đại, chuyện chơi FB, zalo là bình thường. Chị không kết bạn với chồng trên mạng xã hội, phần vì tính chị không thích vợ chồng can thiệp vào các sở thích cá nhân của nhau, phần cũng muốn mình "tự do", chẳng bị chồng "soi mói" kiểm soát sở thích sống ảo của mình. Do đó, chị không biết trên FB, zalo của chồng đăng tải những gì. Việc phát hiện chồng "nghiện" mạng xã hội một cách bất thường, làm chị sinh nghi, chẳng lẽ giống như người ta nói, anh đang theo đuổi "đối tượng" nào trên mạng xã hội? Chị tò mò, muốn khám phá xem anh kết bạn với ai, hàng ngày làm những gì mà ôm máy suốt như thế, kể cả để vợ ngủ trước.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chị nghĩ nát óc mới nghĩ ra một cái nick rất kêu là “Người đàn bà thao thức”, rồi tìm FB của chồng bấm kết bạn. Để gây chú ý ngay từ phút đầu, chị lấy ảnh của một cô gái có vòng một quyến rũ, mặc áo có cổ trễ nải, rất gợi cảm. Bên trong FB, chị đăng một vài câu status “ỡm ờ”, một số ảnh người đàn bà cô đơn, trách chồng mải làm ăn, đi xa mà không quan tâm tới vợ, để chị thao thức, khát khao hơi ấm đàn ông mỗi đêm.

Gần một tuần, không thấy anh bấm kết bạn, chị bèn chủ động nhắn tin tha thiết làm quen, "mời" anh kết bạn với mình. Quả nhiên, trước sự "tấn công" của chị, anh chấp nhận. Tuy nhiên, thấy thái độ của anh không nhắn gửi gì nhiều cũng không tỏ ra vồn vã nên chị cũng yên tâm hơn. Từ khi trở thành bạn bè của chồng trên FB, zalo, chị ngạc nhiên thấy tuyệt nhiên không có hình nào của anh mà toàn đăng ảnh trên mạng. Có một vài bài thơ ngắn, anh copy của ai đó, một vài bài thơ của phụ nữ đăng trên “tường nhà” của anh, một vài hình những người đàn ông tập gym, thân hình vạm vỡ, sáu múi, gợi cảm, chắc để “câu phụ nữ”.

Hàng ngày, chị gửi cho anh vào tin nhắn inbox những câu chúc “chúc anh ngày mới vui vẻ”, “chắc anh bận, chẳng thèm trả lời tin nhắn của em”… rồi chờ đợi. Quả nhiên, sự kiên trì của chị khiến anh bắt đầu để ý trò chuyện. Anh hỏi chị về hoàn cảnh gia đình, sao có tên FB như thế, sao hay thức khuya? Anh hỏi thế, bởi nhiều hôm chị tranh thủ trong nhà vệ sinh, cầm điện thoại nhắn cho anh vào buổi đêm. Chị nhập vai người phụ nữ có chồng đi xuất khẩu lao động, mới có một con, ở cùng mẹ chồng, suốt ngày đi làm, tối về thấy trống trải, cô đơn, chẳng đi chơi đâu vì vướng bận con nhỏ và mẹ chồng yếu. Chị cũng “thả thính” anh bằng cách mô tả sự cô đơn, thèm khát một bờ vai, bộ ngực của “ai đó” để tựa vào mỗi khi cô đơn… Anh cũng bắt đầu chia sẻ về cuộc sống riêng của anh. Nào là lấy vợ không vì tình yêu, nên dù có con rồi, nhưng vợ chồng “đồng sàng dị mộng”, bởi vậy vẫn khát khao có tình yêu đích thực.

Chị mạnh dạn hơn khi khẳng định rằng cả hai cùng cảnh ngộ, kẻ thiếu hơi ấm đàn ông, người sống cạnh phụ nữ không có tình yêu nên đều có nỗi niềm khổ sở, "vật vã" giống nhau. Chị còn nói ước ao được gặp anh ở ngoài đời, dù chỉ là đi uống cà phê, để chị cảm nhận thấy mình còn trẻ trung, còn biết rung động. Chị hồi hộp chờ đợi. Trong thâm tâm, chị sẽ đau khổ nếu anh lại “cắn câu”. Nhưng sau đó không thấy anh hào hứng với việc hỏi điện thoại, địa chỉ, nơi làm việc hay hẹn gặp, chị đã mừng vì… chồng vẫn là người đàn ông chung thủy với vợ.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Nhưng rồi chị chết điếng khi một hôm chị nhận được tin nhắn, anh gửi cho chị ba tấm hình chụp “phần dưới” của đàn ông, với lời nhắn “em thích không, cho em đấy!”. Dù không thấy mặt, nhưng chị nhận ngay ra đó là anh, vì lấy nhau hơn mười năm, chị còn lạ gì “chỗ đó”. Tuy nhiên, vì muốn đi đến cùng cuộc chơi, chị nhắn tin rằng “ôi, gợi cảm quá, anh làm em khổ sở, mất ngủ rồi”. Thế là từ hôm sau, sáng nào chị cũng có quà, đó là những tấm hình anh chụp phần dưới cơ thể, với đủ các tư thế ngồi, nằm, vặn vẹo, chụp xa, chụp cận ảnh. Chị không khen nữa, chỉ gửi biểu tượng like (thích). Thấy chị không phản ứng, lại còn “thích”, anh tích cực gửi hình ảnh "nhạy cảm" của mình nhiều hơn. Có hôm là đoạn clip anh tự quay cảnh anh “tự sướng”, cảnh anh tắm (tất nhiên chỉ phần dưới). Chị phát hiện chồng mình không tán tỉnh, không có bồ, không hẹn hò với phụ nữ, mà chỉ có sở thích “khoe hàng chính chủ”. Đấy là lý do chính anh nghiện lên FB, lướt web hàng đêm.

"Kinh khủng hơn là càng ngày anh càng đi xa trong sở thích gửi những thứ đó cho tôi. Có lần anh gửi clip quay cảnh anh vừa “tự sướng”, vừa rên, vừa nói “em thích không, cho em này, nhận đi”. Tôi thấy choáng váng trước sở thích bệnh hoạn đó của chồng, không biết phải làm thế nào nữa" - chị kể.

Chị bảo không biết thì thôi, biết rồi mà im lặng, coi như không biết thì rất khó. Không lẽ bây giờ chị nói thẳng, bóc mẽ chồng, cho anh xem lại những tấm hình đã gửi cho mình? Như vậy, anh sẽ tự ái, tức giận, cho rằng chị đã vi phạm “chuyện riêng tư” của anh. Chị quyết định tìm đến phòng tư vấn xin ý kiến nên ứng xử thế nào với tình huống này. Chị ước rằng mình chưa từng lên mạng thử chồng, thì bây giờ chị không bứt rứt, khó nghĩ, khó xử như bây giờ. Chị bảo nếu cứ kéo dài tình trạng này chắc chị hết tình yêu với anh chồng bệnh hoạn của mình, và lo sợ điều đó sẽ khiến cho hạnh phúc hôn nhân đổ vỡ.

Chúng tôi nói với chị rằng câu chuyện phụ nữ lên mạng thử chồng, tìm cách "gài bẫy" để thử thách lòng chung thủy của chồng mình cũng giống như người ta mở nắp bình xăng của chiếc xe máy, rồi bật diêm soi vào miệng bình, ngó vào kiểm tra xem xăng còn không. Nhiều trường hợp xăng thì còn, nhưng người xem thì bị cháy bỏng gây lụy cho bản thân. Ở đời, có nhiều thứ người ta chấp nhận “tin là nó tốt” thì cuộc sống lại bình yên, hạnh phúc, chứ cứ tò mò thử một lần là lại trở thành hỏng việc. Không ai dại gì mua bình cứu hỏa về, thấy nó đã được kẹp chì an toàn, song vẫn không tin là nó dùng được, bèn bật chốt “xịt thử mấy nhát”, thì ngay lập tức bình cứu hỏa ấy đã biến thành “đồng nát” rồi.

Do đó, trong câu chuyện của chị, khi đã lỡ rơi vào chính "cái bẫy" mình giăng ra thì chị là người phải tự thoát khỏi đó. Trước tiên hãy xốc lại tinh thần cho bản thân, loại bỏ khỏi đầu suy nghĩ chồng mình là người bệnh hoạn, xem những "sở thích" lâu nay của anh chỉ là "thú vui kỳ quái" nhất thời. Để kéo chồng ra khỏi "thú vui kỳ quái" đó, chị hãy dùng sự quyến rũ của người vợ mỗi đêm để khiến anh say mê hương vị tình ái ngoài đời thực, thay vì thỏa mãn nó bằng việc "khoe hàng" với đối tác trên mạng xã hội. Hãy tạo ra các hoạt động vui chơi gia đình để anh dành nhiều thời gian vào đó, vừa "cai nghiện" mạng xã hội cho chồng, vừa tăng sự kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời, chị cũng nên tạo ra các tình huống, câu chuyện trong cuộc sống để vợ chồng cùng tâm sự, chia sẻ, thảo luận. Một người khi đã "no đủ" và "nghiện" tình yêu ngoài thực sẽ chẳng bao giờ tìm đến những "thú vui kỳ quái" trên mạng xã hội cũng như đam mê vào nó.

Gần một tháng sau, chị gọi điện cho chúng tôi, phản hồi tin tốt là chồng đã dần thoát khỏi "thú vui kỳ quái" đó và chị cũng không còn ám ảnh với những suy nghĩ tiêu cực về chồng như trước đây. Sự kết nối và tạo sự say mê cho chồng mỗi ngày, mỗi đêm đã khiến hôn nhân của chị bất ngờ lãng mạn hơn hẳn, hạnh phúc như được thắp lửa trở lại. Chị thở phào nhẹ nhõm và bảo từ bây giờ thì chừa hẳn việc lên mạng thử chồng.

Chuyên gia tư vấn tâm lý ĐINH ĐOÀN

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.