Khi “chị đại” không ngại “đạp gió rẽ sóng” trên truyền hình

Bài và ảnh: Nguyên Vũ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Một số ca sĩ “lặn” mất tăm từ lâu bỗng xuất hiện trở lại trong gameshow. Ngay cả những Diva làng nhạc cũng không ngại thử thách, khám phá những khả năng, giới hạn mới của bản thân khi tham gia gameshow truyền hình.

Nhiều nghệ sĩ trở lại sân khấu trong gameshow

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lên sóng từ cuối tháng 10/2023, đang là show thực tế được quan tâm nhất hiện nay. Chương trình được sản xuất theo format của show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, khá ăn khách tại Trung Quốc. Ngay tại thời điểm công bố, chương trình được công chúng quan tâm khi quy tụ dàn khách mời là 30 gương mặt “khủng” chưa từng có trong lịch sử các show truyền hình thực tế ở Việt Nam. Chương trình đem nhiều nghệ sĩ vắng bóng từ lâu hay đã đi qua thời đỉnh cao, trở lại sân khấu, một lần nữa “cháy” hết mình với đam mê.

2 Diva làng nhạc Việt là Hồng Nhung và Mỹ Linh quyết định tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 thực sự gây bất ngờ cho công chúng. Hồng Nhung lý giải lâu rồi chị không tham gia các chương trình truyền hình thực tế và bởi chị hiểu được tâm huyết và kỳ vọng của ê-kíp chương trình. Mỹ Linh nói chị thấy chương trình rất ý nghĩa chứ không quan tâm nhiều chuyện thắng thua. Chị còn khẳng định chấp nhận thất bại nếu không được khán giả bình chọn cao để đi tiếp vòng trong tại chương trình.

Khi “chị đại” không ngại “đạp gió rẽ sóng” trên truyền hình - ảnh 1
Hương Tràm trở lại sự kiện All-Star Concert của “Ca sĩ mặt nạ”.

Lệ Quyên - gương mặt được mệnh danh là “nữ hoàng phòng trà”, cũng gây bất ngờ khi quyết định tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Nữ ca sĩ thừa nhận, đây là lần hiếm hoi cô tham gia một chương trình truyền hình thực tế trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật. Dù biết rằng bản thân không phù hợp tham gia các cuộc thi có tính chất thi đấu nhưng Lệ Quyên nhận lời mời vì cảm thấy đúng thời điểm và tự tin. Cô còn nói sẽ… “chơi tới nơi tới chốn”, không ngại “cống hiến những sở đoản” của mình.

Nhiều chị đẹp có tuổi nghề kì cựu như Đoan Trang, Thanh Ngọc, Lưu Hương Giang… cũng trở lại với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của những gương mặt hoạt động ở lĩnh vực khác như diễn viên, người mẫu, MC: Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Kino, Vân Hugo, H'Hen Niê… Họ không ngại thử thách bản thân ở vai trò mới, thể hiện những năng khiếu chưa có cơ hội phát huy và tạo nên dấu ấn riêng ngoài hình tượng, vai trò mà họ gắn bó bấy lâu. Chương trình vì thế được ví như một cuộc hội ngộ, gặp gỡ đặc biệt để các “chị đẹp” cùng chia sẻ, thấu hiểu, nỗ lực và cùng nhau tỏa sáng.

Bám sát tinh thần của format gốc, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tạo không gian gần gũi để kết nối những nghệ sĩ trong showbiz Việt và truyền tải những giá trị nhân văn tích cực về nữ quyền, mỹ quyền. Ở những tập đầu phát sóng, chương trình nhận những phản hồi tích cực của khán giả bởi những câu chuyện lắng đọng từ các “chị đẹp” giúp người xem hiểu hơn về những áp lực, căng thẳng mà nghệ sĩ phải đối mặt trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. Những khoảnh khắc tập luyện hài hước, vui vẻ của các nghệ sĩ ở hậu trường cũng khiến người hâm mộ thích thú và bàn luận sôi nổi.

Khi “chị đại” không ngại “đạp gió rẽ sóng” trên truyền hình - ảnh 2
Mỹ Linh xuất hiện trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023.

Đặc biệt là ở đêm công diễn 1 trong tập 5 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, khán giả thích thú khi được thấy hình ảnh trẻ trung, tươi mới của “chị đẹp” Hồng Nhung, Mỹ Linh. Cũng hiếm khi khán giả được thấy những Diva làng nhạc hay những ca sĩ như Thu Phương, Lệ Quyên, Nguyên Hà… khoe những động tác vũ đạo sôi động không kém những ca sĩ gen Z.

Đặc biệt màn đu dây, làm xiếc trên trên không của Hồng Nhung cùng các nghệ sĩ trẻ trong nhóm khiến nhiều khán giả thấy “nể”. Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã ghi điểm nhờ truyền tải những thông điệp tích cực đến phái đẹp, giúp họ thay đổi quan niệm về tuổi tác, thôi thúc các chị em vượt khỏi vùng an toàn, tự tin đón nhận thử thách mới và theo đuổi những điều mình thích.

Chỉ nên coi là cuộc dạo chơi

Cùng Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, gameshow thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng thời gian qua phải kể đến The marked singer - Ca sĩ mặt nạ. Chương trình này cũng đã tạo cơ hội để khán giả có dịp gặp gỡ những ngôi sao mình từng yêu thích một thời trong một phiên bản mới mẻ hơn. “Madame Vịt” Khánh Linh với Ca sĩ mặt nạ là một ví dụ. Khi hát Cô Tấm ngày nay, Giấc mơ trưa, Ban mai xanh, Họa mi hót trong mưa... trên truyền hình, Khánh Linh đã gợi ký ức chung của hàng triệu khán giả thời thập niên 1990 và 2000. Đến với Ca sĩ mặt nạ, nữ ca sĩ còn được tung tẩy với những ca khúc trẻ và đại chúng hơn như Thị Mầu, Buông, Anh cứ đi đi...

Ca sĩ Khởi My cũng chọn Ca sĩ mặt nạ là sân khấu lớn đầu tiên để cô tái xuất sau 6 năm tạm ngưng. Về nước hoạt động ca hát, ca sĩ hải ngoại Myra Trần cũng tham gia gameshow Ca sĩ mặt nạ, sau đó là La cà hát ca. Ca sĩ Bích Phương sau 2 năm tưởng đã ngưng hát, bỗng quyết định trở lại thông qua gameshow Ca sĩ mặt nạ, Hành trình rực rỡ.

Hay sắp tới trong sự kiện All-Star Concert của Ca sĩ mặt nạ, sẽ có sự tái xuất của Hương Tràm trong vai trò khách mời sau 4 năm cô tạm dừng hoạt động nghệ thuật.

Khi “chị đại” không ngại “đạp gió rẽ sóng” trên truyền hình - ảnh 3
Các chị đẹp tham gia gameshow truyền hình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Không thể phủ nhận, sức hấp dẫn của các gameshow đã “lôi kéo” sự xuất hiện của nhiều gương mặt nghệ sĩ có dự định “ở ẩn”. Gameshow giúp hình ảnh của nghệ sĩ phủ sóng rộng rãi nhưng thực tế, bản thân nghệ sĩ cũng phải đánh đổi không ít về sức khỏe thể chất hay tinh thần. Chẳng hạn, Diva Hồng Nhung gặp chấn thương trước màn đu dây ở vòng công diễn Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, phải nhập viện điều trị để đảm bảo an toàn trong phần biểu diễn. Dù đã cố gắng hết mình, nhưng cuối cùng Hồng Nhung vì quá đau tay, không đủ sức để quay về phía trước sân khấu chào kết.

Còn Lệ Quyên phải miệt mài tập vũ đạo cho phần biểu diễn, đến mức bật móng chân. Mỹ Linh đã thoát khỏi cái vòng an toàn của một Diva để gây bất ngờ với nhiều khía cạnh khác, đời hơn, cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng một cách thú vị về chị, đặc biệt là tính hài hước...

Nhiều người cho rằng, nên thoải mái coi gameshow truyền hình như một “cuộc chơi” và chấp nhận những tranh luận không hồi kết. Dù có tỷ suất người xem thuộc nhóm dẫn đầu các chương trình trên VTV nhưng Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nhận không ít những ý kiến trái chiều về kết quả, cách chấm điểm của ban cố vấn, về những phát ngôn của nghệ sĩ, người dẫn chương trình…

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, chương trình gây nhàm chán và "nhạt" khi quá sa đà vào khai thác các cảnh quay sinh hoạt của các chị đẹp ở ngôi nhà chung.

Khắt khe hơn, có ý kiến cho rằng điều khán giả mong đợi hơn cả là phần tập luyện quyết liệt và phần công diễn bùng nổ của các nhóm nhạc chứ không phải những cuộc trò chuyện dài dòng, để lộ cách nhiều chị đẹp “diễn”, “giả trân”.

Còn những gameshow khác như Giọng hát Việt, Ca sĩ mặt nạ… khó tránh khỏi “lời nguyền mùa 1”. Nếu mùa đầu tiên chương trình có những giọng hát, những màn trình diễn khiến khán giả vỡ òa cảm xúc, thì đến mùa 2 không còn giữ được sức hút như vậy.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.