Kén vợ cho con

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bà Giang là người khó tính, luôn muốn mọi thứ phải hoàn hảo, đặc biệt trong việc chọn dâu con. Thế nhưng, sau một thời gian dài miệt mài tìm kiếm, bà nhận ra rằng hạnh phúc của con trai quan trọng hơn những tiêu chuẩn mà bà đã đặt ra.

Ngôi biệt thự của gia đình ông Quang, bà Giang nổi tiếng khắp vùng quê về độ sang trọng và lộng lẫy. Ông Quang là doanh nhân, thường xuyên đi công tác nên việc trong nhà đều một tay bà Giang lo liệu.

Huy, con trai duy nhất của bà, là một chàng trai lịch lãm, thành đạt và tử tế. Huy yêu Phương, một cô gái hiền lành, chất phác, làm giáo viên mầm non ở xã bên. Tình yêu của họ chẳng có gì rực rỡ, nhưng lại sâu đậm và chân thành. Sau 3 năm bên nhau và nghĩ đến chuyện kết hôn, Huy quyết định sẽ đưa Phương về nhà ra mắt gia đình.

Khi Huy đưa Phương về nhà lòng anh tràn đầy hồi hộp và mong đợi. Anh tin rằng mẹ mình sẽ yêu quý Phương vì cô mang trong mình vẻ đẹp của sự chân thành, giản dị và rất quan tâm đến mọi người xung quanh. Nhưng không, trong ngày ra mắt, không khí căng thẳng bao trùm lên không gian phòng khách rộng lớn. Bà Giang, với đôi mắt sắc lạnh, nhìn Phương từ đầu đến chân, vẻ mặt tỏ rõ sự không hài lòng. Bà cho rằng Phương quá hiền lành, quê mùa, không xứng tầm với địa vị của gia đình bà. Dường như mọi điều tốt đẹp, hiền lành ở Phương trong mắt bà đều trở thành khuyết điểm.

Kén vợ cho con - ảnh 1
Ảnh minh họa

Bà Giang nghiêm nghị nói với con trai: “Mẹ không đồng ý cho con tiếp tục mối quan hệ này. Hãy chấm dứt ngay khi chưa quá sâu đậm và ràng buộc. Con bé này từ ngoại hình đến cách cư xử đều không phù hợp với nhà mình. Hãy chọn một cô gái xinh đẹp, hiện đại, có học thức, như vậy mới xứng đáng cùng con quản lý cơ ngơi của nhà mình”.

Huy đau khổ trước sự phản đối của mẹ, nhưng anh không thể chống đối lại ý muốn của bà. Thời gian trôi qua, dưới áp lực từ mẹ và sự chê bai không ngớt, cả Huy và Phương cảm thấy mệt mỏi, tình cảm cũng dần rạn nứt. Cuối cùng, họ chia tay trong im lặng, lòng nặng trĩu nỗi buồn và cả hai đều tổn thương sâu sắc. Còn bà Giang thì thấy thỏa mãn khi đã ngăn được cuộc hôn nhân "không môn đăng hộ đối".

Thời gian trôi, Huy từ chàng trai đắt giá trở nên "ế" trong mắt mọi người. Bà Giang dù vẫn giữ vững quan điểm nhưng lại thấy lòng mình chùng xuống mỗi khi nhìn thấy ánh mắt cô đơn của con trai. Bà bắt đầu trở nên mềm mỏng hơn và quyết định tự mình làm mối cho con trai, hy vọng có thể tìm được cô gái vừa lòng mà thực sự phù hợp.

Kén vợ cho con - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhưng mọi cô gái mà bà tìm kiếm đều không như ý. Người thì đỏng đảnh, khó chiều khiến bà lo sợ Huy sẽ phải khổ vì một cuộc sống không yên ả. Người thì đoảng và lười biếng, khiến bà sợ rằng gia đình sẽ không được gìn giữ và vun vén. Hơn nữa, về phía Huy, vì chưa quên được Phương nên cho dù có gặp cô gái thông minh, sắc sảo và đẹp đến mức nào thì anh vẫn cảm thấy trống rỗng, không có ai có thể thay thế được Phương trong trái tim anh.

Huy vốn là một chàng trai rất nhẹ nhàng, lịch thiệp cũng có lần phải lớn tiếng trước sự can thiệp quá sâu của mẹ vào chuyện tình cảm riêng tư. Anh nói với giọng cay đắng: “Thế bây giờ mẹ muốn con thế nào? Con không làm việc gì mà cứ đi xem mắt đến khi nào mẹ ưng hay sao? Nhưng khi vừa mắt mẹ rồi thì liệu con có hạnh phúc không? Đã bao giờ mẹ nghĩ cho con dù chủ một lần không?”.

Khi nghe những lời con trai nói, bà Giang mới giật mình nhận ra, có lẽ bà đã sai. Một ngày, khi màn đêm buông xuống, bà Giang vô tình thấy con trai mình lặng lẽ ngắm nhìn bức ảnh cũ của Phương. Bà chợt nhận ra, hạnh phúc của con trai không nằm ở những tiêu chí do bản thân đặt ra, mà nằm ở sự rung động chân thành của đôi trẻ. Bà nhớ lại những nụ cười và ánh mắt hạnh phúc của Huy mỗi khi anh nói về Phương, bà cảm thấy dường như chỉ có Phương mới làm cho con trai bà hạnh phúc trọn vẹn.

Về phía Huy và Phương, sau khoảng gần 1 năm không liên lạc, cả hai tình cờ gặp lại nhau trong một lần dự đám cưới người bạn. Phương vẫn giữ nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và tấm lòng chân thành. Huy nhận ra mình vẫn còn yêu Phương rất nhiều nên quyết định theo đuổi cô lại từ đầu. Phương dù vẫn dành tình cảm cho Huy nhưng vì e ngại mẹ của anh nên cô một lần nữa từ chối.

Kén vợ cho con - ảnh 3
Ảnh minh họa

Khi bà Giang biết được tin này, bất chấp quá khứ, bà bắt đầu suy nghĩ lại. Sau nhiều đêm trằn trọc và suy tư, bà Giang quyết định hẹn gặp Phương. Trong cuộc gặp gỡ đầy xúc động, bà Giang mở lòng xin lỗi về những hiểu lầm, hành động trước đây và bày tỏ sự mong muốn muốn Phương quay lại với con mình. Bà nói: “Chắc chắn cháu sẽ bất ngờ khi bác hẹn gặp đúng không? Thời gian qua bác suy nghĩ rất nhiều về những việc mình đã làm, đúng là bác quá sai rồi. Xin lỗi cháu vì những lời nói tổn thương, làm cháu buồn. Huy vẫn còn yêu cháu, nếu cháu còn tình cảm thì hãy cho nó một cơ hội. Bác đã nghĩ thông suốt nên hoàn toàn ủng hộ hai đứa”.

Đối mặt với sự chân thành và lòng khiêm nhường từ người từng làm tổn thương mình, Phương đã chấp nhận tha thứ. Bà Giang tổ chức một bữa cơm gia đình và mời Phương đến, không chỉ như một lời xin lỗi mà còn là cách để bà mở lòng đón nhận nàng dâu tương lai. Phương ban đầu ngập ngừng nhưng rồi cũng đồng ý đến. Tuy nhiên, cô không nói cho Huy biết để dành cho anh sự bất ngờ. Khi Phương bước vào, ánh mắt Huy sáng bừng lên, nở nụ cười rạng rỡ. Bà Giang nhìn thấy và biết rằng mình đã làm đúng. Bữa cơm diễn ra trong không khí ấm cúng và vui vẻ. Bà Giang tỏ ra quan tâm, ân cần hỏi han Phương khiến cho mọi hiểu lầm và rào cản giữa họ dần được xóa bỏ.

Huy và Phương tái hợp trong niềm hạnh phúc của cả hai bên gia đình và bạn bè thân thiết. Lần này, bà Giang không chỉ chấp nhận mà còn yêu quý và trân trọng Phương như một phần của gia đình mình. Bà còn liên tục thúc giục cặp đôi nhanh chóng kết hôn để bà sớm có cháu bế bồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.