Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội

LINH - NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội đã vào Đông, trong cái giá lạnh, dẫu phải choàng những chiếc áo to, rộng song những ngày cận kề Giáng sinh, tại những địa điểm vui chơi Noel ở Thủ đô vẫn luôn thu hút nhiều người tham quan, vui chơi, giải trí, đặc biệt là các bạn trẻ nô nức rủ nhau đi “săn ảnh” “check in” bên những cây thông xanh, trắng, cùng những sắc đỏ và lung linh ánh đèn màu khắp phố.

Nhiều năm nay, mùa lễ Giáng sinh được người dân Thủ đô hưởng ứng nồng nhiệt, nhất là giới trẻ và trở thành một dịp đặc biệt để đi chơi, mua sắm, gặp gỡ, giao lưu. Ngay từ những ngày đầu tháng 12, cách ngày lễ Giáng sinh (24/12) nhiều ngày song ở những địa điểm công cộng đã trang trí không gian Noel lộng lẫy với các biểu trưng rực rỡ sắc màu của mùa Giáng sinh như: Cây thông, ông già Noel cưỡi xe tuần lộc với những hộp quà, người Tuyết,...

Nhà Thờ Lớn 

Hàng chục năm trở lại đây, ngày lễ Giáng sinh ở Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đã không chỉ dành cho những người theo đạo Thiên Chúa, đây còn là dịp nhiều gia đình trẻ, các nam thanh nữ tú, thậm chí có cả những người trung niên, người cao tuổi cũng xuống phố, đến những điểm vui chơi, tận hưởng không khí của ngày lễ này.

Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội - ảnh 1
Nhà thờ Lớn Hà Nội

Tại vị trí trung tâm của Thủ đô, Nhà thờ Lớn từ lâu đã là địa điểm lý tưởng nhất khi đi chơi Noel ở Hà Nội. Thường ngày, đây đã là điểm đến của nhiều người dân Thủ đô, người dân trong cả nước và du khách quốc tế. Đến dịp Giáng sinh, năm nào Nhà thờ Lớn cũng được trang hoàng lộng lẫy, dưới công trình tòa nhà có kiến trúc độc đáo đã có hàng trăm năm tuổi là những cây thông to được trang trí cầu kỳ, với những ánh đèn lung linh. 

Xung quanh Nhà thờ Lớn cũng là các điểm đến bởi ẩm thực món ăn ngon, các quán hàng trang trí rực rỡ chào đón du khách dạo chơi Noel Hà Nội. Các tuyến phố Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung… biến thành phố Noel lấp lánh đủ màu sắc.

Bên cạnh Nhà thờ Lớn, mùa Giáng sinh, các nhà thờ khác cũng đều được trang hoàng rực sắc màu và trở thành tâm điểm cho các bạn trẻ tìm đến. Các nhà thờ ở các phố nội thành Hà Nội như: Nhà thờ Hàm Long (số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Đức Thắng), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Hà Đông… đều ngập tràn sắc màu Giáng sinh.

Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội - ảnh 2
Trang trí cây thông tại các điểm công cộng hút khách

Hồ Gươm 

Trong không gian lung linh huyền ảo, những ánh đèn lấp lánh đang tô điểm cho Hồ Gươm thêm quyến rũ. Các địa điểm vui chơi Noel quanh Hồ Gươm đều được trang hoàng cây thông và ông già Noel, người Tuyết… Những quán hàng nơi góc phố cũng hút khách đến vừa thưởng thức đồ uống, vừa ngắm nhìn Hồ Gươm rất nên thơ.  Từng đôi, từng nhóm người vừa thả mình dạo quanh Hồ Gươm, hít hà những làn gió lạnh rất riêng có của Hà Nội. Phiên chợ đêm ở các dãy phố cổ cũng là lựa chọn của nhiều người, nhất là giới trẻ đến thưởng thức những món ăn nổi tiếng như kem Tràng Tiền cùng nhiều đặc sản vùng miền hội tụ.

Phố Hàng Mã

Là một trong những phố cổ Hà Nội, mùa Giáng sinh phố Hàng Mã lại thu hút đông đảo người dân, du khách tới mua sắm, chụp ảnh. Từ cả tháng nay, bầu không khí Giáng sinh đã tràn xuống khắp phố Hàng Mã bởi các gian hàng bán sản phẩm như bộ đồ ông già Noel, cây thông, hình tuần lộc, các đồ vật và dây ruy băng… Phố ngập trong sắc đỏ xanh đang hấp dẫn các gia đình, các nam thanh nữ tú nườm nượp đổ về chụp ảnh trong trang phục Giáng sinh. ông già Noel…

Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội - ảnh 3
Sinh viên trường Đại học Thăng Long nô nức trong không gian trang trí Giáng sinh

Công viên Hồ Tây

Trong không gian rộng lớn, Công viên Hồ Tây cũng là địa điểm vui chơi Giáng sinh của người Hà Nội. Các tiểu cảnh trang trí tại khu vực công viên Hồ Tây luôn bắt mắt ở cả 2 công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời mới)…  

Các trung tâm thương mại

Tại nhiều trung tâm thương mại lớn của Hà Nội đã trang hoàng ở tiền sảnh,  cùng các hoạt động vui chơi giải trí cho người dân đậm không khí Giáng sinh. Hai tuần nay, tại khu trung tâm của Royal City đã được trang trí cây thông khổng lồ ở khu vực đài phun nước cùng ánh sáng huyền ảo, cảnh đêm lung linh sống động từ tạo hình trang trí Noel cầu kỳ. Không chỉ hàng nghìn cư dân nơi đây mà rất nhiều bạn trẻ đã đến hòa mình thưởng thức không khí Noel.

Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội - ảnh 4
Giới trẻ nô nức đến check-in tại cây thông Noel trước mặt Trung tâm thương mại Hà Đông, đường Quang Trung, Hà Đông.

Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông cũng thu hút nhiều người đến mua sắm, tham quan, khu vui chơi giải trí trong không gian tràn ngập ánh sáng sôi động không khí đón giáng sinh. 

Các trường học

Đêm 14/12, hàng nghìn sinh viên trường Đại học Thăng Long rộn rã trong không khí ngập tràn sắc đèn lung linh trong khung cảnh Giáng sinh với cây thông khổng lồ, những hộp quà tượng trưng đỏ, trắng, những hoa và nhiều cảnh vật nông thôn được tái hiện, mang đến ngày hội sống động. Bạn Lê Dương Linh, sinh viên năm thứ hai cho biết: “Sau một năm học chủ yếu online, đến nay chúng em được “bung lụa” trong không gian của ngày hội toàn trường, nhiều niềm vui, nhiều tiếng nói cười của bạn bè, thầy cô… chúng em có những hoạt động giao lưu, trải nghiệm rất thú vị. Đặc biệt là khung cảnh được trang trí chủ điểm là Giáng sinh.

Giới trẻ “săn ảnh” tại các điểm trang trí Noel ở Hà Nội - ảnh 5
Cổng khu chung cư Roal City

Ngày nay, thế giới đã phẳng, không còn sự phân biệt về sắc tộc, tôn giáo, vùng miền, quốc gia, chúng em là công dân toàn cầu, văn hóa cũng lan tỏa không biên giới những giá trị tốt đẹp đề cao lòng yêu thương con người”. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.