Khuynh đảo làng mẫu hiện đại ở tuổi 52

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mới đây, các thương hiệu lớn đã tung ra loạt sản phẩm Xuân Hè 2024. Trong đó, một gương mặt châu Á trên sàn catwalk đã gây ấn tượng đặc biệt, đó là siêu mẫu 52 tuổi Suzi de Givenchy - người mới ra mắt làng thời trang.

Bữa tối định mệnh

Thông tin từ tạp chí Vogue Paris cho hay, sự nghiệp người mẫu bất ngờ đến với Suzi de Givenchy khi bà đi ăn tối với một số người bạn. Khi đang dùng bữa, bà gặp người chiêu mộ của Next Model Management - Versae Vannin. 

Trong giây phút Vanni thuyết phục Suzi de Givenchy cộng tác với mình, bà đã chia sẻ về tuổi của mình. Thế nhưng, Versae Vanni nói: “Bạn có thể không nhìn thấy điều đó, nhưng bạn sẽ thay đổi mọi thứ'”.

Câu nói của Versae Vanni giúp Suzi de Givenchy tin rằng bản thân bà nên theo đuổi nghề người mẫu như một thử thách mới trong cuộc đời và đặt bút ký vào bản hợp đồng với Next Model Management, đánh dấu sự nghiệp dấn thân vào làng mẫu từ đây.

Năm 2020, bà đảm nhiệm vị trí người mẫu trên sàn diễn Off-White (thương hiệu thời trang xa xỉ) cho bộ sưu tập Xuân - Hè của thương hiệu này. Trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue France, bà cho biết, bản thân đã tham gia một khóa học về sàn diễn. Nhớ lại thời điểm ban đầu, vì sợ tuột giày nên bà phải đi chậm hơn bình thường rất nhiều.

Ngoài tham gia biểu diễn cho các hãng thời trang nổi tiếng, gương mặt của bà còn xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue Trung Quốc, Vogue Hồng Kông hay những trang bìa của các tạp chí thời trang lớn như Tatler, Encens, T Magazine. Số lượng buổi quay quảng cáo cho các hãng thời trang lớn của Trung Quốc như NET-A-PORTER CHINA và Edition gia tăng, tỷ lệ thuận cùng độ nổi tiếng của bà.

Khuynh đảo làng mẫu hiện đại ở tuổi 52 - ảnh 1
Suzi chia sẻ rằng bà muốn đi ngược lại việc bình thường hóa các tiêu chuẩn sắc đẹp của người châu Á. Ảnh: SCMP

Luôn nỗ lực

Không bao giờ là quá muộn để thử điều gì đó mới, và đó chắc chắn là trường hợp của Suzi de Givenchy. Sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc) nhưng năm 4 tuổi, Suzi de Givenchy đã cùng bố mẹ sinh sống tại thành phố New York (Mỹ). Năm 20 tuổi, gia đình bà đã chuyển đến định cư tại Paris (Pháp).

Chính tại thành phố lãng mạn này, bà đã gặp và kết hôn với Hubert de Givenchy, cháu trai của người sáng lập thương hiệu xa xỉ cùng tên. Họ đã yêu nhau và ở lại Paris, có với nhau ba người con trai trước khi Hubert qua đời cách đây 5 năm sau một cơn đau tim.

Mặc dù là con dâu “nhà ông lớn” trong làng thời trang nhưng Suzi de Givenchy không cho phép bản thân kiêu ngạo, bà vẫn luôn chăm chỉ làm việc và nỗ lực như những người mẫu bình thường khác. Sự trưởng thành của bà có thể nhìn thấy rõ thông qua từng bước đi uyển chuyển cùng khả năng biểu cảm trong những bức ảnh tĩnh cũng ngày càng tốt hơn. Bà cũng dũng cảm thử nghiệm nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau, có thể thanh lịch, quý phái hoặc thậm chí... điển trai, nhưng điều duy nhất không thay đổi chính là sức sống mãnh liệt tỏa ra từ bên trong người phụ nữ này.

Trước những cạnh tranh khốc liệt trong làng mẫu với quy định bất thành văn về tuổi hưu ở ngưỡng 30 thì tuổi tác cùng ngoại hình của Suzi de Givenchy như mở ra “một trang mới” trong ngành.

Bà nhấn mạnh: “Tôi sẽ làm bất cứ công việc gì để có thể độc lập về tài chính”. Suzi de Givenchy hy vọng mọi người biết rằng họ hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn cho dù ở bất cứ lứa tuổi nào”.

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue France, Suzi chia sẻ rằng bà muốn đi ngược lại việc bình thường hóa các tiêu chuẩn sắc đẹp của người châu Á: "Tôi không có làn da trắng và tôi có nhiều vết nám trên mặt giống như nhiều người châu Á khác, vì vậy tôi muốn phá bỏ những điều đã trở thành 'luật lệ' này".

Với việc bước chân vào làng mẫu và thành công, Suzi de Givenchy theo cách riêng của mình đã không chỉ phá vỡ các định kiến mà còn truyền cảm hứng, thay đổi cách nhìn về vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khó như sống chung với... nhà chồng

Khó như sống chung với... nhà chồng

(PNTĐ) - Nghiên cứu của công ty luật Slater and Gordon (Mỹ) cho thấy, gần 1/3 người được khảo sát xác nhận rằng mâu thuẫn với gia đình chồng là lý do dẫn đến hôn nhân của họ tan vỡ. Trên thực tế,  đúng là việc hòa hợp giữa những người vốn trước kia thuộc về các nếp nhà khác nhau quả không dễ dàng...
Tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối

(PNTĐ) - Khớp gối là khớp hoạt dịch, bao gồm thành phần bao hoạt dịch chứa dịch khớp. Dịch khớp cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, thực hiện chức năng bôi trơn, giảm ma sát và hỗ trợ khớp khởi động.