Khi các nhan sắc Việt thực sự toả sáng

Chia sẻ

Năm vừa qua là năm mà nhan sắc Việt ghi được rất nhiều dấu ấn trong lòng công chúng. Không chỉ bởi Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, 1 trong 6 cuộc thi Hoa hậu lớn nhất hành tinh, mà còn bởi nhan sắc Việt đã thực sự toả sáng giữa cuộc đời…

Toả sáng ở đấu trường nhan sắc quốc tế

Sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được chào đón nồng nhiệt theo một nghi thức riêng biệt mà đơn vị chủ quản thực hiện để vinh danh thành tích của cô. Đó là một cuộc diễu hành trên đường phố Sài Gòn nhằm “báo công” với công chúng về ngôi vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021 mà cô đạt được. Trước thành công của Thuỳ Tiên, các lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM đã dặn dò về con đường cô cần bước đi, hướng tới trong thời gian tới là: “Đẹp, văn minh, giỏi giang, bản lĩnh và yêu chuộng hòa bình”; đồng thời bày tỏ hy vọng trong chặng đường kế tiếp, Hoa hậu Thùy Tiên sẽ không ngừng phát triển, mang tiếng nói và hình ảnh người trẻ Việt đầy nhiệt huyết đến thế giới. Mong muốn của lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM cũng là mong muốn của công chúng đối với các Hoa hậu, Á hậu- những người được coi là đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt.

Hoa hậu Hoà bình Nguyễn Thúc Thuỳ TiênHoa hậu Hoà bình Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Những năm gần đây, đặc biệt là năm 2021, công chúng đã được chứng kiến sự toả sáng của loạt người đẹp Việt trên nhiều đấu trường nhan sắc thế giới. Càng ngày các đại diện Việt Nam càng chứng tỏ nỗ lực, bản lĩnh của mình khi “đem chuông đi đánh xứ người”.

Thùy Tiên không phải là người đầu tiên giành chiến thắng ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới. Người đầu tiên ghi tên mình vào lịch sử là Hoa hậu Trái đất 2019 - Nguyễn Phương Khánh. Hoa hậu Trái đất cũng là một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín hàng đầu hành tinh. Việc Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất từng gây “chấn động” đối với công chúng bởi trước đó chưa có nhan sắc nào lọt được vào top 3 chung cuộc ở các cuộc thi lớn. Cho đến Nguyễn Thúc Thùy Tiên, như cô nói, điều ý nghĩa nhất chính là cô đã góp sức mình tạo sự chú ý cho nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Thực tế, trong 2-3 năm trở lại đây, nhan sắc Việt đã không hề kém cạnh với nhan sắc thế giới. Bởi vậy, giờ đây đã không còn những tiếng thở dài của thất bại và không còn tồn tại câu nói được coi là “kinh điển” mỗi khi các người đẹp đi thi tay trắng trở về là “đi để học hỏi” nữa. Phạm Hương, H’Hen Niê từng làm nức lòng công chúng khi tạo được tiếng vang ở các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, được các chuyên trang sắc đẹp thế giới đánh giá cao. Phạm Hương tuy trắng tay tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 nhưng thể hiện của cô tại cuộc thi là một sự đột phá về phong thái trình diễn, giúp cô thăng hạng hình ảnh của mình trong làng người đẹp Việt. H’Hen Niê vào top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 từng được xem là bước ngoặt lịch sử của nhan sắc Việt. Vẻ đẹp khỏe mạnh, sự tự tin và kỹ năng trình diễn điêu luyện, đặc biệt là cú xoay váy khi trình diễn dạ hội trên sân khấu cuộc thi của H’Hen Niê đã trở thành biểu tượng để các người đẹp đi sau học tập cách tạo nên cá tính của mình trên sàn diễn. H’Hen Niê đã khiến các đấu trường nhan sắc quốc tế phải ghi nhận sự vượt trội từ những đại diện Việt Nam.

Hoa hậu H’Hen NiêHoa hậu H’Hen Niê

Trong năm 2021, tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều khó khăn, khiến nhiều cuộc thi sắc đẹp phải hoãn, huỷ liên tục, các đại diện Việt Nam cũng rất vất vả để tập luyện, chuẩn bị hành trang đi thi. Tuy nhiên, giữa những khó khăn đó, nhan sắc Việt lại càng có cơ hội toả sáng bởi nỗ lực vượt khó của mình. Thành quả là ngoài Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đăng quang Hoa hậu Hoà bình quốc tế, thì các đại diện khác cũng đã được ghi nhận ở nhiều vị trí khá đáng nể, tiếp tục khẳng định vị thế Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới. Như Hoa hậu Đỗ Hà trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 đã có những thành tích ấn tượng tại các những vòng thi phụ: top 27 bán kết tài năng, top 13 Top model, top 16 phần thi Head to Head Challenge. Mặc dù chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 đột ngột bị hoãn lại dù đã đến giờ G do một số thí sinh nhiễm Covid-19, chưa biết kết quả chung cuộc ra sao, nhưng những thành tích của Đỗ Hà được cho là đầy hy vọng về một vị trí tốt trong đêm chung kết. Cũng trong năm, Á hậu Kim Duyên chinh phục top 16 hành trình thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021. Ở vị trí này, tuy khoảng cách để tiệm cận ngôi vị Hoa hậu của Kim Duyên vẫn còn xa xôi, nhưng cô cũng đã tạo cho mình những dấu ấn, toả sáng trên sân khấu.

Sự toả sáng của các nhan sắc Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế còn được khẳng định bởi mấy năm gần đây, các nhan sắc Việt liên tục lọt vào bình chọn là những nhan sắc hàng đầu thế giới trên các chuyên trang sắc đẹp như H’Hen Niê, Nguyễn Phương Khánh vào top 10 bình chọn là nhan sắc vượt thời gian của chuyên trang sắc đẹp Missosology, Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Ngọc Thảo lọt top bình chọn Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2020…

Hoa hậu Đỗ HàHoa hậu Đỗ Hà

Toả sáng bởi “đẹp nết”

Cùng với những ấn tượng trên đấu trường quốc tế năm qua, các Hoa hậu, Á hậu đã cho công chúng thấy được một nhan sắc khác từ trái tim nhân hậu của mình. Trong mùa dịch căng thẳng tại TP Hồ Chí Minh cũng như trên cả nước, nhiều Hoa hậu, Á hậu đã không quản ngại sự nguy hiểm của dịch dã, an nguy của bản thân, liên tục cùng nhau xắn tay áo đi hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân vượt qua dịch bệnh. Trên khắp các mặt trận thiện nguyện, đâu đâu cũng thấy các cô gái chân dài năng nổ hoạt động, kể cả khi sớm tinh mơ hay trưa hè nóng bức.

Họ cùng nhau có mặt tại các bếp ăn thiện nguyện để làm hàng nghìn suất cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn mùa dịch; cùng nhau thực hiện các chuyến xe thực phẩm 0 đồng để hỗ trợ người dân khó khăn; tặng những phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân ở các vùng bị cách ly không thể xoay sở, đi lại; đi chợ hộ người dân không thể ra ngoài; sẵn sàng tới các điểm tiêm vắc- xin để hỗ trợ lực lượng y tế tiêm cho người dân; làm xe ôm, shipper, bốc vác, nhiệt tình kêu gọi gây quỹ để hỗ trợ kinh phí cho các F0 sau khi khỏi bệnh trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly làm việc…

Hoa hậu Đỗ Hà tặng quà người dân bị cách ly ở Hà NộiHoa hậu Đỗ Hà tặng quà người dân bị cách ly ở Hà Nội

Có thể nói, nơi nào có khó khăn, nơi đó có… Hoa hậu, Á hậu cũng như rất nhiều các nghệ sĩ tích cực khác. Họ xắn tay áo lên, không hề quản ngại điều gì, vừa góp sức, vừa góp công, góp của làm sao để góp phần giảm bớt nỗi nhọc mệt của lực lượng tuyến đầu, chia sẻ với vất vả của người dân, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn... Có Hoa hậu, Á hậu còn đến những nơi rất xa xôi như biên giới để tặng quà tri ân đối với lực lượng chiến sĩ biên phòng trực chốt chống dịch. Hình ảnh bình dị của họ giữa mùa dịch đã thực sự trở thành tấm gương sáng lan tỏa năng lượng sống tích cực, đem đến sự ấm áp đối với cộng đồng.

Khi tham dự những cuộc thi nhan sắc thế giới, nhiều Hoa hậu, Á hậu đã đưa hình ảnh, thông tin việc tham gia các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng của mình vào các video tự giới thiệu đến Ban tổ chức và được đánh giá rất cao. Có lẽ, đã gọi là tiêu chuẩn của vẻ đẹp thì ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng đều là sự đánh giá tương đương giữa nhan sắc bên ngoài và vẻ đẹp bên trong trái tim ở mỗi người đẹp. Trong lòng công chúng cũng vậy, vẻ đẹp hình thức cùng váy áo bên ngoài chỉ là những hào nhoáng thoáng qua, nhìn cho vui mắt. Chỉ có “nhan sắc bên trong trái tim” mới là vẻ đẹp thật sự bền bỉ, có giá trị, được công chúng ngưỡng mộ, yêu mến. Giống như trường hợp Hoa hậu Mai Phương Thúy trước đây, cô trở thành Hoa hậu có vị trí vững vàng, độ hot bền lâu sau rất nhiều năm đăng quang cho đến tận bây giờ, một phần là nhờ chặng đường hoạt động thiện nguyện tích cực trong một thời gian rất dài của cô sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam.

Vừa đẹp người, vừa đẹp nết, ngày càng giỏi giang và trí tuệ, những Hoa hậu, Á hậu hôm nay xứng đáng trở thành đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Việt như tiêu chuẩn mà các cuộc thi nhan sắc đặt ra.

TÙY DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.