Hãy nhìn vào những tiến bộ của anh ấy

Chuyên gia tư vấn tâm lý Đinh Đoàn
Chia sẻ

(PNTĐ) -Người phụ nữ trẻ có hai con ấy cứ nằng nặc rằng: “Em không thể chịu được cảnh anh ấy ít khi nói chuyện với vợ một cách thân mật, tình cảm, vậy mà lên mạng lại ngọt ngào với người ở đâu đâu, chưa từng gặp mặt. Nếu anh ấy vẫn còn như vậy, chắc em ly hôn cho anh ấy… thoải mái”.

Người phụ nữ tên Hường sinh năm 1986, kết hôn 10 năm, có hai đứa con. Chồng là kỹ sư xây dựng, nhưng là quản lý công trình chứ không phải dãi nắng dầm mưa, nên thời gian rảnh rỗi cũng nhiều. Bản thân chị Hường là người phụ nữ tháo vát, năng động. Tuy vất vả vì nuôi hai con nhỏ mà không có ai hỗ trợ, nhưng chị vẫn kinh doanh tại nhà khá thành công. Kinh tế gia đình tạm ổn, đã xây được nhà ba tầng, hai tầng để ở, tầng một để kinh doanh. 

Hãy nhìn vào những tiến bộ của anh ấy - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chồng chị Hường nói chung là người đàn ông tốt, yêu vợ con, chịu khó đi làm, ít nhậu nhẹt mặc dù là “dân công trình”. Tuy nhiên, anh có hai thói xấu, đó là không làm bất cứ công việc nào ở gia đình và ham chơi điện tử. Khi chị Hường góp ý về việc hạn chế chơi điện tử, người chồng nói đây là “vui chơi giải trí lành mạnh”, có cả cộng đồng những người cùng đam mê chơi điện tử, chứ không chỉ mình anh. Chồng chị cũng khoe rằng anh hay chơi theo cặp với người này, người khác, kể cả phụ nữ. Anh chia sẻ điều này để chứng minh, chơi điện tử không phải là “hư thân mất nết” như nhiều người nghĩ. Thấy chồng nói vậy, lại cũng bận con cái, công việc, chị Hường cũng không để ý nhiều nữa. Chính vì thế có “sự cố” xảy ra.

Một hôm chồng chị Hường đang tắm, anh để máy tính ở bàn, chưa thoát phần tin nhắn zalo. Đang lau nhà, chị thấy có tin nhắn gửi tới tấp tới máy tính của chồng. Vô tình liếc qua, chị thấy có tin nhắn “Chồng ơi, sao lâu thế”, “Sao không trả lời”, “Chán em rồi à”… Giật mình, chị kiểm tra lại những tin trước đó thì phát hiện tin nhắn hai người chat với nhau cả năm nay rồi. Chị sợ chồng phát hiện, liền lấy máy điện thoại của mình chụp lại một số đoạn tin nhắn “có vấn đề”, rồi tập trung làm việc của mình. Tuy nhiên, cơn ghen tức không để chị có thể tập trung làm việc gì nữa. Chị chờ chồng tắm xong, bước ra, là lao đến “hỏi tội” ngay. Chồng chị giải thích đó chỉ là “bạn chơi” trên mạng. Cô ấy cũng có 2 con, cũng ngang tuổi với vợ chồng chị Hường và đang sinh sống ở một tỉnh Tây Nguyên. Hai người chỉ nhắn tin, tán tỉnh cho vui, chứ không có tình cảm, không có ý gì vì ở rất xa nhau. Anh ấy nói “Nếu em không thích thì anh sẽ không nhắn tin với cô ấy nữa”.

Hãy nhìn vào những tiến bộ của anh ấy - ảnh 2
Ảnh minh họa

Tuy có một chút an tâm, nhưng chị Hường bắt đầu suy nghĩ và lục lại trí nhớ của mình. Hồi tháng ba, chồng chị có chuyến công tác đột xuất đi Tây Nguyên, nói là dự “Hội thảo về kiến trúc”. Dịp mồng 1 tháng 5, chồng chị lại đi Đà Nẵng, nói là họp mặt những bạn cũ trước học cùng đại học. Chị đoán có thể anh đi để gặp cô kia. Nghĩ sao là chị “bắt nọn”, hỏi chồng ngay, không ngờ chồng chị lại thật thà, khai rằng đúng là có đi gặp cô kia 2 lần, có ăn ở với nhau vài ngày, nhưng chỉ là để “vui vẻ”, chứ không có tình cảm gì.
Cơn thịnh nộ nổi lên, bát đĩa đã bay, vợ chồng đã có to tiếng với nhau, thậm chí đã “đụng tay đụng chân” vào nhau ngay sau đó. Chị Hường cũng đã đuổi chồng ra khỏi nhà, vì không muốn nhìn thấy mặt con người bội bạc, anh đã phải ở lại cơ quan hai tuần. Chị đã tổ chức “cuộc họp thượng đỉnh”, mời bố mẹ đôi bên và anh em đại diện nội, ngoại, để thông báo về vụ việc này. Bản thân chị suy sụp tinh thần, phải đóng cửa hàng cả tuần, không kinh doanh, buôn bán gì nữa. 

Về phía chồng, sau 2 tuần “lánh nạn”, anh đã quay về xin lỗi vợ, mong chị tha thứ để “làm lại từ đầu”. Anh hứa có trách nhiệm với gia đình, chăm sóc con cái, đưa con đi học, có thời gian sẽ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, để vợ “toàn tâm toàn ý” vào việc kinh doanh. Anh cũng sẽ không chơi điện tử, không kết nối với “cô kia” nữa. Tuy vẫn giận chồng, nhưng cơn giận cũng phần nào nguôi ngoai, vả lại không muốn “già néo đứt dây”, chồng bỏ nhà ra ở bên ngoài cũng “nguy hiểm”, nên chị Hường đồng ý cho chồng về nhà. Tuy nhiên, vẫn giữ tình trạng “chiến tranh lạnh”. Qua theo dõi, thử thách, chị Hường cũng thấy anh có một số thay đổi nhất định. Đúng là anh ít chơi điện tử, dành thời gian cho con cái và việc nhà nhiều hơn. Anh ấy cũng thỉnh thoảng phụ giúp vợ thu dọn, bưng bê hàng hóa. Tuy nhiên, chị chưa dám tin anh ấy quên “cô kia”, có thể họ vẫn liên lạc với nhau và hẹn gặp nhau một dịp nào đó…

Hãy nhìn vào những tiến bộ của anh ấy - ảnh 3
Ảnh minh họa

Trò chuyện với chị Hường, các chuyên viên tư vấn khẳng định rằng chị là người không đến nỗi “cả giận mất khôn”, tuy có ghen tuông, tức giận chồng, nhưng chị vẫn “kiểm soát được hành vi của mình”. Đặc biệt, cả hai bên trò chuyện thống nhất rằng trước đây chị đã chủ quan, đã nuông chiều chồng, không giao nhiệm vụ cho chồng tham gia việc nhà, một mỉnh đảm đang, ôm đồm, khiến chồng “rảnh rỗi sinh nông nổi”. Cả hai bên cũng thống nhất chồng chị Hường “thật thà”, khi bị vợ điều tra xét hỏi là khai báo trung thực, không quanh co chối tội, không lớn tiếng lấn át vợ. Điều đáng ghi nhận là sau khi sự việc xảy ra, anh ấy có ý thức khắc phục hậu quả, cố gắng cải tà quy chính, chứng minh cho vợ thấy mình mong muốn được vợ tha thứ, để cuộc sống vợ chồng, gia đình trở lại như xưa. Những điểm tích cực ấy của chồng chị Hường, không phải người chồng ngoại tình nào cũng làm được!

Trong cuộc sống, người chồng hoàn hảo, không bao giờ mắc lỗi là đáng quý. Tuy nhiên, nếu không may bị lỗi lầm, vấp ngã, nhưng sau đó nhận ra lỗi lầm, quyết tâm khắc phục, sửa chữa… cũng đáng để ghi nhận. Gia đình chị Hường coi như vừa trải qua một cơn bão, chắc chắn phải có thời gian mới khắc phục được hậu quả. Hãy cho chồng một cơ hội chuộc lỗi, hãy nhìn vào những điểm tích cực của anh ấy mà sống, chờ đợi vết thương lòng lành trở lại!

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Muộn màng

Muộn màng

(PNTĐ) - Thay đồ xong, nhìn vào gương, khuôn mặt vui tươi, chị khẽ mỉm cười thì chuông cửa vang lên. Vừa mở cổng ra chị sững sờ bởi trước mặt chị là người chồng đã ly thân gần một năm nay kể từ ngày anh xách va ly đi theo cái mà anh gọi là tiếng gọi tình yêu.
Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội: Tập trung thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ

(PNTĐ) - Phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, hướng tới các hoạt động cơ sở, trong quý II/2024, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động; tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và tập trung tổ chức, hoàn thành tốt việc thực hiện đánh giá Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.