Lan tỏa phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”

Thanh Thanh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Quý Mão 2023”, trong những ngày đầu xuân mới, các cấp Hội Phụ nữ trong cả nước đã và đang tiếp tục phát động hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng tới chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Theo bà Hoàng Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng, hướng đến các hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… Hội PN đã phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Nông nghiệp va Phát triển Nông thôn, Hội Cựu chiến binh TP Đà Nẵng tổ chức lễ phát động phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Căn cứ Huyện ủy Hòa Vang (thuộc thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang).

Tham dự lễ phát động dịp này, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Căn cứ Huyện ủy Hòa Vang. Đồng thời hưởng ứng các hoạt động trồng cây để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây” gắn với phát triển kinh tế xanh, bền vững, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và làm cho cảnh quan thiên nhiên thêm xanh, đẹp hơn, ngay sau lễ phát động, các cán bộ cùng toàn thể hội viên phụ nữ đã cùng tham gia trồng 70 cây lim tại khu di tích. 

Lan tỏa phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” - ảnh 1
Cán bộ hội viên phụ nữ phường Liễu Giai, Ba Đình tham gia hoạt động phủ xanh các gốc cây

Tương tự, nhằm góp phần tạo cảnh quan đẹp cho khu di tích lịch sử, Hội LHPN huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cũng đã lựa chọn địa điểm để tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây xuân Quý Mão tại khu vực di tích đền thờ Lương Văn Nắm, là người thủ lĩnh đầu tiên của phong trào khởi nghĩa Yên Thế giai đoạn 1884 -1892 tại thôn Đình Hả, xã Tân Trung. Tại đây, Hội LHPN huyện cùng cán bộ, hội viên phụ nữ đã trồng 200 cây lim xanh. Ngay sau lễ phát động, Hội LHPN huyện tiếp tục tuyên truyền và chỉ đạo cán bộ hội viên và nhân dân tiếp tục trồng cây phân tán tại các diện tích trồng cây, trồng rừng đã được quy hoạch và giao sử dụng.

Lan tỏa phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” - ảnh 2
Cán bộ hội viên phụ nữ huyện Đông Anh tham gia phủ xanh 1.000 gốc cây. 

Hưởng ứng chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh” và với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh giai đoạn 2021 – 2024, đồng thời hưởng ứng lễ phát động “Tết trồng cây” của UBND quận Ba Đình, ngày 4/2, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Liễu Giai đã tham gia duy trì, chăm sóc, trồng và bảo vệ cây xanh. Đồng thời, cán bộ Hội còn tham gia phủ xanh và xanh hóa gốc cây dọc trên tuyến phố Quần Ngựa. Chị Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường vui mừng cho biết “Những bồn cây đã được khoác áo mới qua bàn tay trồng và chăm sóc của chị em cán bộ Hội viên phụ nữ đem lại sức sống tràn đầy hy vọng của mùa xuân. 

Còn tại Đông Anh, nhằm lan tỏa có hiệu quả thông điệp "Đông Anh sạch - Đông Anh xanh", thực hiện chương trình phát động “Phủ xanh 1.000 gốc cây tại khuôn viên các điểm sinh hoạt cộng đồng”, các cấp Hội Phụ nữ đã trồng các loại cây: Lan chi, cẩm tú, hoa hồng, xác pháo, chuỗi ngọc, tóc tiên, cây bỏng, ngũ sắc làm đẹp các gốc cây tại các điểm sinh hoạt cộng đồng và các đoạn đường, tuyến phố. Ngoài ra, nhiều đơn vị có công trình tiêu biểu như Hội LHPN xã Đại Mạch trồng được 200 cây nhội, 150 cây sao đen và 150 cây bàng lá nhỏ tạo vườn ươm cây xanh tại Dự án công viên cây xanh, hồ điều hòa kết hợp bãi đỗ xe khu vực xã Đại Mạch. 

Lan tỏa phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” - ảnh 3
Cán bộ hội viên phụ nữ TP Đà Nẵng tham gia trồng cây tại khu di tích lịch sử

Hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”, từ những việc làm nhỏ đã phát huy vai trò của tổ chức Hội. Các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang tích cực tham gia trồng các loại cây ở các địa điểm phù hợp như dọc đường biển, đường giao thông nông thôn, khuôn viên quanh khu di tích lịch sử, trường học, trụ sở cơ quan đơn vị… nhằm góp phần xây đô thị thông minh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu với nhiều “miền quê đáng sống”.

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.