Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy

Khát vọng quảng bá vẻ đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế

Nam Phong
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Global (Hoa hậu Toàn cầu) tại Việt Nam là Công ty cổ phần A-Sen KoVi bất ngờ công bố Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thuỷ sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Global 2023. Đoàn Thu Thủy nhận lời tham dự cuộc thi khá gấp gáp khi chỉ còn 21 ngày là cuộc thi bắt đầu, tuy nhiên, cô đã có sự khởi hành vô cùng hào hứng với hành trình của mình.

Đời sống gia đình đã có cuộc trò chuyện với cô trước giờ lên đường tham dự Miss Global 2023 diễn ra tại Campuchia và Việt Nam.

*Tại sao Đoàn Thu Thủy lại quyết định dự thi Miss Global 2023 trong khoảng thời gian ngắn, gấp gáp như vậy? Thường các đại diện khác sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị…

- Đúng là tôi biết đến cuộc thi và được đề nghị tham dự khi chỉ còn 21 ngày là cuộc thi bắt đầu. Nhưng tôi là người có tinh thần luôn sẵn sàng đón nhận thử thách mới và sở thích chinh phục giới hạn của bản thân, nên câu chuyện thời gian đối với tôi không là điều đáng ngại. Đối với tôi, mỗi một giai đoạn trong cuộc đời, tôi không bao giờ muốn dậm chân tại chỗ, không muốn bản thân bị giật lùi. Tôi luôn muốn phát triển hơn so với chính mình của hôm qua. Nó như những nấc thang mà tôi phải không ngừng nỗ lực để tiếp tục chinh phục trong hành trình của mình.

Khát vọng quảng bá vẻ đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế - ảnh 1

Sau thành công của chiếc vương miện tại Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, tôi có nhiều lời mời tham gia các cuộc thi sắc đẹp, nhưng đều từ chối. Và rồi Miss Global 2023 đến như một cơ duyên. Tôi đã mất chỉ đúng 3 ngày để suy nghĩ khi được đề nghị và quyết định với niềm tin đây là cơ hội tôi không thể bỏ lỡ. Tôi tin, Miss Global 2023 sẽ giúp tôi được tỏa sáng, được là chính mình, được đốt cháy ngọn lửa nghệ thuật trong tôi, và được một lần nữa chinh phục giấc mơ vương miện quốc tế tôi hằng ấp ủ.

*Cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu có điều gì hấp dẫn đối với Đoàn Thu Thủy?

- Tôi rất thích một trong những khẩu hiệu của cuộc thi năm nay là: “Nâng cao nền văn hóa và thể hiện vẻ đẹp bên trong”. Bản thân tôi từ trước tới nay, luôn ấp ủ một mong muốn là có duyên đến với đấu trường sắc đẹp quốc tế để góp phần quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa Việt Nam mình. Tôi là người tham gia phát triển dự án Vrun.vn chuyên tổ chức các giải thể thao như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, trong công việc của mình tôi được đi đến rất nhiều nơi khắp mọi miền Tổ quốc, tôi thấy phong cảnh, văn hóa Việt Nam quá tuyệt vời và tôi rất muốn được lan tỏa điều đó.

Miss Global 2023 chính là nơi tôi được thỏa nguyện. Cùng với đó, tôi cũng quyết tâm thể hiện vẻ đẹp con người, khí chất của người con gái Việt Nam bản lĩnh, mạnh mẽ và tài năng trên đấu trường nhan sắc thế giới. Tôi muốn đem năng lượng sống tích cực, tình yêu thể thao đến với các bạn bè quốc tế.

Khát vọng quảng bá vẻ đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế - ảnh 2

*Đoàn Thu Thủy có tự tin với hành trang chuẩn bị của mình trong thời gian gấp gáp như vậy?

- Ngay khi nhận lời tham gia cuộc thi, tôi đã lập tức bắt tay ngay vào việc thực hiện phần video giới thiệu quê hương đất nước cũng như bản thân mình, tôi bay vào TP Hồ Chí Minh để luyện tập kỹ năng trình diễn với các chuyên gia huấn luyện, chuẩn bị các khâu về trang phục, hình ảnh, tập múa cho phần thi tài năng… Nói chung công việc khá nhiều và vất vả, nhưng tôi đã nhanh chóng hoàn thiện được các khâu để đến với Miss Global 2023 chỉn chu nhất. Đặc biệt, tôi rất hào hứng khi học và dự định sẽ thể hiện một tiết mục mang bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam đậm đà tại trường đấu Miss Global 2023. Tôi tin bạn bè quốc tế sẽ thích thú với tiết mục này của tôi và hiểu hơn về văn hóa Việt Nam.

Hầu hết hành trang tham dự cuộc thi của tôi đều mang đậm đà bản sắc Việt. Tôi đã chuẩn bị cho các thí sinh tham dự món quà gặp mặt rất đặc biệt, đó là những kỷ vật được in các câu ca dao, tục ngữ Việt Nam. Ca dao, tục ngữ Việt Nam là vốn văn hóa quý báu của dân tộc mình, tôi muốn giới thiệu vẻ đẹp đó đến với bạn bè thế giới.

Năm nay, tôi có một chút may mắn là tham dự đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm Miss Global. Cuộc thi được tổ chức ở cả Campuchia và Việt Nam. Chúng tôi sẽ tham gia một số hoạt động tại Việt Nam và đêm bán kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại Phú Quốc vào ngày 13/1/2024. Nhờ đó tôi sẽ có điều kiện được khán giả Việt ủng hộ đại diện nước nhà nhiều hơn, tôi rất hào hứng với điều này.

Khát vọng quảng bá vẻ đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế - ảnh 3

*Tại cuộc thi Miss Global, Việt Nam dường như không có duyên với vương miện. Đại diện giành vị trí cao nhất là lọt top 11. Đoàn Thu Thủy có áp lực với điều này?

- Nói không áp lực thì không đúng nhưng tôi không nản lòng, thậm chí giàu quyết tâm hơn trên hành trình chinh phục chiến thắng. Từ khi bước chân vào nghề người mẫu, tôi cũng đã trải qua nhiều cuộc thi, đã có 10 năm kinh nghiệm đứng trên sân khấu và trình diễn thời trang và giàu kinh nghiệm truyền cảm hứng khi là huấn luyện viên chỉ dạy phong thái, làm đẹp cho chị em phụ nữ, giúp họ tự tin và yêu bản thân hơn, nên tôi hy vọng cùng với sự cố gắng, tinh thần nhiệt huyết, lạc quan của mình tôi sẽ có được kết quả tốt nhất.

Đoàn Thu Thủy sinh năm 1995 tại Phú Thọ, lớn lên ở Thái Nguyên và sớm bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp, đoạt nhiều giải thưởng như Siêu mẫu phong cách tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015. Năm 2022, Đoàn Thu Thuỷ đăng quang Hoa hậu Thể thao Việt Nam. Hiện cô đang là huấn luyện viên cá nhân về phong thái, dáng đi thanh lịch cho chị em phụ nữ; giữ vai trò lãnh đạo trong phát triển dự án Vrun.vn chuyên tổ chức các giải thể thao: Chạy bộ, đi bộ, đạp xe. Có thể nói, Đoàn Thu Thuỷ đang phát huy danh hiệu Hoa hậu Thể thao, truyền cảm hứng tình yêu thể thao đến với nhiều người. 

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.