Khi nam nhi “lực bất tòng tâm” và bài học về sự cảm thông, chia sẻ

Hải Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 7 năm kết hôn, chị Hạnh và anh Tiến có hai đứa con xinh đẹp, nếp tẻ đủ cả, lại thông minh ngoan ngoãn. Người ngoài nhìn vào, ai cũng khen anh chị đang làm chủ gia đình kiểu mẫu: Chồng kỹ sư, vợ giáo viên, là mơ ước của bao người trong xã hội bây giờ.

Thế mà, chị Hạnh lại có đủ các nỗi khổ chẳng thể chia sẻ cùng ai. Bao lâu nay chị đọc trên các trang mạng, hay trên mặt báo, những câu chuyện về giữ lửa hôn nhân, mà chị từng nghĩ là "chuyện nhà người ta", bây giờ nó vận đúng vào cuộc sống hôn nhân của anh chị.

Chuyện chị Hạnh khổ tâm không phải là nỗi lo cơm áo gạo tiền, anh Tiến có công việc ổn định, thi thoảng hay phải đi xa nhưng thu nhập rất tốt. Hầu như chưa bao giờ anh để vợ phải suy nghĩ quá nhiều về chuyện tiền nong. Mà chuyện chị não nề lại là chuyện chị còn chẳng dám nói ngay cả với chồng mình. Cũng vì nó thầm kín quá...

Khi nam nhi “lực bất tòng tâm” và bài học về sự cảm thông, chia sẻ - ảnh 1
Ảnh minh họa

Quả thật, vừa sinh nhật 30 tuổi được mấy tháng, chị thấy trong người mình khang khác. Không phải khác theo kiểu lão hóa do tuổi, mà chị bỗng có... “nhu cầu” nhiều hơn. Có những lần chị chỉ đứng sau lưng anh Tiến, mà đã muốn lao vào ghì chặt vào tấm lưng vạm vỡ của chồng, để rồi chìm đắm trong từng đợt sóng tình yêu và quên đi hết mọi bộn bề của cuộc sống thường ngày. 

Vì thế, chị lên mạng tìm hiểu những biện pháp giúp thắt chặt yêu đương. Nghe mấy cô đồng nghiệp trẻ tuổi mách, chị còn học được cả món “sexting”(*). Vậy nhưng thật trớ trêu, chị càng mong chờ bao nhiêu, anh Tiến lại hời hợt bấy nhiêu. Không biết có phải đặc thù công việc đã vắt kiệt sức của anh hay không, nhưng mỗi lần gần gũi vợ, anh lại đau mỏi hết lưng, cơn đau nhức lan lên cột sống rồi lên tận gáy, cuối cùng nó như rung từng hồi chuông đồng nặng nề trong đầu khiến anh càng sợ. Anh lăn ra thở hổn hển, gương mặt méo xẹo, nhăn nhó làm cơn đau tăng thêm gấp nhiều lần.

Nhìn thấy chồng có vẻ không bình thường, chị Hạnh ban đầu cũng lo lắng, hỏi han nhưng anh Tiến chỉ xua tay nói “không sao, chắc do mấy hôm nay làm việc nhiều quá, người không khỏe”. Vài lần như vậy, chị Hạnh đi từ lo lắng, quan tâm sang nghi ngờ, trong đầu lởn vởn mấy câu hỏi: “Không biết có phải ông chồng đang ra vẻ lừa mình để… trốn? Hay “ăn vụng” ở ngoài “no” rồi nên về nhà chê “cơm vợ nấu”?”. Nghĩ bụng như vậy nên chị thử tìm cách kiểm tra chồng. Kết quả 10 lần thì 9 lần anh Tiến lăn lộn kêu không thoải mái, khó chịu, muốn dừng lại. Điều này khiến chị Hạnh càng thêm bực bội. 

Khi nam nhi “lực bất tòng tâm” và bài học về sự cảm thông, chia sẻ - ảnh 2
Ảnh minh họa

Cảm xúc ấy của chị không chỉ thể hiện ra ngoài bằng nét mặt mà ở cả hành động. Trước đây mâm cơm gia đình do chị nấu lúc nào cũng vừa ngon miệng vừa ngon mắt, nhưng bây giờ nhìn vào mâm cơm chỉ thấy vỏn vẹn một câu “ăn quáng quàng cho xong bữa”. Quần áo anh mặc đi làm, trước đây, lúc nào chị cũng là lượt phẳng phiu, treo ngay ngắn trong tủ để khi cần, anh có thể nhấc ngay ra để mặc. Thế mà bây giờ, sau khi rút một cách thô bạo từ giàn phơi xuống, mấy chiếc áo đáng thương nằm cuộn vào nhau một cách nhăn nhúm khổ sở. 

Anh Tiến hiểu rằng vợ giận mình lắm. Bao năm đầu tắt mặt tối chăm sóc cho gia đình, cho hai đứa con ăn học đàng hoàng, mà bây giờ một chút yêu thương của chồng dành cho, chị cũng không được hưởng trọn vẹn. Nhưng nghĩ lại phần mình, công việc bận rộn, tuần có 7 ngày thì đã đi công trình 3-4 ngày. Cái lưng đau như sắp gãy, cứ lên kế hoạch đi khám là lại có việc đột xuất, anh em ở công trường gọi lên là sấp ngửa đi giải quyết, thành ra phải cắn răng chịu đựng hết lần này đến lần khác. Có không ít lần anh Tiến đọc vài bài trên mạng, thấy triệu chứng đau lưng giống bệnh thoát vị đĩa đệm và rất nhiều bệnh khác, anh càng hoang mang, và bắt đầu thấy sợ hãi sự nguy hiểm đang dần dần kéo đến.

Cho đến một ngày chị Hạnh thể hiện rõ nỗi bực dọc tích tụ bấy lâu trong lòng, trút hết sầu khổ không thương tiếc vào nồi canh mặn chát, anh mới biết rằng chuyện gối chăn vợ chồng không hề đơn giản. Đôi khi nó quyết định hạnh phúc gia đình. Cân nhắc mãi, cuối cùng anh đành nói nỗi khó khăn trong lòng mình với vợ, song song với việc đó, anh cũng sắp xếp đến gặp bác sĩ để biết rõ tình trạng sức khỏe.

Khi nam nhi “lực bất tòng tâm” và bài học về sự cảm thông, chia sẻ - ảnh 3
Ảnh minh họa

Anh Tiến được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Thì ra đây chính là lý do khiến anh không thể “hoàn thành nhiệm vụ” với vợ trong thời gian gần đây. Chị Hạnh lặng người khi cầm trên tay sổ khám bệnh và loạt giấy tờ xét nghiệm chụp chiếu của chồng. Vậy mà bấy lâu nay chị không biết, cứ giận dỗi rồi đoán già đoán non anh không còn tình cảm dành cho vợ.

Cầm tờ kết quả trên tay, những tưởng vợ sẽ cảm thông với mình, nhưng không ngờ chị Hạnh còn tỏ vẻ bực bội ra mặt. Chị cho rằng anh Tiến không thành thật, cũng không tin tưởng để chia sẻ hết đau đớn, mệt mỏi cho vợ biết. Nếu là bệnh hiểm nghèo mới vô phương cứu chữa, chứ còn thoát vị thì vẫn có thể mổ cộng thêm tập vật lý trị liệu là có thể cải thiện được phần nào. 

Dù bên ngoài thì tỏ vẻ giận dỗi, nhưng chị Hạnh rất thương chồng, chị quyết định tìm hiểu về bệnh và một lòng một dạ chăm sóc anh Tiến. Bản thân anh Tiến thì biết được bệnh của mình không quá nguy hiểm, anh như trút được gánh nặng bấy lâu đè nặng trong lòng. Chị Hạnh hối hận về những việc mình đã làm với chồng. Bác sĩ khuyên rằng, bệnh tình của anh nên theo dõi thường xuyên. Nếu có trở nặng thì phải can thiệp bằng phương pháp mổ. 

Sau đợt mổ, anh Tiến thấy lưng đỡ đau hẳn, cộng thêm sự chăm sóc tận tình của vợ, sức khỏe của anh khá lên thấy rõ. Theo lời khuyên của bác sĩ, thoát vị đĩa đệm hầu hết không ảnh hưởng đến sinh lý và xu hướng tình dục. Thế nhưng cần phải biết tình trạng bệnh của mình để có tư thế quan hệ tình dục phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến chỗ đau.

Khi nam nhi “lực bất tòng tâm” và bài học về sự cảm thông, chia sẻ - ảnh 4
Ảnh minh họa

Điều quan trọng nhất vợ chồng anh Tiến được khuyên, đó là không được giấu bệnh, phải biết chia sẻ với nhau. Chuyện phòng the vô cùng quan trọng để duy trì hạnh phúc trong hôn nhân. Nếu anh Tiến nói với vợ từ đầu về sự mệt mỏi và các cơn đau của mình, có lẽ chị Hạnh đã không hiểu lầm và để cả hai vợ chồng cùng bị khổ tâm một thời gian dài như vậy.

Ai lập gia đình cũng đều mong mình có một cuộc hôn nhân viên mãn. Để có được hạnh phúc gia đình trọn vẹn, thì sự "hòa hợp" là không thể thiếu. Bên cạnh đó không thể phủ nhận sự đồng điệu về tâm hồn, cũng như sự cảm thông, chia sẻ của vợ chồng. Có như vậy, tình yêu mới luôn bỏng cháy, vợ chồng gần nhau hơn và hôn nhân luôn mới như buổi ban đầu.

(*) sexting: Là một hoạt động tình dục được xúc tác bởi internet, trong đó hai bên trao đổi những nội dung tin nhắn có tính khêu gợi cho nhau.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.