Làm mẹ là điều kỳ diệu

Chia sẻ

Lương Hà Mỹ Anh, cô gái Thái xinh đẹp, giải Ba Sao Mai 2017 vừa mới được sở hữu niềm hạnh phúc lớn lao nhất trên đời, đó là hạnh phúc làm mẹ. Cô đón con trai bé nhỏ của mình đúng vào giữa mùa dịch Covid-19 lần thứ 4, thời điểm mà cuộc sống của mỗi người đều gặp rất nhiều những trở ngại, khó khăn. Với Mỹ Anh, làm mẹ là một điều kỳ diệu, và cô đã bước qua những khó khăn mùa Covid-19 lần thứ 4 nhờ vào cuộc sống tuyệt vời mà chàng trai bé nhỏ mang đến…

Làm mẹ là điều kỳ diệu - ảnh 1

Trở thành mẹ có điều gì khác biệt đối với Mỹ Anh? Mỹ Anh có nhận thấy bản thân mình có những thay đổi nào đó?

Trở thành mẹ thực sự là điều kỳ diệu đối với mỗi người phụ nữ, trong đó có Mỹ Anh. Khi đã là một người mẹ rồi thì tất nhiên sẽ có nhiều cái đặc biệt và có nhiều sự thay đổi trong cuộc sống mà người phụ nữ cảm nhận rất rõ. Đó là cảm giác hạnh phúc vô bờ nhưng lại xen lẫn những lo lắng, bối rối thậm chí stress vì lần đầu làm mẹ sẽ không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ do chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi nấng, chăm chút một đứa bé mới ra đời. Tuy nhiên, Mỹ Anh cũng đã vượt qua được những lo lắng đó nhờ chính tình yêu dành cho con. Khi yêu con, người mẹ sẽ dành những điều tốt nhất, sẽ nỗ lực nhất để học hỏi và chăm sóc, đem đến những điều tốt đẹp nhất cho con. Có con, Mỹ Anh cảm thấy mình thực sự trưởng thành, thấy mình luôn cần cố gắng hơn trong cuộc sống, làm việc gì cũng suy nghĩ chín chắn, cẩn trọng hơn, đặc biệt là mỗi ngày thời gian nghĩ cho con nhiều hơn là nghĩ cho mình, đi đâu làm gì cũng đều hướng về con. Hiện nay, con chính là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của Mỹ Anh hiện tại.

Làm mẹ lần đầu ai cũng gặp những khó khăn nhất định, điều khó khăn nhất của Mỹ Anh là gì? Khi nào thì Mỹ Anh bị stress? Đâu là chỗ dựa tinh thần cho Mỹ Anh những lúc khó khăn?

Nhìn lại chặng đường đã trải qua thì Mỹ Anh thấy khó khăn lớn nhất của mình chính là sinh em bé vào thời điểm dịch Covid-19. Thời gian đó phải giãn cách xã hội nên từ việc sinh nở đến các tiện nghi sinh hoạt, chăm sóc con cũng có những khó khăn. Đặc biệt là do giãn cách xã hội, đóng băng hoàn toàn lĩnh vực biểu diễn nên Mỹ Anh cũng gặp không ít những ảnh hưởng về cả vấn đề kinh tế. Tất nhiên, đó là giai đoạn khó khăn chung của cả xã hội, của các nghệ sĩ… Trong điều kiện đó, Mỹ Anh và gia đình vẫn cố gắng cân đối để nỗ lực vượt qua. Bất kể khó khăn nào thì “món quà vô giá” mà Mỹ Anh được ban tặng là cậu con trai nhỏ cũng đã là nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần để Mỹ Anh đi qua mọi khó khăn. Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh hầu như đều bị stress và bản thân Mỹ Anh cũng vậy, có những lúc Mỹ Anh rất… sợ tiếng khóc của con. Nhưng may mắn là bên cạnh Mỹ Anh luôn có gia đình hỗ trợ. Từ lúc Mỹ Anh sinh con đến giờ, chồng và ông bà nội, ngoại luôn sát cánh bên cạnh, động viên và phụ giúp Mỹ Anh việc chăm sóc con cái. Mỹ Anh thấy mọi thứ đều rất tuyệt vời.

Làm mẹ là điều kỳ diệu - ảnh 2

Có con, trở thành mẹ rồi thì cảm hứng, năng lượng dành cho nghệ thuật cùa Mỹ Anh có gì khác biệt??

Mỹ Anh nghĩ bất kể bà mẹ nào khi có con cũng sẽ có nhiều cảm xúc, năng lượng hơn. Những đứa con bé bỏng chính là năng lượng, động lực để các bà mẹ làm việc hiệu quả, tràn đầy cảm hứng hơn. Với Mỹ Anh cũng vậy, khi có con, Mỹ Anh thấy mình tích cực hơn trong công việc, cảm xúc cho nghệ thuật dường như cũng “chín” hơn, từng trải hơn. Giờ đây, mỗi khi hát lên, Mỹ Anh đều cảm thấy rất khác, cảm xúc luôn dạt dào hơn hẳn.

Vậy Mỹ Anh đang ấp ủ dự định gì cho sự nghiệp trong thời gian tới không?

Lâu nay Mỹ Anh vẫn ấp ủ và dự định ra mắt album đầu tay của mình. Hiện, Mỹ Anh đã thu âm xong 40 ca khúc cho album, thời điểm này, Mỹ Anh đang chỉnh sửa và chọn lọc để hoàn thiện album và phát hành. Lẽ ra mọi việc đã có thể xong sớm hơn, nhưng do bị vướng dịch bệnh nên dự án này đã kéo dài từ năm ngoái đến nay chưa hoàn thành được. Hy vọng sang năm 2022 tới đây, tình hình dịch Covid-19 sẽ ổn định hơn thì Mỹ Anh có thể hoàn thành kế hoạch của mình.

So với nhiều bạn thuộc lứa Sao Mai của Mỹ Anh thì có vẻ con đường hoạt động nghệ thuật của Mỹ Anh trầm hơn một chút, không biết đó có phải là do lựa chọn của Mỹ Anh không?

Mỗi người đều có một lựa chọn riêng về cuộc sống cũng như công việc. Bản thân Mỹ Anh cũng vậy, Mỹ Anh muốn vẫn cống hiến cho nghệ thuật hết mình nhưng cũng muốn dành đủ thời gian cho gia đình nữa. Nhưng tất nhiên không vì muốn có thời gian cho gia đình mà Mỹ Anh giảm bớt đam mê cho nghệ thuật đâu nhé, Mỹ Anh vẫn cố gắng hết sức và săp tới sẽ cho ra nhiều sản phẩm gửi tới khán giả. Mỹ Anh mong rằng khán giả sẽ luôn ủng hộ Mỹ Anh.

Làm mẹ là điều kỳ diệu - ảnh 3

Sau khi sinh con, thấy Mỹ Anh “lại dáng” rất nhanh, Mỹ Anh có bí quyết nào đó đặc biệt có thể chia sẻ với chị em không?

Mỹ Anh không có bí quyết gì đặc biệt cả. Chỉ là mình tự ý thức được việc phải chăm sóc bản thân, làm đẹp thì sẽ có nỗ lực để “lại dáng” như mong muốn. Do đặc thù công việc là nghệ sĩ biểu diễn nên Mỹ Anh phải giữ gìn sắc vóc, từ đó nghiên cứu ra các chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp với cơ thể để bảo vệ vóc dáng. Mỗi ngày, Mỹ Anh sẽ dành ra 1 tiếng để tập luyện, chủ yếu là tập thể dục tại nhà, vận động nhằm tiêu hao năng lượng, giúp cơ thể săn chắc hơn. Bên cạnh đó, Mỹ Anh tự tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh và theo chế độ, làm sao để vừa đẹp lại vừa có sức khoẻ làm việc, chăm con, chăm sóc gia đình. Mỹ Anh thường lên mạng tìm tòi cách chế biến thức ăn sao cho đầy đủ dinh dưỡng lại không bị tích mỡ. Mỹ Anh nghĩ, mỗi người cần lắng nghe cơ thể mình để có cách tập luyện và chế độ ăn phù hợp sẽ đạt được hiệu quả cao nhất trong việc giữ gìn vóc dáng.

THU MÂY

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.