Hành trình chinh phục công chúng của Công nương Thụy Điển

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từng phải đối diện với những “cơn bão” chỉ trích từ phía công chúng do nghề nghiệp của mình, Công nương xinh đẹp Sofia Hellqvist của Hoàng gia Thụy Điển bằng sự chân thành đã nhanh chóng “lội ngược dòng” và chinh phục được trái tim công chúng, trở thành Công nương được yêu mến nhất Thụy Điển.

Vững vàng “vượt bão” dư luận

Đối với công chúng, khi nhắc đến những nàng dâu hoàng gia, mặc định trong suy nghĩ của họ phải là những cô gái xinh đẹp, có học thức và xuất thân không hề tầm thường, đặc biệt phải có nhân thân cực kỳ “trong sạch”. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, các tiêu chuẩn này dường như đã bị vượt qua.

Câu chuyện diễn ra vào năm 2010, khi Sofia Hellqvist đang là một người mẫu xinh đẹp. Cô đã có cuộc gặp gỡ tình cờ với Hoàng tử tại một nhà hàng và tất nhiên ở thời điểm đó, cô không hề biết Philip là Hoàng tử của Thụy Điển cho đến khi những người bạn của họ bất ngờ quen nhau và giới thiệu cả hai. “Cả hai chúng tôi chỉ biết bắt đầu bằng một lời chào khách sáo và có phần ngại ngùng”, Hoàng tử Carl Philip nhớ lại về lần đầu gặp gỡ ấy.

Thời gian cứ thế trôi, vượt qua những ngại ngùng ban đầu, cả hai dần trở thành đôi bạn thân và nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Khi được hỏi về điều gì đã khiến Công nương lựa chọn Hoàng tử, Sofia đáp rằng, cô đã hoàn toàn bị chinh phục bởi một trái tim ấm áp, nhân ái cùng sự khiêm tốn của Hoàng tử Philip. “Dường như càng biết nhiều về anh ấy thì tình yêu mà tôi dành cho anh ấy lại càng lớn hơn”, Sofia chia sẻ.

Hành trình chinh phục công chúng của Công nương Thụy Điển - ảnh 1
Gia đình hạnh phúc của Công nương Sofia Ảnh: people.com

Tình yêu của cả hai gặp phải sóng gió khi công chúng phát hiện trước khi đến với Hoàng tử, Sofia từng là người mẫu chụp những tấm ảnh “mát mẻ” trên tạp chí đàn ông. Chính quá khứ này đã khiến cô phải hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ dân chúng vào thời điểm công khai mối quan hệ với Hoàng tử Thụy Điển.

Trong một cuộc phỏng vấn, Công nương Sofia thừa nhận cô đã phải phải nhận về một “cơn bão oán ghét khổng lồ” từ tất cả những người có thành kiến với nghề người mẫu của cô. “Mọi thứ khi ấy thật khó khăn, tôi liên tục nhận được những lời đe dọa và chỉ trích”, cô nói.

chinh phục trái tim Hoàng tử và người dân

Mặc dù phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ công chúng, thậm chí có người còn cho rằng cô không xứng đáng và sẽ làm ô uế Hoàng gia. Nhưng Sofia không nản chí, cô và Hoàng tử Philip đã dùng chính tình cảm sâu đậm cũng như sự chân thành của cả hai để cùng nhau vượt qua thử thách.

Trước hết, cặp đôi đã chiếm được tình cảm của gia đình và Sofia Hellqvist chính thức trở thành nàng dâu của Hoàng gia Thụy Điển. Hoàng tử Carl Philip khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện cấm đoán trong gia đình tôi. Cả bố mẹ, chị và em tôi đều rất tò mò về cô ấy. Họ luôn cởi mở dành cho cô ấy sự chào đón bằng một cái ôm đầy thiện cảm”.

Tháng 6/2015 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Công nương Sofia và Hoàng tử Philip chính thức trở thành vợ chồng trong một lễ cưới xa hoa. Hiện nay họ có 3 người con trai gồm Hoàng tử Alexander, Hoàng tử Gabriel và Hoàng tử bé Julian. 

Không chỉ chinh phục gia đình chồng, Công nương xinh đẹp Sofia Hellqvist còn “lội ngược dòng ngoạn mục” để chinh phục trái tim người dân Thụy Điển. Trong mắt công chúng bây giờ không còn hình ảnh của cô người mẫu gợi cảm nữa, mà là hình ảnh của một vị Công nương mẫu mực với gu thời trang thanh lịch tinh tế. 

Sofia đặc biệt gây ấn tượng với công chúng bởi các hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa của mình và đã trở thành người phụ nữ truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ phụ nữ ở quốc gia này. Với tính cách dễ gần và thân thiện, Sofia luôn là hình mẫu phụ nữ tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Hoàng gia ở trong nhiều lĩnh vực về sức khỏe, thể dục hay các vấn đề của thanh thiếu niên và chống bắt nạt.

Mặc dù cặp đôi đã có ba con nhưng tình yêu mà họ dành cho nhau vẫn luôn ngọt ngào như thuở ban đầu. Khi được hỏi về bí quyết “giữ lửa” tình cảm gia đình, Công nương Sofia Hellqvist tiết lộ đó là luôn học cách sống tích cực, lắng nghe người bạn đời và luôn làm những điều bạn cảm thấy đúng đắn. “Đừng e sợ quá khứ hay lo lắng thái quá về tương lai mà hãy luôn nắm lấy cơ hội để tiếp tục tiến về phía trước”, Sofia nói. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.