Hạnh phúc suýt đánh rơi

Mai Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đối với những người vợ yêu gia đình, yêu chồng, yêu con chính là lẽ sống của họ. Song, sự hy sinh không mong đáp đền đó lại ít khi nhận được sự thấu hiểu của người đầu gối, tay ấp sẽ khiến tình yêu dần phai nhạt.

Học xong đại học, Hoàn và Thúy đều có công ăn việc làm ổn định ở thành phố. Dù học với nhau từ thời cấp 2, song mãi đến năm thứ 4 đại học hai người mới chính thức là một cặp. Bạn bè gia đình ai cũng mừng cho họ.

Về chung một nhà, Hoàn và Thúy được cha mẹ hai bên hỗ trợ mua căn nhà nhỏ để tiện đi làm. Tình yêu nồng cháy của đôi trẻ cứ thế êm đềm trôi qua. Hơn 1 năm sau Thúy có bầu. Không như người khác sau nghén thì khỏe mạnh, Thúy nghén mãi đến tháng thứ 6 vẫn chưa ăn uống được bình thường.

Thúy phải xin nghỉ việc không lương để ở nhà dưỡng thai. Được 8 tháng, đứa trẻ đã đòi ra, nó trông bé tí tẹo như con mèo con. Do sinh thiếu tháng nên con gái Thúy cũng không khỏe mạnh như những bé cùng trang lứa. Đứa trẻ rất dễ ốm, khó ăn, khó ngủ, quấy khóc nhiều khiến Thúy dù có hai mẹ cùng chăm cháu song vẫn thấy mệt mỏi.

Sau 6 tháng chăm con nhỏ, đầu tháng qua, Thúy hết thời gian ở cữ phải quay trở lại đi làm. Ban đầu, hai vợ chồng định nhờ bà nội lên trông con để Thúy đi làm trở lại. Thế nhưng, ở quê đang vào mùa nên bà nội bận việc đồng áng nên chưa thể lên. Định nhờ cậy bà ngoại thì ông ngoại tuổi cao nên đau bệnh liên miên, bà không thể rời nhà mà đi được.  Chồng Thúy thủ thỉ dỗ Thúy: Hiện công vệc của anh cũng ổn định, thu nhập cũng khá đủ chăm lo cho em và con. Hay là em xin nghỉ không lương thêm một thời gian nữa ở nhà chăm con cho cứng cáp hơn rồi đưa con đến trường. Như thế cũng không phải phiền cha mẹ hai bên mà mẹ chăm con bao giờ cũng tốt hơn.

Hạnh phúc suýt đánh rơi - ảnh 1
Ảnh minh họa

Nghĩ con còn nhỏ, thuê người cũng không yên tâm bởi lâu nay Thúy thấy nhiều vụ người được thuê trông trẻ đối xử không tốt làm tổn thương con trẻ, thậm chí gây ra những vụ án đau lòng. Thương con, nghe chồng nói cũng hợp lý, vậy là Thúy quyết định xin nghỉ không lương một thời gian. May mắn cho Thúy trước đây là người làm tốt công việc, hơn nữa sếp Thúy cũng là phụ nữ nên nghe Thúy trình bày hoàn cảnh thì thông cảm, gật đầu động viên và cho phép Thúy nghỉ, khi nào có thể đi làm lại thì vị trí của Thúy vẫn dành cho cô.

Vậy là Thúy yên tâm ở nhà trông con. Thời gian đầu mọi việc êm xuôi. Cho đến một lần cách đây vài tuần trước, con Thúy bị bệnh tay chân miệng nên bé sốt cao, nổi mẩn khắp miệng và tay chân, không chịu ăn, khóc quấy liên tục suốt mấy ngày. Những ngày con ốm, ban đêm Thúy có ý nhờ chồng hỗ trợ Thúy bế con nhưng anh vụng về, lại không quen thức đêm, ngày còn phải đi làm nên Thúy bảo chồng nên ra ngủ riêng cho yên tĩnh, giữ sức khỏe để đi làm. Cũng may, sau 1 tuần thì bé đỡ, lại ăn ngoan, ngủ ngoan bình thường. Nhưng việc phải chăm con mấy đêm liền khiến Thúy gần như kiệt sức. Cho đến mấy hôm sau, Thúy vẫn luôn trong tình trạng thiếu ngủ. Trưa hôm đó, sau khi lau dọn nhà, giặt giũ quần áo, Thúy tranh thủ lúc con ngủ cũng lên giường nằm ngủ cùng con.

Hạnh phúc suýt đánh rơi - ảnh 2
Ảnh minh họa

Thúy ngủ mê mệt mãi đến tận 5 rưỡi chiều Thúy mới bật tỉnh dậy, thấy con đang nằm chơi bên cạnh Thúy mỉm cưới ngắm con. Nghe ngoài cổng có tiếng mở khóa, Thúy biết chồng đã đi làm về nên vui vẻ ra đón. Anh vừa vào nhà cởi đôi giày vừa bảo Thúy: Em nhanh dọn cơm ăn để tí anh còn đi viếng đám ma nhà cậu bạn thân. Khi biết Thúy chưa nấu cơm chiều, chồng Thúy tỏ thái độ khó chịu “đá thúng đụng nia” rồi nói: Không hiểu cả ngày em ở nhà làm gì mà giờ này hạt cơm cũng chưa nấu.

Nghe chồng nói câu đó, Thúy thấy nỗi tủi thân như dâng lên đầy lồng ngực. Nước mắt ầng ậc chực rơi ra. Từ ngày Thúy nghỉ sinh, trừ tháng đầu tiên chồng còn hỗ trợ ít nhiều, còn sau đó một mình Thúy xoay vần với việc chăm con, chợ búa, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Công việc của một bà mẹ bỉm sữa tuy không có gì quá nặng nhọc nhưng những việc cỏn con cũng xoay quanh hết ngày.

Thúy cũng giống như hầu hết những bà vợ đang ở nhà nội trợ, coi việc chồng đi làm là việc lớn. Mình ở nhà, việc gì làm được thì cố làm cho xong, để khi chồng về chỉ chơi với con, có cơm ngon canh ngọt chờ sẵn, không phải động tay vào việc gì. Có lẽ vì thế mà chồng Thúy dần dần ỷ lại không đoái hoài việc nhà nữa bởi nghĩ Thúy ở nhà quá thảnh thơi, cơ bản là không phải làm gì cả.

Sáng hôm sau, vì vẫn mệt nên Thúy dậy muộn, không chuẩn bị quần áo, cũng không chuẩn bị bữa sáng. Thúy bảo: Em mệt quá nên không chuẩn bị bữa sáng, trên đường đi làm, anh tranh thủ ghé quán ăn gì thì ăn.

Chồng Thúy nghe thì không nói gì nhưng Thúy thấy vẻ mặt chồng khó chịu lắm. Sau khi chồng đi làm, Thúy cả ngày chơi với con, quần áo không thèm bỏ vào máy giặt, nhà cửa không lau dọn, sắp xếp. Con chơi đồ chơi bày ra khắp nhà Thúy cũng mặc kệ. Thúy còn gọi điện cho bạn bè nhờ người tìm bảo mẫu trông trẻ. Cả đêm qua Thúy đã nghĩ kỹ rồi, nếu Thúy không thay đổi thì chắc chắn ngôi nhà nhỏ bé này sẽ tan vỡ. Đến tối về, nhìn nhà cửa bừa bộn, chồng Thúy không nói gì. Anh nhận thấy Thúy không chủ động trò chuyện, cũng không vui vẻ như mọi hôm.

Hạnh phúc suýt đánh rơi - ảnh 3
Ảnh minh họa

Được mấy hôm, anh hỏi Thúy: Mấy hôm nay em làm sao thế? Thúy bảo: Tôi chẳng làm sao cả. Chẳng phải anh nói tôi ở nhà cả ngày không biết làm cái gì? Anh thấy không, nếu tôi không làm gì thì nhà cửa sẽ là như thế đấy. Thúy nói tiếp như dốc lòng mình: Anh biết không, tôi mới nghỉ việc mấy tháng mà anh đã có thái độ như thế anh xem có phải không. Tôi không đi làm, không có nghĩa ở nhà không làm gì. Con của chúng ta không phải tự nhiên mà lớn lên, khỏe mạnh. Nhà cửa đó không phải tự nhiên gọn gàng sạch sẽ, giường chiếu chăn gối không phải tự nhiên thơm tho. Cơm canh cũng không phải tự chín. Anh đi làm lo cho vợ con tôi rất cảm kích nhưng thái độ của anh thì nên xem lại.

Chồng Thúy nghe xong, im lặng lại gần ôm lấy hai vai Thúy nói nhỏ: Xin lỗi em. Anh biết anh sai rồi. Không phải anh không biết, chỉ là hôm đó anh cũng vội nên lỡ lời không nghĩ lại khiến em tổn thương như vậy. Em bỏ qua cho anh nhé. Thúy cũng nghĩ chỉ tạm nghỉ thêm ở nhà một thời gian nữa rồi sẽ đi làm lại. Không thể bỏ toàn bộ tâm sức chỉ dành cho chồng con, nếu không được thấu hiểu, nỗi buồn càng nhiều gấp bội. Hạnh phúc muốn bền lâu cần sự vun đắp cả hai bên. Đôi khi, chỉ cần một lời động viên cũng là động lực, một lời nói vô tình cũng làm tổn thương.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.