Các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam:

Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa những ngày đầu năm mới

Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay từ những ngày đầu năm, các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực vì phụ nữ, trẻ em và cộng đồng đã được lan tỏa, được các cấp chính quyền ghi nhận đánh giá cao.

Tổ chức Hội trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa

Năm 2023 thực hiện chủ đề của Hội LHPN Hà Nội “Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”; các cấp Hội Phụ nữ đã chủ động, sáng tạo triển khai hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, với mỗi cơ sở có 1 công trình, phần việc thiết thực vì phụ nữ, trẻ em, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... 

Điển hình như vào dịp Tết Nguyên đán trong tháng 1 vừa qua, tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, kết nối yêu thương các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn. Em Phạm Minh Thư đã vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn tới các bà, các mẹ khi nhận món quà Tết từ tổ chức Hội trao tặng. Thư sinh năm 2012 là trẻ mồ côi, bố mẹ mất sớm, hiện sống cùng bà nội 82 tuổi đã già yếu tại tổ 8 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đó cũng là lời cảm ơn chân thành của em Phùng Anh Quân, sinh năm 2007, phố Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mẹ mất vì căn bệnh ung thư, bố mất vì bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Quân và anh trai sống trong căn nhà chật chội khoảng 15m2. Bố mẹ mất, 2 anh em phải nương tựa vào nhau để sống. 

Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa những ngày đầu năm mới - ảnh 1
Các đại biểu Hội LHPN Hà Nội, quận Long Biên và cơ sở thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bút

Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đoàn công tác của Hội tới thăm động viên và tặng quà gia đình các em. Những món quà của Hội gửi tặng tuy không lớn nhưng gia đình có thêm phần kinh phí để trang trải cho cuộc sống và cũng là “liều thuốc” tinh thần cho các hoàn cảnh vượt qua những trở ngại cuộc sống. 

Bên cạnh đó, nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, quan tâm chăm lo tới gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình chính sách, người có công… Hội LHPN Hà Nội đã tri ân, thăm hỏi và tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Bút, tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên. Mẹ VNAH có 2 người con trai hy sinh, năm nay mẹ Bút đã 103 tuổi sức khỏe yếu, tuy nhiên mẹ luôn nhận được sự chăm sóc chu đáo tận tâm của người con dâu và con trai út của mẹ cũng như các cháu trong gia đình; đồng thời Hội Phụ nữ tại chi hội thuộc tổ 5 của phường thời gian qua đã nhận phụng dưỡng chăm sóc mẹ Bút mỗi tháng là 500.000 đồng và trao tặng 3 quý số tiền phụng dưỡng cho mẹ thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của chị em hội viên phụ nữ.

Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa những ngày đầu năm mới - ảnh 2
Phụ nữ khó khăn tại xã Khánh Thượng huyện Ba Vì nhận quà của Hội PN Công an TP trao tặng.

Tại huyện Đan Phượng, theo chị Nguyễn Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Nguồn kinh phí cho hoạt động tặng quà cho các gia đình chính sách, những phụ nữ khuyết tật, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dịp đầu xuân năm mới hoàn toàn được trích từ nguồn Quỹ từ thiện của các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện và nguồn xã hội hóa với tổng số là 675 suất quà trị giá gần 275 triệu đồng. Đây một trong những hoạt động ý nghĩa của Hội  trong mỗi dịp Tết đến, xuân về nhằm góp một phần nhỏ bé để chia sẻ khó khăn, chăm lo Tết cho các hội viên, cũng là góp phần giúp mọi gia đình trên địa bàn đều được đón Tết trong niềm vui, sự ấm no, hạnh phúc.

Tích cực thực hiện công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ, góp phần chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hội Phụ nữ đã tổ chức phát động “Tuần lễ tấm lòng vàng” và chương trình “Tấm lòng vàng - Tết ấm yêu thương”. Thông qua các chương trình, Hội đã tới thăm, chúc Tết, tặng 30 suất quà tới các gia đình cán bộ hội viên khó khăn, chồng, con em cán bộ hội viên, trẻ em khó khăn, phụ nữ yếu thế, phụ nữ khuyết tật trên địa bàn phường. Theo chị Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, Hội Phụ nữ còn phối hợp với đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Chữ Thập đỏ phường tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh-Tết ấm yêu thương”, tổ chức gói hơn 200 chiếc bánh chưng và trao quà tới các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường với tổng các phần quà được Hội tặng trong dịp này trị giá 30 triệu đồng.

Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa những ngày đầu năm mới - ảnh 3
Hội viên phụ nữ tham gia chương trình “Phiên chợ không đồng” tại tỉnh Thanh Hóa.

Lan tỏa những hình ảnh đẹp của phụ nữ

Có thể khẳng định chương trình "Mẹ đỡ đầu" kết nối yêu thương do TƯ Hội phát động trong thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp Hội Phụ nữ và là một trong những chương trình rất đặc thù của Hội LHPN Việt Nam. Với thiên chức làm mẹ, phụ nữ là người thấu cảm sâu sắc nỗi đau của trẻ mồ côi, nhất là những trẻ em không may bị mất cha, mẹ trong đại dịch Covid-19. Vì vậy, nhiều việc làm ý nghĩa của Hội được thực hiện và lan tỏa để giúp các em vượt khó vươn lên. Trong tháng 1 vừa qua, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty TNHH Deloitte Việt Nam tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Thắp sáng niềm tin" nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc 13 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn. 

Còn tại tỉnh Thanh Hóa, bà Ngô Thị Hồng Hảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương"; "Phiên chợ không đồng”. Các cấp Hội còn kết nối với "Mẹ đỡ đầu" đồng loạt tổ chức chương trình "Gặp mặt Tất niên cho trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu". Ngoài ra, Hội cũng tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng 10.974 suất quà Tết và tiền mặt cho các phụ nữ nghèo, trẻ mồ côi, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tổ chức trao 2 mô hình sinh kế, 5 xe lăn, tiếp tục nhân rộng mô hình "từ gom phế liệu đến triệu phần quà", giúp ngày công cho hội viên lúc ốm đau.

Lan tỏa hình ảnh đẹp, việc làm ý nghĩa những ngày đầu năm mới - ảnh 4
Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Phú Xuyên tặng quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn.

Tại Hà Nội, hưởng ứng chương trình "Áo dài cùng phụ nữ đón Tết" do Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động, Hội Phụ nữ Công an Thành phố đã phát động đến toàn thể hội viên phụ nữ gửi tặng áo dài với tinh thần tự nguyện, nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn tôn vinh giá trị văn hóa của tà áo dài và phát huy truyền thống tương thân, tương ái chia sẻ tình cảm, trao yêu thương tới hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 1, Hội Phụ nữ Công an Thành phố đã trao tặng 30 bộ áo dài cùng 30 túi quà trị giá 15 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì. 

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, gắn kết tổ chức Hội với hội viên, trong những ngày đầu năm mới các cấp Hội Phụ nữ cả nước còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác, trồng cây chăm sóc các đoạn đường, tuyến phố nở hoa… góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua và lan tỏa những hình ảnh, việc làm ý nghĩa của tổ chức Hội trong cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.