Lần đầu tiên hạnh phúc

Hải Linh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để đi thêm bước nữa, với Hạ, là nhiều đêm trằn trọc, mất ngủ…

Kể từ khi ly hôn chồng, mang theo hai đứa con nhỏ về nhà bố đẻ, Hạ gần như thu mình lại. Vốn đã tự ti về bản thân vì mất mẹ sớm, giờ mang tiếng gái một đời chồng, cô lúc nào cũng không dám ngẩng mặt lên.

Vì thế nên Hạ không nộp hồ sơ vào bất kỳ công ty nào ở gần nhà để làm việc, dù cô được học hành tử tế, có bằng cao đẳng nghề và tay nghề đã có kinh nghiệm nhiều năm. Thay vào đó, Hạ chọn ở nhà, đan móc một số đồ len như mũ, nón, bao tay chân, túi xách cho trẻ con và phụ nữ, rồi post lên facebook để bán online kiếm thêm thu nhập. Hạ khéo tay nên tiếng lành đồn xa, cô còn biết đưa hàng lên các trang thương mại điện tử để bán, nên dù vẫn còn phải chắt bóp nhưng ba mẹ con cũng đã dễ thở hơn nhiều.

Chồng cũ của Hạ là một kẻ ham chơi, lười làm. Thường thói ham chơi thì cái gì cũng chơi, mà chơi tới mức quá độ. Cờ bạc, rượu chè, rồi gái gú, bao nhiêu tiền bạc làm ra anh ta đều nướng hết vào đó. Thuận - chồng Hạ còn ăn cắp tiền của vợ, móc trộm tiền mừng tuổi đã đút lợn của con để thỏa mãn thú chơi. Chơi hết tiền mà chưa chán thì Thuận về nhà trút hết bực tức lên đầu vợ con. Hạ nghĩ, mình không dám ngẩng mặt lên, cũng bởi vì những trận đòn chồng trút lên đầu đã quá nặng nề rồi. 

Lần đầu tiên hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa

Một cô bạn thân từng bảo, Hạ không biết chọn chồng. Lúc Hạ quyết định cưới, bạn bảo Hạ nên suy nghĩ, vì từ bố mẹ Thuận đến Thuận lâu nay đều có tiếng… “rải quạt!”. Nói thế mà Hạ chỉ cười buồn. Cô bảo: “Mình đâu có đòi hỏi gì. Hoàn cảnh mình vừa nghèo, mẹ lại mất sớm, chỉ đi làm công nhân, lại không xinh đẹp, giờ có người nói yêu rồi muốn cưới, mong gì nữa!”. Bạn thở dài: “Trời ơi sao Hạ lại cứ hạ thấp mình vậy. Hạ có thể không xinh nhưng khéo tay cực kỳ. Hạ đi làm công nhân nhưng lương tháng mười mấy triệu cơ mà. Bao người còn không bằng Hạ ấy…”. Nhưng nói gì thì nói, Hạ vẫn đồng ý cưới một người như Thuận. Để rồi cũng chỉ sau dăm năm cố gắng vớt vát chút tình cảm còn sót lại, cô mang con ra đi, với hai bàn tay trắng và không một lời níu kéo của nhà chồng.

Công việc bán hàng online của Hạ thế mà cũng loay hoay suốt ngày chứ không được nghỉ ngơi là mấy. Vì đâu chỉ chụp ảnh hàng lên mạng rồi chốt đơn là xong, cô còn phải đi xem thị trường đang thích mẫu nào, rồi đi mua len, mua đồ về làm hàng… Về tới nhà thì còn con cái, cơm nước. Cũng may có ông ngoại đỡ cho phần nào chuyện đưa đón các cháu. Nhà Thuận – không một ai mảy may ngó ngàng hay sang thăm cháu mình lấy một lần. Người ta đồn, ngân hàng sắp đến siết nhà họ vì nợ như chúa chổm rồi. Cờ bạc là bác thằng bần.

Bố Hạ ngoài thời gian trông cháu, còn đi làm giao hàng cho một cửa hàng thiết kết phông bạt ở thị trấn. Ông làm việc chỉn chu, nhưng thi thoảng lại xin về sớm bởi có hôm Hạ ngập trong đơn hàng không cả nấu cơm cho ba ông cháu được. Chủ cửa hàng là Hưng - một chàng trai đã ngoài ba mươi nhưng chưa vợ, từng đi làm thuê trên thành phố, học hỏi kinh nghiệm rồi về mở cửa hàng ở thị trấn, rất đắt khách. Cuối năm, cửa hàng tổ chức ăn Tất niên, mời toàn thể nhân viên. Bố Hạ uống quá chén nên Hưng đưa ông về. Anh quen Hạ từ đấy và lưu luyến ngày một nhiều hơn bởi nét duyên dịu dàng và e ngại của cô.

Lần đầu tiên hạnh phúc - ảnh 2
Ảnh minh họa

Nỗ lực bắt chuyện của Hưng đã thành công khi cuối cùng, Hạ cũng đồng ý kết bạn facebook, rồi cho anh số điện thoại. Hưng rất thích những sản phẩm Hạ làm, anh nói chân thành: “Thì ra anh em mình đều chuyên đi làm đẹp cho đời!”. Hạ tưởng Hưng đùa, gượng đáp: “Em kém lắm anh ơi, làm kiếm tiền nuôi con thôi chứ không nghĩ xa được vậy đâu!”. Trong từng câu chuyện của họ, khi Hưng cố gắng lôi kéo cô vào những điều tích cực thì Hạ luôn muốn chốt nhanh câu chuyện bằng hoàn cảnh đã bỏ chồng, có con riêng của mình. Dường như cô không muốn mở lòng.

Hưng biết khó có thể thành công được khi mà chỉ “tấn công” mỗi Hạ, cần phải “vận động hành lang”, bởi trái tim Hạ sắt đá hơn anh tưởng. Thế là Hưng chuyển qua bố Hạ. Anh tâm sự đã hiểu quá rõ hoàn cảnh của cô, qua những lần bố cô phải về sớm đón cháu anh cũng phần nào thấy được cô cũng đang cố gắng để các con có được điều kiện sống tốt hơn. “Con chấp nhận nuôi hai con của Hạ, chỉ mong cô ấy cho con một cơ hội bày tỏ tấm lòng”, Hưng nắm tay bố Hạ, hạ quyết tâm.

Nhiều năm làm việc cho Hưng, bố Hạ cũng không lạ con người anh. Ông xúc động vì con gái mình thế mà cũng đã có người tốt hơn chồng cũ để ý và muốn chăm sóc. Ông động viên Hạ, rằng cô ly hôn cũng ba năm rồi, hãy để quá khứ ở lại phía sau và tìm cho mình một tương lai thật tươi sáng.

Hạ xiêu lòng trước tình cảm của bố và Hưng. Cô chấp nhận tình cảm của anh và quyết định đi đến đám cưới một lần nữa. Nhưng niềm vui lại bị ngáng đường. Thuận biết tin vợ cũ tái hôn và sẵn đang trong cảnh cùng cực, thiếu tiền, anh ta làm ầm lên ở nhà Hạ. Sau đó, Thuận loan tin Hạ là cô vợ lẳng lơ, vô trách nhiệm, “phải khốn nạn thế nào thì chồng mới bỏ chứ không thì thằng này đã không ly hôn”, Thuận comment những dòng xúc phạm ấy ngay dưới tấm ảnh cưới mà Hạ đăng trên facebook mình.

Lần đầu tiên hạnh phúc - ảnh 3
Ảnh minh họa

Một mình Thuận tấn công không đủ, cả bố mẹ Thuận cũng lao vào chửi rủa con dâu cũ không ra gì. Họ còn muốn giành lại đứa cháu trai đang được Hạ chăm sóc, mà bấy lâu nay cậu bé chưa từng nhận được 1 phần quà, tấm bánh nào của bố và ông bà nội. Thế nhưng, khi Hạ nói về những điều khoản chăm sóc mà tòa đã quy định lúc họ ly hôn nhưng nhà chồng cũ Hạ đã không hề có nghĩa vụ chăm sóc chút nào suốt thời gian qua, thì họ lảng đi và chỉ chửi đổng cô chứ không còn muốn giành lấy cháu nữa. 

Nhiều đêm Hạ mất ngủ, gầy tọp người vì sợ nhà chồng cũ sẽ quấy phá đám cưới của mình. Cô cũng từng nghĩ tới chuyện hay là thôi, không lấy chồng nữa, để các con mình khỏi vướng vào thị phi không đáng có, ba mẹ con cứ bình yên như hiện tại là được rồi. Nhưng Hưng vẫn luôn ở bên, động viên cô rằng sẽ không có gì xấu xảy ra vào đám cưới của họ. Sự chân thành và chín chắn của Hưng khiến cô vững tin hơn.

Đám cưới đã diễn ra an toàn. Người nhà Thuận không một ai tìm đến. Sau này Hạ mới biết Hưng đã làm việc với công an trước ngày cưới để nhờ cậy, khi Thuận là đối tượng cờ bạc và nghiện nặng cần theo dõi sát sao. “Chưa từng có ai bảo vệ em nhiều như thế”, Hạ lần đầu tiên ngỏ lời cảm ơn chồng mình. Đám cưới này là lần thứ hai, nhưng là lần đầu tiên trong đời, sau rất nhiều năm khổ cực, Hạ được ngẩng cao đầu và cười thật hạnh phúc!

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.