Á hậu Doanh nhân Đông Nam Á Phạm Thị Ngọc Thanh:

Hành trình chinh phục những nấc thang mới

HIỀN HÒA (thực hiện)
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Trước khi trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á, Phạm Thị Ngọc Thanh đã là cái tên được nhiều người yêu mến từ những năm 2011. Cô là một blogger nổi tiếng đứng đầu mục sáng tác của mạng xã hội có hàng triệu người theo dõi, một “hiện tượng xuất bản” với hàng chục đầu sách lọt Top bán chạy nhất Việt Nam.

Cô cũng là “bà bầu mát tay” trong làng in ấn xuất bản sách dịch vụ, tổ chức rất nhiều đêm thơ nhạc lan tỏa và có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Người đẹp sinh ra và lớn lên tại Yên Bái hiện là người sáng lập và điều hành Công ty cổ phần sách và truyền thông Sunflower, Chủ tịch Ngôi Sao Hướng Dương Group - Mạng lưới kết nối tài năng hàng đầu Việt Nam. 

Hành trình chinh phục những nấc thang mới - ảnh 1
Á hậu Doanh nhân Đông Nam Á Phạm Thị Ngọc Thanh.

Ngọc Thanh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi giành ngôi Á hậu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á? Kỷ niệm đáng nhớ nhất với chị trong hành trình tham dự sân chơi này?

Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên mà tôi tham gia. Đến với cuộc thi, tôi mong muốn được giao lưu gặp gỡ và học hỏi các nữ doanh nhân bản lĩnh của Đông Nam Á. Tôi đã tham gia với một tâm lý thoải mái, bởi đối với tôi, được trải nghiệm trong một cuộc thi chuyên nghiệp và có sự đồng hành của rất nhiều vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và những người có tầm ảnh hưởng xã hội trên thế giới đã là một phần thưởng rất lớn. Khi đạt danh hiệu Á hậu 1, tôi cảm thấy vừa vui mừng, vừa lâng lâng cảm xúc tự hào. Bởi giữa bạn bè quốc tế tôi đã khẳng định được bản lĩnh doanh nhân Việt Nam. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á là được đồng hành cùng BTC đến thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em chất độc da cam. Ở đó, chứng kiến nhiều bé còn rất nhỏ nhưng phải chịu di chứng nặng nề, khiến tôi xót xa vô cùng. Dù vậy, các bé vẫn rất lạc quan, vui tươi. Nhìn các bé nhảy múa, hát ca, tôi thấy cuộc đời đẹp biết mấy, bởi những bông hoa dù trong hoàn cảnh nào vẫn có cách để tỏa sắc hương 

Trong thời gian tới, chị dự định sẽ làm gì để lan tỏa danh hiệu đã nhận được và chia sẻ những điều đẹp đẽ tới cộng đồng, xã hội? 

Tôi sẽ đồng hành, thực hiện quyền và nghĩa vụ của một Á hậu Doanh nhân Đông Nam Á; tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, kết nối các nữ doanh nhân cùng tham gia những chương trình, sự kiện ý nghĩa. Bản thân tôi là một người luôn mong muốn được làm việc và sống như một đóa hoa nghiêng về phía mặt trời. Với danh hiệu nhận được, tôi sẽ truyền cảm hứng và khích lệ tinh thần của những nữ doanh nhân trẻ để họ có thể tự tin và bản lĩnh thực hiện những hoạch định và hoài bão, tự tin vào vẻ đẹp của bản thân. Hiện nay, tôi đang đào tạo và tổ chức các chương trình biểu diễn dành cho trẻ em, nên tôi cũng mong muốn với danh hiệu Á hậu Doanh nhân Đông Nam Á, tôi sẽ giúp các em có nhiều sân chơi lành mạnh, tỏa sáng trên các sân khấu lớn trong nước và cả quốc tế. 

Mới hơn 30 tuổi Ngọc Thanh đã gặt hái không ít thành công mà nhiều người mơ ước. Chị có thể chia sẻ bí kíp để thành công ở rất nhiều lĩnh vực? 

Khi làm bất cứ việc gì, tôi cũng luôn dành cả tâm huyết cho nó. Tôi luôn sống với quan điểm làm tốt nhất cho ngày hôm nay để có nền tảng bền vững cho ngày mai. Với các bạn trẻ, tôi khuyên các bạn hãy cứ trải nghiệm nhiều công việc để tìm ra được công việc nào phù hợp với mình nhất và khi đã tìm được thì nỗ lực hết mình. Năm tôi 18, tôi đã viết bản kế hoạch cho đến năm tôi 30, và cộng thêm một chút may mắn tôi đã luôn chạm được đến thành công. Khi chúng ta có những kế hoạch cụ thể và xác định được rõ ràng những vạch đích mà mình muốn chạm đến thì chúng ta sẽ đi được nhanh hơn, sự thành công sẽ đến sớm hơn.

Hành trình chinh phục những nấc thang mới - ảnh 2
Á hậu Doanh nhân Đông Nam Á Phạm Thị Ngọc Thanh.

Doanh nhân là công việc cần nhiều lý tính, nhà thơ là đam mê cần gia vị của cảm xúc, đôi khi là cô độc, trong khi sứ mệnh của một Á hậu lại liên quan đến những hoạt động thiện nguyện cộng đồng, sẻ chia nguồn năng lượng tích cực. Vậy chị làm cách nào để cân bằng tất cả những điều đó?

Cuộc sống bộn bề mưu sinh, bất kỳ ai cũng đều phải chọn một đến nhiều công việc để thích ứng và đảm bảo được những nhu cầu tối thiểu cho bản thân và gia đình. Tôi có thói quen tự lập từ nhỏ, khi mới học cấp 2 tôi đã tự mở cửa hàng cho thuê truyện tranh, vào đại học tôi mở cửa hàng cho thuê băng đĩa nhạc. Tôi thích làm những công việc kinh doanh để kiếm tiền chân chính từ đầu óc, tư duy và khả năng mình. Tôi luôn thực hiện các kế hoạch một cách có lộ trình để một ngày có thể vươn được đến nấc thang tự do tài chính. Thế nhưng, khi lao vào công việc đồng nghĩa với gánh vô vàn áp lực. Tôi đã cân bằng những áp lực ấy bằng văn chương và nghệ thuật. Những lúc rảnh rỗi, tôi ngồi viết, viết để trải lòng, để mở lòng. Tôi dùng đam mê để cân bằng công việc, dùng cảm xúc để xoa dịu lý trí, dùng năng lượng tích cực để vượt qua những lúc gian nan. 

Qua đó, Ngọc Thanh đã đúc kết cho chính mình điều gì?       

Tôi nhận ra những hạt giống đã gieo trong hành trình từ khi bắt đầu khởi nghiệp đến nay nó đang dần nảy lộc đâm chồi và kết thành trái ngọt. Có những thứ thậm chí nó đến bất ngờ như thể bù đắp cho bao gian nan vất vả và những nỗ lực không ngừng. Tôi luôn tin sự kiên trì, quyết đoán, niềm tin vào điều mình đã chọn sẽ giúp cho chúng ta không sống hoài sống phí. 

Ảnh: NVCC

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.