Già néo ắt đứt dây

Hải Linh
Chia sẻ

(PNTĐ) - “Thế là hai năm rõ mười rồi nhé, cô không nghi ngờ gì chú ấy nữa nhé”, tiếng bà chủ quán cà phê vừa nói vừa cười càng khiến Thành thấy… xấu hổ. Bực vợ, anh lôi xềnh xệch vợ ra khỏi quán rồi quát: “Đi về”. Như tẽn tò đi theo, không dám nói câu nào, khác hẳn cái kiểu toang toác suốt từ qua tới nay.

Hôm ấy là sáng đầu tuần, cơ quan hết giao ban lại đến bao nhiêu việc phải giải quyết, ấy thế mà đang quay cuồng trong công việc thì điện thoại của Thành cháy máy vì Như. Tới khi anh cầm được máy lên thì cô đã gọi nhỡ tới gần chục cuộc rồi. Đầu dây bên kia, Như hét ầm lên như thể Thành mang trọng tội: “Anh về nhà ngay, về giải thích cho tôi. Không vợ chồng gì nữa, đồ phản bội!”.

Thành – ngay lập tức lấy lại tinh thần. Trước lúc nghe điện thoại, thấy nhiều cuộc gọi nhỡ của Như anh còn tưởng nhà có chuyện. Bây giờ, với cái giọng ấy thì Thành đoán chắc, lại chuyện thường ngày ấy mà. Nhưng nếu không về, thì anh còn khổ hơn.

Vợ Thành là Như, rất xinh, thông minh, đi làm hay đối nội, đối ngoại đều khôn khéo, biết kiếm tiền, chỉ duy nhất một điểm hơi… éo le là cô có “bệnh hay ghen”. Ghen tới mức kinh khủng, dai dẳng suốt gần 10 năm lấy nhau mà cái bệnh ấy của Như không hề thuyên giảm, khiến Thành rất đau đầu, khổ sở.

Và nguồn cơn của trận cuồng phong khiến Như gọi Thành về là vì cô cho rằng, anh đi vào nhà nghỉ với bồ. Số là Như cài app định vị vào điện thoại của Thành, để cô luôn nắm được chồng mình đang đi đâu, làm gì. Tối hôm trước Thành ngồi cà phê với bạn. Thì đến nay anh phải “giải trình” cho vợ  “là đi nhà nghỉ với con nào, app nó định vị là ở trong nhà nghỉ, anh đừng có chối”.

Thành lạy trời trong lòng, nghĩ mãi mới nhớ ra là quán cà phê anh ngồi gần một cái nhà nghỉ, cách đâu khoảng 2, 3 nhà. Anh nói, nhưng Như không tin. Cô bắt anh phải chở xuống tận nơi, check camera của quán xem lời anh nói có đúng không. Và vì thế mới có chuyện cả hai vợ chồng bị bà chủ quán cười cho nổ mũi. Check xong camera đi về, biết chồng trong sạch, Như lại xin lỗi ngọt ngào như chưa có gì.

Già néo ắt đứt dây - ảnh 1
Ảnh minh họa

Độ ghen tuông của Như rất phong phú, thậm chí còn được “tập huấn” bằng những clip trên mạng xã hội, những chiêu trò của chị em trong các nhóm về dạy chồng… Có đợt, Thành tiếp khách hàng nữ. Vì không muốn bị vợ kiểm tra gắt gao mỗi khi về nhà nên Thành chủ động khai báo luôn. Ai ngờ, Như chăm chăm bắt chồng phải chuyển bộ phận khác, sợ anh tiếp xúc với phụ nữ lại sinh chuyện. “Đánh rắn thì phải dập đầu trước”, cô tỉnh bơ.

Rồi lại có lần, bỗng dưng Thành thấy Như mua cả đống đồ bổ sung sinh lý cho đàn ông về bắt Thành uống. Uống xong chưa đủ, anh phải “trả bài” liên tục cho Như cả tuần. Hỏi ra mới biết, Như học theo hội chị em nói là “làm như thế thì sẽ không cho đàn ông còn sức mà tơ tưởng đến người khác”. “Giời ạ, anh xin em!”, Thành chỉ biết nói với vợ như thế, vì chính anh cũng quá mệt mỏi với kiểu giam lỏng này.

Càng ngày Thành càng thấy sự ghen tuông của vợ như cực hình với mình. Mỗi lần vợ nổi cơn ghen, anh lại càng thấy thiếu tự tin, thiếu được tin tưởng, rồi lâu dần chuyển thành cảm giác bị xúc phạm. Tình yêu anh dành cho vợ, và cả sự thủy chung vẫn còn nguyên vẹn, nhưng cứ bị cô bóp méo, tưởng tượng thành những thứ xấu xa, không có thật. “Mà chung thủy là ý thức của người đàn ông. Nếu đàn ông đã muốn thì chị em có định vị với đọc tin nhắn cũng chẳng có tác dụng gì”, Thành cay đắng tâm sự với người bạn thân.

Đã vậy, anh còn phải chịu thêm một áp lực từ Như, đấy là sự so sánh của cô dành cho anh với anh hàng xóm. Với Như, anh hàng xóm là một mẫu người đàn ông lý tưởng và cô luôn nói với Thành rằng, “anh phải học anh ấy, phải làm thế nào để vợ mình luôn tin tưởng mà không thể ghen”. Số là, anh hàng xóm nổi tiếng chiều vợ, lại còn tâm lý.

Trong mắt các chị em, hiếm có ai mà đi làm về đúng giờ, lại còn tranh phần đón con, dọn nhà, cơm nước cho vợ. Vợ “búng” cái là “bế” vợ đi chơi khắp nơi. “Đấy, phải toàn tâm toàn ý, một lòng nghĩ tới vợ, chỉ biết tới vợ với con thôi thì vợ mới hạnh phúc, mới không phải sầu não đi tìm cách giữ chồng như thế”, Như leo lẻo.

Thành kệ, anh làm sao đu nổi cái “trend” ấy. Anh cũng chiều vợ thật, nhưng tới mức kia thì anh chịu, “chắc vì mình không đủ khả năng”, Thành nghĩ. Nhưng mỗi nhà mỗi cảnh, nếu như cái tính ghen tuông của Như không quá đà đến thế, thì gia đình cô cũng hạnh phúc kém đâu!

Già néo ắt đứt dây - ảnh 2
Ảnh minh họa

Những tưởng Thành sẽ phải chung sống với sự ghen tuông của vợ như một thứ nan y khó chữa, thì rồi cũng có một ngày, ông trời thấu được nỗi lòng của anh. Chuyện là gia đình anh hàng xóm “nam thần” của Như bỗng một ngày đăng tin lên nhóm chung cư rằng muốn bán nhà. Vốn tính khéo léo, cũng hay quan tâm chuyện nhà bên nên Như hay nhắn tin hỏi chuyện chị hàng xóm. Rồi chị em sang nhà nhau chơi.

Trà bánh qua lại, cuối cùng người chị hàng xóm cũng mở lòng, chị bảo chồng chị có bồ, hai vợ chồng ly hôn, giờ bán nhà để chia đôi tài sản. Như sững hết cả người, không tin là thật, bảo “Sao thế được hả chị?”. Người chị hàng xóm cười nhạt, “em không tin nổi đúng không? Chồng chị hoàn hảo như thế, rảnh cái là ở bên vợ con, thế mà lại vẫn cặp bồ được, bồ còn đáng tuổi cháu chị!”.

Thì ra, anh ta có tình cảm với một cô bé sinh viên thực tập. Mỗi lần đi làm việc cũng coi như một lần cặp kè, vì anh ta luôn kiếm cớ để lôi được cô bé kia đi họp, đi gặp đối tác cùng. “Tranh thủ” được như thế thì đúng là “cao thủ”. “Hơn 2 năm trời chị mới biết đấy em ạ, vì chị nhận ra chồng mình cứ càng ngày càng phơi phới ra, trẻ trung ra, mà cũng chiều chị hơn hẳn. Cái gì quá cũng có vấn đề…”, chị hàng xóm rầu rĩ.

Tiễn người chị hàng xóm về, Như còn nhận được lời khuyên: “Chị thấy cứ như chú Thành lại hay. Thương vợ con, chăm chỉ làm việc, mà chị cảm nhận được chú ấy thật lòng, trước sau như một”. Những lời bà chị nói cứ quay mòng mòng trong đầu Như.

Cô thấy cuộc sống của mình chỉ trong tích tắc mà đột nhiên đảo lộn. Người chồng mà cô suốt ngày nghĩ cách giữ thì lại được nhận xét là chung thủy, thật lòng. Còn người đàn ông mà cô ngưỡng mộ cách họ yêu chiều vợ thì đùng cái, lại quay xe thành kẻ phản bội, thậm chí còn từ rất lâu rồi.

Có lẽ chị hàng xóm nói đúng, cái gì quá cũng có vấn đề. Có khi, việc cô kiểm soát chồng bằng máu ghen của mình cũng đang quá đà, và biết đâu, nay mai nó sẽ đẩy hôn nhân của cô đến một bi kịch nào đó chăng?

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.