Hành trình tới thành công của “Người phụ nữ của năm”

Chia sẻ

Liên tục “công phá” các nền tảng mạng xã hội và âm nhạc trực tuyến, dẫn đầu các bảng xếp hạng (BXH) uy tín thế giới và được tạp chí chuyên về âm nhạc Billboard bình chọn là "Người phụ nữ của năm", nữ ca sĩ 18 tuổi Olivia Isabel Rodrigo đã trở thành một biểu tượng trong làng giải trí Mỹ.

Hành trình đến “kinh đô của những giấc mơ”

Olivia (sinh ngày 20/2/2003) là nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Mỹ, mang trong mình dòng máu Philippines từ cha và Ireland từ mẹ. Mặc dù trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng từ những năm tiểu học, cô đã sớm tiếp xúc với ngành này thông qua các lớp sân khấu, âm nhạc. Cô gái nhỏ khi ấy đã có mơ ước được trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Giấc mơ của Olivia tưởng như chỉ là viển vông khi mức sống của gia đình cô thuộc vào hạng thấp như bao gia đình nhập cư khác tại một trong những thị trấn ngoại ô hẻo lánh nhất bang California.

Bằng sự chăm chỉ và tài năng thiên phú, nữ ca sĩ đã nhanh chóng giành được tấm vé tới Los Angeles - “kinh đô của những giấc mơ”. Olivia là một trong những học sinh nổi bật nhất trong các lớp đào tạo diễn xuất và thanh nhạc khi mới lên sáu. Tên tuổi của cô được công chúng biết đến nhờ tham gia đóng quảng cáo cho thương hiệu thời trang nổi tiếng Navy Blue. Năm 2015 Olivia nhận vai Grace Thomas trong tác phẩm hài - chính kịch “An American Girl: Grace Stirs Up Success”. Sự xuất sắc trong vai diễn chính đầu tiên đã khiến công chúng chú ý hơn tới cô, từ đó, hàng loạt lời mời tham gia các dự án diễn xuất cũng xuất hiện. Trong một lần thử vai, cô được chuyển đến thành phố Los Angeles. Tại đây, Olivia đã hoàn toàn “đốn gục” ê kíp sản xuất sê-ri “Bizaardvark” với vai Paige Olvera. Vai diễn này xuất sắc tới mức hãng Disney quyết định ký kết hợp đồng độc quyền với nữ diễn viên thêm hai mùa phim nữa.

Nữ ca sĩ tham giaphát biểu trong chuyếnviếng thăm Nhà Trắng.Nữ ca sĩ tham gia phát biểu trong chuyến viếng thăm Nhà Trắng.

Bứt phá trong ngành công nghiệp âm nhạc Xứ Cờ hoa

Không chỉ bén duyên với diễn xuất, Olivia còn sáng tác nhạc và bắt đầu đăng tải những ca khúc của mình lên mạng xã hội vào năm 2019. Một trong những thành công đầu tiên trong lĩnh vực này phải kể đến “All I Want” - ca khúc thuộc sê-ri phim High School Musical đã thu hút đến hơn 31 triệu lượt xem trên Youtube.

Thành công ngoài mong đợi đã giúp nữ ca sĩ lọt vào “mắt xanh” của Geffen Records, “ông trùm” đứng sau hàng loạt sao đình đám như Taylor Swift, Billie Eilish, Madonna hay Lady Gaga. Ngay sau khi ký hợp đồng độc quyền, nữ ca sĩ đã nhanh chóng cho ra mắt ca khúc Drivers License. Ca khúc này liên tục “làm mưa làm gió” ở tất cả các BXH để rồi đưa nữ ca sĩ trong một đêm trở thành cái tên đình đám nhất ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ. Theo số liệu thống kê của Billboard, chỉ tính riêng ở thị trường Mỹ, đĩa đơn này đã cán mốc 16.000 bản, thu hút 21 triệu lượt nghe trực tuyến chỉ sau ba ngày phát hành. Drivers License đã giúp Olivia trở thành nghệ sĩ trẻ nhất sở hữu bài hát đạt vị trí quán quân trên BXH Billboard Hot 100. Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả khắp thế giới, còn giúp ca khúc đạt lượt nghe trực tuyến trong ngày cao kỷ lục trên nền tảng Spotify, phá vỡ kỷ lục do Ariana Grande và Drake thiết lập trước đó.

Drivers License là ca khúc kể lại câu chuyện của một cô bé tuổi vị thành niên cuối cùng cũng dành được tấm bằng lái mơ ước để có thể lái xe đến thăm bạn trai. Đáng tiếc, cả hai đã chia tay nhau từ trước.

Nhà báo Rania Aniftos của tạp chí Billboard đã dành những lời có cánh cho Olivia: “Cô ấy là người kể chuyện lôi cuốn nhất của ngành nhạc Pop”. Ông nhấn mạnh: “Chỉ với một bài hát, cô ấy đã chứng tỏ bản thân là một nhạc sĩ đáng gờm dù tuổi đời còn rất trẻ”. “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift cũng bảy tỏ sự yêu mến dành cho Olivia khi ca khúc Drivers License xuất sắc vượt qua các sáng tác của “đàn chị” trong album Evermore để “thống lĩnh” bảng xếp hạng Itunes Mỹ.

Olivia Rodrigo sẽ được vinh danh tại lễ trao giải “Phụ nữ trong Âm nhạc” của Billboard (Billboard Women In Music) 2022 diễn ra vào tháng 3 tới. Đây là sự kiện thường niên do tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard của Mỹ tổ chức với giải thưởng chính mang tên “Người phụ nữ của năm” nhằm tôn vinh những “bóng hồng” có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành công nghiệp âm nhạc cũng như truyền cảm hứng cho các thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực này.

Tiếp nối thành công của thế hệ “đàn chị” như Demi Lovato, Selena Gomez hay Miley Cyrus, ở thời điểm hiện tại Olivia Rodrigo đang là trở thành ngôi sao có tầm ảnh hưởng cũng như được săn lùng ráo riết nhất trong làng giải trí xứ Cờ hoa. Với khả năng diễn xuất tự nhiên cùng chất giọng trầm lắng, ngọt ngào, nữ ca sĩ – diễn viên sinh năm 2003 được mong đợi sẽ nhanh chóng đạt được những bước tiến vững chắc tiếp theo trong tương lai.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.