GIA ĐÌNH NGƯỜI ANH CÓ 22 CON đã SINH SỐNG NHƯ THẾ NÀO?

Chia sẻ

Ngày 3 tháng 4 năm 2020, một bé gái được sinh ra trong một viện dưỡng lão ở Anh, trông không có gì lạ, nhưng gia đình của cô bé lại rất đặc biệt. Mẹ của cô bé năm nay 43 tuổi, vốn được coi là một người đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong việc sinh nở vì dù sao thì đây cũng là đứa con thứ 22 của bà!

Khi một cuộc đời mới đến với gia đình này, mọi thành viên đều rất háo hức, lao vào ôm em bé, các anh chị xếp hàng dài để chào em gái, không khí gia đình đầm ấm, hạnh phúc thật đáng ghen tị. Người phụ nữ lớn tuổi này tên là Suze Redford và chồng là Noel Redford, trong 31 năm hai người đã sinh được 22 người con. Vậy, họ nuôi dưỡng gia đình mình như thế nào?

Yêu nhau từ thời thơ ấu, thành lập một gia đình lớn

Noel sinh năm 1971 và Suze sinh năm 1975. Hai người quen nhau từ khi còn rất nhỏ, cả hai đều là con nuôi nên rất quý mến, chăm sóc nhau. Thời gian đầu tình yêu của hai bạn trẻ đến với nhau thật nhanh chóng và rất lãng mạn.

Năm 1988, khi đó Suze mới 13 tuổi, biết tin mình có thai, cô rất hoảng sợ vì dù sao thì cô vẫn là một đứa trẻ và không biết đối mặt với sự thật rằng mình sẽ phải làm mẹ như thế nào. Cô nhanh chóng thông báo tin tức cho bạn trai Noel. Trên thực tế, vào thời điểm đó Noel mới có 17 tuổi, nhưng đối mặt với cô bạn gái ngơ ngác và nghĩ về những đứa trẻ chưa từng biết mặt, Noel vẫn hứa: “Em đừng lo lắng, đây là cuộc sống. Nó là con của chúng ta. Chúng ta sinh ra đứa trẻ, chúng ta kết hôn và thành lập một gia đình, và chúng ta cùng nhau nuôi dạy chúng”.

Mặc dù Suze có chút do dự nhưng cô cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy Noel vững vàng như vậy. Năm sau, Suze sinh một bé trai. Đến khi cả hai đủ tuổi kết hôn hợp pháp ở Anh, Noel và Suze kết hôn và chính thức thành lập một gia đình hạnh phúc gồm 3 người.

Gia đình Noel RedfordGia đình Noel Redford

Noel nhớ lại chuyện xưa mà trong lòng vẫn thấy ngọt ngào, lúc đầu họ cũng có ý nghĩ như bao người khác, sinh hai, ba đứa con rồi dừng lại, nhưng rồi càng ngày càng có nhiều đứa trẻ tiếp tục ra đời nên hai vợ chồng luôn cảm thấy hạnh phúc khi mang thai. Hai người khao khát gia đình, nơi ở có phòng ngủ hai con số, muốn làm cho sinh động thêm căn phòng trống trải.

Nhìn thấy cuộc sống của từng đứa con một từ khi còn bé đến khi trưởng thành, Noel và Suze cảm thấy rất tự hào, nhưng cùng với niềm tự hào, có thể hình dung ra sự gắng sức của hai vợ chồng. Suze cho biết cô đã trải qua hơn 20 lần mang thai và sinh nở. Vì vậy, thời gian cộng dồn của thai kỳ là 811 tuần, quy đổi thành 16 năm, chưa kể sức chịu đựng khi mang thai.

Chúng ta có thể tưởng tượng được cảnh hơn hai mươi đứa trẻ này chơi đùa với nhau chắc chắn sống động hơn trường mẫu giáo như thế nào. Bởi vì 22 người là có thể thành lập hai đội bóng và cha mẹ họ là những trọng tài. Cùng với những niềm vui gặt hái được trong cuộc sống, đương nhiên Noel và Suze không thể không đối mặt với những gánh nặng rắc rối của cuộc sống gia đình lớn.

Cách nào để giải quyết vấn đề Chi tiêu khổng lồ?

Theo những gì mà Suze chia sẻ trên mạng xã hội, cuộc sống của gia đình rất viên mãn, họ có một quán bar nhỏ trong vườn nhà, rạp chiếu phim ngoài trời và một bể bơi nhỏ. Nếu nghĩ tới con số 22 người con trong gia đình, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ gia đình Redford phải rất giàu có. Nhưng thực tế không phải vậy, trước đây Noel chỉ là một công nhân bình thường, còn Suze là một bà nội trợ, thu nhập của gia đình cũng không mấy dư dả. Noel mở một tiệm bánh vào năm 1999, đây trở thành nguồn thu nhập chính của gia đình Redford.

Nhưng những khoản chi tiêu khổng lồ cho gia đình cũng khiến hai vợ chồng đau đầu. Họ có thể uống hơn mười lít sữa mỗi sáng, không tính là 3 lít nước trái cây và 3 hộp ngũ cốc. Để thực hiện một bữa tối, ngay cả khi chỉ ăn món gà cuộn thông thường nhất, cũng phải tốn 10 miếng thịt gà lớn, 8 miếng pho mát, 60 chiếc xúc xích và vô số loại rau.

Tiền ăn của gia đình Redford là khoảng 2.000 bảng mỗi tuần, và họ phải đi siêu thị mua sắm một lần mỗi tuần để dự trữ. Noel và Suze thường không dám đưa các con đi ăn nhà hàng vì chi phí thực sự là quá đắt.

Ngoài việc ăn uống, các vấn đề cần thiết khác trong cuộc sống đều phải giải quyết. Mỗi ngày dùng hết năm cuộn giấy vệ sinh, một thùng rác lớn đặt ngay trước cửa nhà. Thời tiết chuyển mùa phải sắm sửa quần áo, giày dép cho từng con, vào năm học mới, các con phải chuẩn bị hàng tá đồ dùng học tập, cặp sách, sách vở bài tập. Con cái của người khác mừng sinh nhật một lần trong năm, nhà Redford có 22 đứa, hàng tháng phải mua bánh sinh nhật, tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho các con. Nếu gia đình chuẩn bị đi du lịch, thì giống như một nhóm du lịch tập thể, phải thuê đến 3 chiếc xe 7 chỗ, chưa kể các ngày lễ của phương Tây như lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

GIA ĐÌNH NGƯỜI ANH CÓ 22 CON đã SINH SỐNG NHƯ THẾ NÀO? - ảnh 2

Ngoài chi phí sinh hoạt, việc sắp xếp công việc nhà như thế nào cũng là một vấn đề lớn. Số lượng đồ cần giặt của gia đình Redford mỗi ngày tương đương với số lượng của một gia đình bình thường khác trong hai tuần. Trong nhà của họ, một máy giặt loại 18 kg, phải chạy bốn hoặc năm lần một ngày để giải quyết tất cả quần áo bẩn của cả gia đình.

Thông thường, việc tắm rửa diễn ra giống như một cuộc chiến hơn, lũ trẻ lao vào phòng tắm một cách náo nhiệt, và khung cảnh đơn giản để hình dung là quá sống động. Cảnh tượng trong nhà hỗn loạn như nồi cháo khiến hàng ngày, Suze phải chạy theo các con dọn dẹp nhà cửa, quần áo của con nào cũng được gấp gọn gàng, giày dép xếp thành hàng. Quần áo của con nào cũng được đánh dấu tên mà dù đắt gấp mấy lần cũng được.

Nếu người mẹ chịu trách nhiệm về ăn uống và sinh hoạt của tất cả những đứa trẻ, thì người cha có trách nhiệm kiếm tiền cho cả nhà. Khi các con còn ngủ, Noel đã đi làm sớm. Là chủ một tiệm bánh, Noel tự tay làm bột, tự làm và nướng bánh, các con lớn thỉnh thoảng đến phụ giúp bố từ sáng sớm. Để kiếm thêm tiền có khi Noel làm cả 24 giờ đồng hồ/ngày. Bình thường, Noel thức dậy vào khoảng 5 giờ, sau khi đưa các con đi học, anh sẽ tiếp tục đi làm, chiều đón các con về nhà và lại tiếp tục đi làm, gánh nặng của cả gia đình nằm cả trên vai người cha.

Ngoài việc lo kiếm tiền, Noel thực sự là một người cha tốt, có tính nhẫn nại cao. Điều khiển con ngủ, kèm con làm bài tập, không mệt mỏi kể chuyện cho con, đắp chăn cẩn thận cho chúng, cùng con đá bóng, đi chơi... Noel đã trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống của các con với “cỗ máy vĩnh cửu”, gia đình này mới có thể bền chặt và êm ấm như vậy.

Tự lực cánh sinh, không có trợ cấp của chính phủ

Đại gia đình này ngày càng lớn mạnh thì nhiều người cũng quan tâm đến họ. Nhiều người nói rằng vợ chồng họ sinh nhiều con như vậy là vì những khoản phúc lợi từ trợ cấp xã hội, nhưng hơn 30 năm sau khi kết hôn, Noel và Suze chỉ nộp đơn xin trợ cấp trẻ em thông thường ở Anh. Ngoài điều này ra, họ chưa từng nhận bất kỳ khoản trợ cấp nào khác.

Thế nên, họ chỉ có thể nhận được khoản trợ cấp trẻ em 170 bảng Anh một tuần. Làm sao số tiền trợ cấp như vậy có thể đủ cho cuộc sống của đại gia đình này? Noel cho biết họ muốn chứng minh rằng mình có thể tự nuôi sống bản thân. Đồng thời, để các con thấy được tầm quan trọng của việc lao động bằng chính đôi tay của mình và làm gương tốt cho các em.

Từ năm ngoái, do dịch bệnh, việc kinh doanh của tiệm bánh sa sút rất nhiều, điều này đã giáng một đòn nặng vào gia đình Noel, những người vốn dựa vào tiệm bánh để mưu sinh. Vào thời điểm này, một cô con gái đề nghị họ bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Đồng thời, tận dụng tiện ích là một beauty blogger, một cậu con trai đã tự giới thiệu bánh mì và mở cửa hàng kinh doanh mang đi, điều này nhanh chóng khiến công việc kinh doanh của gia đình Noel khởi sắc trở lại.

Thế nhưng êm đẹp chẳng kéo dài được bao lâu, bất ngờ Noel bị phát hiện mắc bệnh viêm phổi do virus corona khiến cả gia đình phải cách ly ở nhà, gia đình không nản lòng. Sau đó, việc cách ly đã được tháo dỡ, tình trạng của Noel từ từ bắt đầu được cải thiện. Hoàn cảnh gia đình thay đổi, cả nhà cùng cố gắng, động viên nhau để chống chọi với ảnh hưởng của dịch bệnh.

Noel và Suze có thể nói là những người rất lạc quan và sống tích cực, dưới ảnh hưởng của họ, các con cũng mỉm cười đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Có lẽ là do cả hai đều được một gia đình nhận nuôi, yêu thương từ nhỏ nên họ đã đi đến thống nhất: Phải dành hết tình yêu thương, hết mình cho gia đình để con cái cảm nhận được đầy đủ sự đầm ấm, hạnh phúc. Đây có thể là lý do tại sao họ lại muốn sinh thật nhiều con.

Tất nhiên, một số đứa trẻ đã lớn và rất kính trọng cha mẹ, điều này khiến Noel và Suze rất vui. Ba người con đã thành lập gia đình riêng, Noel và Suze cũng có bốn cháu nội và hai cháu ngoại. Ba thế hệ cùng chung sống, hạnh phúc dưới một mái nhà là điều kỳ diệu.

Có lẽ trong mắt người khác, cuộc sống của vợ chồng là đầy ắp những đứa con, nhưng có lẽ trong mắt Noel và Suze, được mang con vào cõi đời này là niềm vinh dự. Được cùng con chia sẻ những vui buồn là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của họ. Và đây là cuộc sống mà họ mong muốn, dù mệt mỏi hay khó khăn họ vẫn hạnh phúc.

Trần Dân Phong (Theo Tou Tiao)

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.