Khi hôn nhân là “chiếc bình phong”

Lâm Việt
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày nhỏ, tôi có được nghe một chuyện khá ly kì. Chuyện là có một chàng trai phải lòng một phụ nữ đã qua một đời chồng. Có lẽ, sự nồng nàn, đằm thắm của chị ta đã khiến anh chàng này cảm thấy hấp dẫn hơn các cô gái khác, nhưng lại không thể vượt qua được định kiến xã hội, kiểu như “trai tân mà lấy nạ dòng”…

Ngày nhỏ, tôi có được nghe một chuyện khá ly kì. Chuyện là có một chàng trai phải lòng một phụ nữ đã qua một đời chồng. Có lẽ, sự nồng nàn, đằm thắm của chị ta đã khiến anh chàng này cảm thấy hấp dẫn hơn các cô gái khác, nhưng lại không thể vượt qua được định kiến xã hội, kiểu như “trai tân mà lấy nạ dòng”… Cuối cùng, anh ta nghĩ ra một cách… độc ác đó là cưới một cô gái trẻ làm vợ. Cô gái này không xinh đẹp, khéo léo hay giàu có và đặc biệt là anh ta không hề có tình cảm. Sau đó, cặp vợ chồng trẻ xin ra ở riêng thay vì chung sống với bố mẹ anh ta trong căn nhà lớn. 

Cô dâu trẻ ấy đã không thể ngờ được căn nhà mà họ thuê lại đối diện với nhà người phụ nữ “bốc lửa” kia. Hàng ngày chồng cô và chị ta lén lút “đầu mày cuối mắt” cho đến khi sự việc bại lộ, cô gái trẻ ký vào đơn ly hôn thì mới hay cuộc hôn nhân của mình chỉ là tấm bình phong, là “tấm vé” để hai người họ đến với nhau với những “chuyến mây mưa”. Câu chuyện hy hữu đó thực ra chỉ là hành động khá kỳ dị và cá biệt và dù gì cũng đã được giải quyết trọn vẹn, ổn thỏa nhưng ngẫm ra trong cuộc sống hôm nay lại đang lại đang tồn tại những kiểu “bình phong” mới mà nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài khó ai mà đoán được. 

Khi hôn nhân là “chiếc bình phong” - ảnh 1
Ảnh minh họa

Một anh bạn thuộc dạng tinh quái bảo với tôi: “Khối cô hay chém gió trên facebook rằng thì là mà: “Gia đình là số 1”, hay tung ảnh ôm ấp chồng con lên thì chưa chắc chồng cô ấy đã được là… số 2 đâu ông ạ”. Tôi nghe thấy buồn cười nhưng khi được chứng kiến không ít trường hợp như thế mới giật mình: Đúng là nhiều người đang nói một đằng và làm một kiểu, cốt để đánh lừa thiên hạ? Thực ra, bản thân trong đời sống hôn nhân của họ đã có sự rạn nứt nhưng lại chưa đến độ “đường ai nấy đi”. Có thể vì muốn giữ tổ ấm, vì ngại bị xã hội cười chê, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và sự nghiệp của mình nên cả hai đều tính “đường riêng” theo kiểu ngấm ngầm, sử dụng hôn nhân là tấm bình phong. 

Huyền là một cô gái thành công trong công việc và hôn nhân. Tuy không phải là người phụ nữ quá xinh đẹp, năng lực không vượt trội so với bạn bè nhưng lại có sự thuận lợi nhất định. Trước đây, Huyền vốn là giáo viên phổ thông, dạy ở một trường THCS nhỏ ven thành phố. Nhờ đoạt giải một cuộc thi giọng hát của ngành, cô đã lọt vào “mắt xanh” của một chị giám đốc sở nọ. Vì đó là sếp nữ nên chuyện sếp nâng đỡ và đưa Huyền từ bên giáo dục sang không bị mọi người soi mói, bàn tán. Sau khi hoàn thiện tấm bằng đại học liên thông, Huyền trở thành chuyên viên của sở đó, chồng cô cũng trở thành Phó hiệu trường một trường THPT. 

Khi hôn nhân là “chiếc bình phong” - ảnh 2
Ảnh minh họa

Cuộc đời Huyền là ước mơ của mọi người không chỉ bởi cô có nhà, có xe hơi mà cả ở sự êm ấm và hạnh phúc. Còn nhớ, khi cậu con trai thi đỗ vào trường chuyên, anh trưởng phòng của Huyền đến dự tiệc mừng có nói vui một câu với chồng cô: “Nhà ông đúng là lô cốt đấy, vững vàng, chắc chắn không ai xuyên phá nổi, phòng ngự nhiều lớp”… Câu nói đùa vui đó cũng ám chỉ sự thẳng thắn đến mức lạnh lùng của Huyền với đám đàn ông luôn ve vãn xung quanh, bởi thế khiến cho anh chồng thật sự thấy tự hào… 

Nhưng cuộc đời không ai học được chữ ngờ, rất tiếc tổ ấm lại không phải là lô cốt như lời anh trưởng phòng vui tính kia mà chỉ là con thuyền luôn phải đương đầu với sóng gió. Sau bữa tiệc đó đúng một tháng, trong chuyến đi công tác ở một tỉnh nọ, Huyền gặp phải một anh chàng kém cô vài tuổi, không quá đẹp trai, giàu có nhưng lại có duyên ngầm đáng sợ. Chẳng biết có phải như các cụ ta thường ví “vỏ quýt dày có móng tay nhọn” hay do lâu nay Huyền chưa gặp đúng “đối thủ” xứng tầm mà lần này cô “đổ” liêu xiêu.

Ban đầu, với sự kiêu hãnh của một cô gái đẹp, Huyền tỏ ra khá quyết liệt. Có điều, sự quyết liệt ấy hình như chỉ diễn ra cho phải phép. Tất cả những “bài” phản ứng dữ dội của cô lại gặp phải một “đối thủ” lạ, anh ta chẳng hề “hau háu” như những gã đàn ông trước đây, không cuống cuồng tìm kiếm cô mà cứ lặng lẽ, dửng dưng nhưng vẫn đủ để cô nhận ra sự quan tâm… Có lẽ sự bất ngờ đó khiến cô cảm thấy hấp dẫn, tò mò. 
Dĩ nhiên, Huyền là người đã có gia đình và cô phải tìm một cách che giấu điều đó. Từ đó Huyền tỏ ra quan tâm đến gia đình nhiều hơn, trên trang facebook cá nhân, zalo của cô người ta chỉ thấy tràn ngập ảnh cô và những người thân. Nhưng, chính sự “ồ ạt” đó khiến những người tinh tế thấy có gì sai sai. Bởi, nó chỉ là tấm bình phong che chắn cho những cuộc gặp chớp nhoáng của cô và chàng trai kia ở một tỉnh thứ ba.

Khi hôn nhân là “chiếc bình phong” - ảnh 3
Ảnh minh họa

 Chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt và chuyện tình cảm ngoài luồng của Huyền sẽ không bị lộ cho đến một ngày cô phát hiện ra chính cơ quan chồng cô đang xảy ra những mâu thuẫn lục đục. Ban đầu, cô tưởng do mâu thuẫn trong công việc, do ghen ăn tức ở, đố kỵ vì người này được cất nhắc, người kia không nhưng rồi cái tin chồng cô cặp với một chị giáo viên hơn tuổi và nâng đỡ chị ta khiến anh em trong cơ quan bất bình như sét đánh ngang tai… Thế là, cảm thấy bị xem thường, Huyền chẳng còn ý tứ gì mà không công khai luôn cái mối tình đậm chất ngôn tình của mình.

Khi “ông ăn chả, bà ăn nem” thì người khổ nhất chính là con cái. Cậu con trai đứng trước kỳ thi đại học với một cú sốc thật sự. Những tưởng cha mẹ mình luôn hạnh phúc, gia đình luôn êm ấm nhưng đâu ngờ người lớn đều có những tính toán riêng.

Vậy là một gia đình vốn hạnh phúc, no ấm vì đâu nên nỗi trở thành chia lìa như thế?

Thật trớ trêu khi họ đã dùng hai tiếng “gia đình” để làm tấm bình phong che chắn cho những tình cảm lén lút riêng. Chuyện của Huyền không phải là hi hữu, có lẽ không ít phụ nữ đã và đang có những mối quan hệ như thế và nếu như họ không cảnh tỉnh sẽ nhận về kết cục đáng buồn cho một tổ ấm…

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.