Lan tỏa ấn tượng đẹp về du lịch Quảng Ninh dịp SEA Games 31

Thảo Nguyên
Chia sẻ

(PNTĐ) -

Tổ chức thi đấu tại các địa điểm du lịch đẹp “hút hồn”

Sau TP Hà Nội, Quảng Ninh là địa phương vinh dự tổ chức 7 môn thi đấu tại SEA Games 31, trong đó có nhiều môn thể thao thu hút sự quan tâm của các cổ động viên như bóng chuyền trong nhà, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, bóng đá nữ… Trong những ngày diễn ra SEA Games 31, cùng với 1.400 người thuộc các đoàn thể thao Đông Nam Á (trong đó có 333 vận động viên), tỉnh Quảng Ninh cũng đã thu hút lượng khách du lịch rất lớn.  Đây được coi là cơ hội “vàng” để tỉnh Quảng Ninh quảng bá vẻ đẹp của vùng đất mỏ, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn trên bản đồ du lịch trong nước, quốc tế.

Lan tỏa ấn tượng đẹp về du lịch Quảng Ninh dịp SEA Games 31 - ảnh 1
Các vận động viên cờ tướng thi tài trong không gian yên tĩnh và khoáng đạt của khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử

Nhằm khai thác triệt để cơ hội trên, dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều cách làm sáng tạo, độc đáo và đã thu được thành công lớn, tạo nên những dư âm tốt đẹp với du khách ngay cả khi SEA Games 31 đã kết thúc, tạo cơ hội đón du khách trong mùa cao điểm hè trước mắt cũng như giai đoạn phục hồi, phát triển du lịch trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tỉnh đã quyết định tổ chức các môn thi đấu tại các điểm đến nổi tiếng đẹp “hút hồn” của tỉnh như khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử thích hợp là nơi để tổ chức thi đấu cờ tướng; Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh nằm bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp là địa điểm tổ chức thi đấu môn cờ vua; Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ - một trong những nhà thi đấu đạt tầm quốc tế, có quy mô hoành tráng, hiện đại nhất Việt Nam là nơi diễn ra môn bóng chuyền trong nhà; sân vận động Cẩm Phả là nơi tổ chức các trận đấu của môn bóng đá nữ; khu du lịch quốc tế Tuần Châu tổ chức thi đấu bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển và 3 môn phối hợp… Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, khán giả, cổ động viên, người hâm mộ tự do vào xem tất cả các trận đấu diễn ra tại các địa điểm trên; trong đó, bóng đá nữ và bóng chuyền trong nhà thu hút một lượng rất lớn cổ động viên theo dõi, ủng hộ hết mình cho các đội thi. Vì vậy, đến với Quảng Ninh, tại địa điểm thi đấu, du khách vừa được xem thể thao vừa được trải nghiệm các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng mà hiếm có địa phương nào làm được như vậy.

Tận dụng cơ hội “vàng” từ SEA Games nhằm kích cầu du lịch, ngành du lịch tỉnh tiếp tục triển khai giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh cho du khách. Đặc biệt, hơn 1.400 người là thành viên Ban Tổ chức, trọng tài, vận động viên và huấn luyện viên tham dự SEA Games 31 tại Quảng Ninh đã được miễn phí tham quan các điểm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh. Ngoài những giây phút thăng hoa cùng các đội tuyển tranh tài, đến với Quảng Ninh trong dịp SEA Games 31, du khách còn được hòa mình vào không khí sôi động, tưng bừng với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Trong đó, điểm nhấn là Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 với các hoạt động như chương trình nghệ thuật đặc sắc “Quảng Ninh chào hè 2022”; tham quan 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh, thành phố đại diện 3 miền Bắc-Trung-Nam; xem trình diễn chế biến ẩm thực, pha chế cocktail bằng các sản phẩm của Quảng Ninh… 

Lan tỏa ấn tượng đẹp về du lịch Quảng Ninh dịp SEA Games 31 - ảnh 2
Bãi biển của khu du lịch Tuần Châu trải dài với bãi cát trắng mịn tuyệt đẹp giữa không gian xanh mát giữa lòng kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long

Khởi đầu tốt đẹp cho kỳ du lịch hè sôi động

Cùng với các hoạt động chào mừng SEA Games 31 do tỉnh Quảng Ninh tổ chức, các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn được đón tiếp các đoàn vận động viên và tổ chức các môn thi đấu cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa thêm dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp vào hoạt động để tăng thêm trải nghiệm cho du khách. Đại diện lãnh đạo khu du lịch quốc tế Tuần Châu - địa điểm đón tiếp và phục vụ trên 500 vận động viên, huấn luyện viên và các quan chức thể thao về tập luyện và thi đấu cho biết: cùng với việc quan tâm đầu tư về hạ tầng, cơ sở vật chất, các đoàn thể thao đến đây cũng được trải nghiệm dịch vụ du lịch chất lương và độc đáo như dịch vụ thủy phi cơ, trực thăng ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Còn tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, gần 150 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài bộ môn cờ tướng đã có những ngày thi đấu tại địa điểm bình yên nằm giữa núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ, khoáng đạt, tọa lạc tại khu di tích và danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí. Đây chính là cái nôi của Phật giáo Việt Nam. Vì thế, khu nghỉ dưỡng được xây dựng từ những nguyên vật liệu và theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, kế thừa di sản văn hóa nhà Trần từ thế kỷ XIII và những tinh hoa của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Sự kết hợp hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng và tâm linh khiến cho du khách đến đây cảm nhận được sự gần gũi của những ngôi nhà cổ, làng cổ thuần Việt…

Lan tỏa ấn tượng đẹp về du lịch Quảng Ninh dịp SEA Games 31 - ảnh 3
Quầy thông tin du lịch cung cấp thông tin, phục vụ các đoàn thể thao thi đấu tại Cung Quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh

Trong dịp tổ chức SEA Games 31, du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng và cổ vũ thể thao tăng mạnh. Tính riêng dịp cuối tuần ở trung tuần tháng 5, tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 100.000 lượt khách du lịch, tập trung ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng hạng sang. Cụ thể, vịnh Hạ Long đón khoảng 19.200 khách tham quan ban ngày, 1.270 khách lưu trú; Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 7.500 khách; khu Di tích danh thắng Yên Tử đón gần 3.200 lượt khách; đền Cửa Ông đón trên 3.600 khách; chùa Ba Vàng đón 7.000 khách… Dù đón lượng khách lớn nhưng công tác tổ chức, đón tiếp, phục vụ của ngành du lịch tỉnh khá chu đáo, chuyên nghiệp nên hầu như không nhận phản hồi nào tiêu cực từ phía du khách. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang có 1.500 cơ sở lưu trú tham gia chương trình đánh giá an toàn Covid-19, trong đó 650 cơ sở đã được dán nhãn an toàn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều thực hiện tốt quy định về chất lượng và giá sản phẩm.

Đặc biệt, nhiều đoàn vận động viên của một số nước Đông Nam Á đã có những phút giây thư giãn, ngắm cảnh vịnh Hạ Long sau những giờ thi đấu căng thẳng. Trong đó, có không ít vận động viên, huấn luyện viên, giám sát quốc tế… lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những tuyệt tác do thiên nhiên ban tặng đã có những cảm nhận, ấn tượng tốt đẹp và không ngớt trầm trồ, khen ngợi. Vì vậy, dù SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam đã khép lại, ngoài những kỷ niệm về các trận đấu thăng hoa, các đoàn vận động viên, huấn luyện viên, thành viên Ban Tổ chức đều mang theo mình những ấn tượng đẹp về hình ảnh vùng đất mỏ tươi đẹp, giàu mạnh, văn minh, hiện đại và năng động; con người Quảng Ninh hào sảng, mến khách, thân thiện với bạn bè trong nước và quốc tế. 

 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc sống mới

Cuộc sống mới

(PNTĐ) - Ngày tốt nghiệp đại học, Linh không nghe lời bố mẹ, tự mình khăn gói lên đường lập nghiệp ở một tỉnh miền núi, cách nhà 50km. Tất nhiên, vì thế mà mối tình đầu dù là sâu nặng nhưng cũng lỡ dở khi người yêu không tán thành quyết định của Linh.
Đừng “giá như” nữa nhé!

Đừng “giá như” nữa nhé!

(PNTĐ) - Hôm nay, khi con gái nói sẽ đưa người yêu về ra mắt, lòng bà Phương bỗng bâng khuâng. Bà sợ rằng, mình lại đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra với con trai cả của mình, để rồi, quá khứ đã qua không thể nào lấy lại được, chỉ biết luyến tiếc bằng hai chữ “giá như”.