Khổ vì bị vợ quản

Mai Ngọc
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hôm nay là ngày anh Toàn và vợ chính thức ra tòa ly hôn, dù vợ anh trước đó vẫn khăng khăng mình yêu chồng, làm tất cả vì chồng vì con. Còn anh Toàn dẫu không phải đã cạn tình với vợ, song anh không thể chịu đựng thêm cái tính “quản phu” gắt gao của vợ mình.

Từ ngày lấy vợ, cả cơ quan ai cũng xì xào sau lưng anh Toàn bởi cái sự  thay tính đổi nết của anh. Anh vốn là người hòa đồng, ga-lăng nên không chỉ chị em trong cơ quan quý mến mà cánh đàn ông cũng có cảm tình. Trước đây, những ngày như 8/3, 20/10, thậm chí là Tết thiếu nhi 1/6, hầu như anh Toàn đều là người khởi xướng, kêu gọi các anh em nam giới tổ chức liên hoan, rồi tặng hoa cho các chị em. Vậy mà từ ngày lấy vợ, anh như đã quên “vai trò” của mình, thậm chí đến mời đồng nghiệp một cốc nước cũng không thấy anh Toàn ngỏ lời. 

Mọi người thấy khó hiểu, chỉ anh Toàn là rõ mình và không biết nên giải thích như thế nào. Anh ngậm ngùi chia sẻ với anh bạn thân: Dù biết mọi người xì xào về tính kẹt sỉ bột phát của tôi nhưng quả thực từ ngày lấy vợ, tôi bị quản lý quá chặt. Vợ tôi luôn lo tôi tiêu xài hoang phí đến khi gia đình có điều gì bất trắc hay khi khi đẻ con ra không có tiền nên cô ấy không chỉ giữ thu nhập hai vợ chồng, muốn tôi tiết kiệm mà bản thân cũng tiết kiệm từng đồng một. Tôi cũng đã nhắc nhở cô ấy nhiều lần nhưng lần nào vợ cũng kể lể những thứ phải lo toan, rồi lại giận dỗi khi tôi có ý can ngăn, cho nên việc vợ tịch thu tiền hàng tháng đã thành nghiễm nhiên. Dù không bằng lòng, song thấy vợ cũng chỉ một lòng lo cho gia đình nên anh Toàn cũng ngậm ngùi để vợ quản lý. 

Khổ vì bị vợ quản - ảnh 1
Ảnh minh họa

 Anh Toàn đi làm khá xa nhà, vì vậy hàng ngày phải đi ôtô đi làm. Dù đã nói với vợ rằng đi ôtô thì lúc nào cũng phải để trong xe đôi triệu phòng khi xe cộ hư hỏng dọc đường còn xử lý, ấy vậy mà vợ anh thường chỉ để ít tiền lẻ vào ví cho chồng. Một hôm xe anh Toàn bị hỏng giữa đường phải gọi cứu hộ mà trong ví không đủ trả, anh gọi điện cho vợ chuyển khoản thì chị lại bận không nghe máy khiến anh phải gọi điện vay tiền của bạn. Vừa mệt, vừa ngại với bạn, anh cảm thấy chán ngán với cái tính chi li của vợ mình. 

Không chỉ bị quản tiền nong, anh Toàn còn khốn đốn khi bị vợ kiểm soát về thời gian. Giữa giờ làm việc chị gọi, giờ nghỉ trưa gọi, thậm chí gọi anh không nghe máy thì chị gọi cho cả đồng nghiệp của anh để tra xét xem anh đang ở đâu, làm gì. Anh không hiểu ngày yêu nhau chị đâu có kiểm soát vậy mà sao sau khi kết hôn chị như biến thành người khác. Dường như chị không muốn anh thoát khỏi tầm mắt của mình. Khó chịu với cái cách quản chồng của vợ, anh nhỏ to phân tích, rồi có lúc nổi khùng, song chị vẫn đâu hoàn đấy, vì cho đó là yêu chồng, là quan tâm, lo lắng cho chồng. 

Khổ vì bị vợ quản - ảnh 2
Ảnh minh họa

Khổ nhất là mỗi lần thông báo đi công tác là anh Toàn phải lấy can đảm, mở miệng như người có lỗi và y rằng mặt vợ anh lại như đeo đá. Còn dăm cái chuyện họp lớp thì đã từ lâu lắm rồi anh không còn nghĩ đến nữa. Anh nhớ một cuộc họp lớp cách đây 3 năm, khi ấy vợ chồng mới cưới nên anh rủ chị đi cho vui. Ai dè, chả hiểu chị trò chuyện với các bạn anh thế nào mà đám bạn đó, ai, ở đâu, làm gì, số điện thoại bao nhiêu... là chị đều lưu trong bộ nhớ của mình cả. Để rồi sau đó, nếu là đi họp lớp thì chị gọi cho cả bạn anh để xác nhận có đúng không khiến anh ngại với bạn không muốn đi nữa. Thỉnh thoảng bia bọt một chút với bạn bè thì chưa đi đã hỏi mấy giờ về, rồi đi với ai, có việc gì mà uống và rồi đừng uống nhiều quá. Có khi đang uống giữa chừng thì chị bảo con gọi điện thoại chào hỏi mấy câu, lâu ngày bạn bè cũng ngại với chị nên chẳng dám gọi anh nữa. 

Ở tuổi 38, anh Toàn đã có một cuộc sống khá giả so với nhiều người với một căn hộ đầy đủ tiện nghi ở trung tâm thành phố, một chiếc ôtô để đi làm và hai đứa con đủ nếp, tẻ. Những lúc ngồi cùng bạn bè, ai cũng bảo anh số sướng, có vợ lo toan hết mọi thứ không phải lo lắng. Ngẫm thì anh cũng thấy vợ anh ngoài cái tính quản chồng quá chặt thì chị là người vợ đảm đang, tháo vát, hết lòng vì chồng, vì con. Mọi chuyện đối nội, đối ngoại trong nhà vợ anh đều cáng đáng chu toàn nên vợ anh rất được lòng nhà nội. Nhưng rồi anh vẫn thấy ngột ngạt, thấy khó chịu với những ứng xử cũng như cái tính “kẹt sỉ” của vợ. Rồi những câu nói xì xèo khó nghe như "Ông ấy vậy mà sợ vợ lắm", "Đội vợ lên đầu trường sinh bất tử” khiến anh từ một người hòa đồng, tự tin, hào phóng trở thành người tự ti, kẹt sỉ lúc nào không hay. 

Khổ vì bị vợ quản - ảnh 3
Ảnh minh họa

Dần dần anh thấy như có một khoảng cách vô hình khiến vợ chồng anh bắt đầu bất đồng quan điểm, cãi vã dù không lớn nhưng cũng ảnh hưởng phần nào đến cảm xúc đôi bên. Anh yêu vợ, muốn làm mọi thứ theo ý vợ, song sức chịu đựng của anh cũng có giới hạn. Sao vợ anh không hiểu cho anh, sao không hiểu rằng yêu sai cách cũng sẽ trở thành sợi xích siết chặt đối phương khiến họ ngạt thở. Cuộc hôn nhân hơn chục năm nhìn bề ngoài tưởng như bình ổn, song sóng ngầm đã nhấn chìm hạnh phúc bởi cái tính quản chồng thái quá của chị. 

Ngày ra tòa, chị mới ngỡ ngàng và ân hận khi nghe anh nói anh sợ tình yêu chị dành cho anh, anh sợ sự quản thúc của chị. Hôn nhân tan vỡ, và giờ thì chị hiểu rằng, tin tưởng nhau, tạo cho nhau cảm giác an toàn trong hôn nhân chính là sự tôn trọng lẫn nhau. Một cuộc sống không áp đặt, không cố uốn nửa kia sống theo cách của mình, hãy để người vợ, người chồng sống là chính mình, đó mới là sợ dây kết nối bền chặt trong hôn nhân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.