Hiệu quả từ phong trào xã hội hoá hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Bằng nguồn ủng hộ của các cán bộ, hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện nhiều công việc ý nghĩa, thiết thực như cung cấp nhu yếu phẩm, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch và các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

“Tấm lòng vàng” của những phụ nữ làng hoa

Một ngày của chị Tạ Thị Hạnh (SN 1989, hội viên phụ nữ phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) bắt đầu từ 6 giờ sáng. Sau khi hoàn tất các công việc sinh hoạt trong gia đình, chị cùng các hội viên phụ nữ khác chuẩn bị nguyên liệu để nấu những suất cơm ấm, nóng gửi đến các đơn vị trực chốt trên địa bàn phường Tây Tựu. Người nhặt rau, người vo gạo, người thái thịt, người xào nấu… Đến 11 giờ trưa, hơn 40 suất cơm nóng dành cho bữa trưa được chở đến các chốt kiểm dịch, trao tận tay cho cán bộ trực chốt. Cầm suất cơm nóng hổi, đủ dinh dưỡng và năng lượng, các đồng chí trực chốt không khỏi xúc động.

Chị Tạ Thị Hạnh (SN 1989, hội viên phụ nữ phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) tặng những suất cơm ấm nóng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịchChị Tạ Thị Hạnh (SN 1989, hội viên phụ nữ phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) tặng những suất cơm ấm nóng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị Hạnh vốn là đầu bếp chuyên nghiệp. Khi nhìn thấy các đồng chí trực chốt vất vả giữa cái nắng oi ả của mùa hè nhưng chế độ ăn chưa đủ dinh dưỡng, chị bàn với chồng sẽ nấu cơm tặng các lực lượng trực chốt mỗi ngày. Được chồng đồng ý, lãnh đạo Hội LHPN và UBND phường tạo điều kiện, chị Hạnh bắt tay vào việc kêu gọi lương thực, thực phẩm. “Ngay sau khi kêu gọi, rất nhiều chị em đã đồng lòng ủng hộ, từ gạo, rau, thịt cá, dầu ăn, gia vị… Có người còn cho mượn bếp để nấu. Mỗi ngày, chúng tôi nấu khoảng 85-100 suất, chi phí khoảng 2-3 triệu đồng, chia làm ba bữa: trưa, tối và đêm cho các lực lượng đang trực chốt kiểm dịch. Ban ngày, các chị em thay nhau hỗ trợ, còn đêm đến, vợ chồng tôi nhận nhiệm vụ đưa cơm, có hôm 1-2 giờ sáng mới về đến nhà” – chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh là một trong những hội viên phụ nữ quận Bắc Từ Liêm có tấm lòng “vàng” hỗ trợ cho các tuyến đầu chống dịch trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội. Hằng ngày, hàng chục cán bộ, hội viên phụ nữ tại các cơ sở trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã âm thầm, tự nguyện đóng góp một phần công sức của mình vào các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hiệu quả từ phong trào xã hội hoá hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - ảnh 2

Luật sư, giảng viên Nguyễn Ngọc Lan, hội viên phụ nữ phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch 10 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm, thiết bị y tế, đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng để Hội Phụ nữ phường nấu những suất ăn trưa cho lực lượng chống dịch... Hay gia đình chị Nguyễn Thị Thanh, hội viên Hội LHPN phường Thuỵ Phương tặng 50 suất quà (mỗi suất 10kg gạo) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi trong đợt dịch, tổng trị giá 7,5 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Phượng, Chi hội phó Hoàng 10, phường Cổ Nhuế 1 đã tặng 80 suất quà cho sinh viên và người thuê trọ khó khăn gồm 250kg gạo và 400 gói mì tôm; các hội viên thuộc Chi hội Hoàng 6, phường Cổ Nhuế 1 tặng 3 suất quà cho phụ nữ khó khăn trị giá 200 nghìn đồng/suất. Rất, rất nhiều những tấm lòng ủng hộ của chị em phụ nữ ở các chi hội cũng đã đóng góp từ những thứ tưởng như nho nhỏ như thùng nước bí đao, thùng nước uống, sữa đến tiền mặt, tặng quà cho học sinh sinh viên, phụ nữ nhập cư, người lao động mất việc do ảnh hưởng của dịch.

Những hành động của các chị đã lan toả tấm lòng và hành động đẹp đến toàn xã hội trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

Hội viên, phụ nữ phường Xuân Đỉnh mua nhu yếu phẩm cho các gia đình bị cách lyHội viên, phụ nữ phường Xuân Đỉnh mua nhu yếu phẩm cho các gia đình bị cách ly

Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một “pháo đài” chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày này, các cơ sở Hội LHPN trong quận đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội PN quận đã lan toả rộng khắp trong cán bộ, hội viên rất nhiều những hoạt động ý nghĩa.

Bà Vũ Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm thông tin, trong thời gian qua, Hội LHPN quận thường xuyên cập nhật các thông tin hàng ngày về công tác phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận. Quận hội đã ban hành văn bản chỉ đạo đến 100% cơ sở Hội về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

Hội LHPN phường Xuân Tảotặng quà cho các gia đình khó khăn, phụ nữ nhập cư và học sinh, sinh viênbị ảnh hưởng do Covid-19Hội LHPN phường Xuân Tảo tặng quà cho các gia đình khó khăn, phụ nữ nhập cư và học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do Covid-19.

Các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục tuyên truyền để hội viên phụ nữ và nhân dân kịp thời thông báo với y tế nếu thấy có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, hay mất vị giác… hoặc có tiếp xúc gần với các địa điểm người nghi nhiễm Covid-19. Hội Phụ nữ các cấp tiếp tục động viên cán bộ, hội viên phụ nữ “bám chặt” 577 chốt kiểm soát trên địa bàn quận; tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng xử lý khi xuất hiện ca bệnh trên địa bàn; phối hợp với lực lượng y tế hỗ trợ triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các điểm tiêm chủng; phát phiếu đi chợ theo mẫu mới.

Cán bộ, hội viện phụ nữ phát huy vai trò thành viên tổ Covid-19 tiếp tục tham gia các nhiệm vụ chốt trực, đặc biệt tại các chốt “Vùng xanh” nhằm góp phần đảm bảo cho khu dân cư an toàn trước sự tấn công của đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, bằng nguồn ủng hộ của cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân, những ngày qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn quận đã tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, hàng trăm kg gạo, mỳ tôm, nước uống, rau xanh các loại và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các gia đình thực hiện cách ly, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động nhập cư, học sinh sinh viên và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. Các bếp ăn "Bữa cơm ấm tình" duy trì nấu hàng trăm suất cơm chuyển tới Trung tâm y tế quận, trạm y tế phường và các chốt trực, xóm trọ nghèo, người già neo đơn…

Trong ngày 10/8, các cán bộ, hội viên phụ nữ quận đã tiếp nhận gần 1 tấn rau củ quả các loại từ Hội LHPN thành phố Hà Nội để chuyển đến các bếp ăn tập thể phục vụ các chốt và tặng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình đang bị cách ly trên địa bàn. Tại Hội LHPN các phường như Thuỵ Phương, Xuân Tảo, Phúc Diễn, Liên Mạc, Xuân Đỉnh… cũng liên tục có những hành động đẹp và ý nghĩa như tặng hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm giá trị, thiết thực cho phụ nữ khó khăn, học sinh, sinh viên thuê trọ trên địa bàn, phụ nữ di cư, phụ nữ nhập cư, người lao động mất việc làm đang thuê trọ gặp khó khăn, các nữ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đang nuôi con nhỏ…

Chúng ta đang trong những ngày tháng vô cùng căng thẳng chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, những hành động ấm áp của các cấp Hội nói chung và Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm nói riêng giúp mỗi người đều cảm thấy ấm lòng, lạc quan hơn nhờ sự chia sẻ, đồng hành trong khó khăn.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.