Lan tỏa thành công Đại hội đến với cán bộ, hội viên phụ nữ

Chia sẻ

Tính đến ngày 7/10/2021, 100% Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả của Đại hội là tiền đề quan trọng để Ban Chấp hành Hội LHPN Hà Nội nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện các nội dung, chương trình tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội

lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2021.

Những điểm cộng cho thành công của Đại hội

Điểm cộng đầu tiên cho những thành công của các đại hội đó là, báo cáo chính trị trình tại các đại hội đều được Ban Chấp hành (BCH) của nhiệm kỳ 2016- 2021 chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, có tính khái quát cao, bố cục chặt chẽ, ngắn gọn nhưng nêu bật được những kết quả phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ qua. Các báo cáo chính trị bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, xác định rõ mục tiêu chung, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành đoàn thể đối với công tác phụ nữ.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội quận Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2021- 2026Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội quận Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2021- 2026

Theo đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, một trong những điểm nhấn quan trọng tiếp theo của đại hội cấp quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc trong nhiệm kỳ này đó là, Hội PN đã gợi mở ra những triển vọng mới trong công tác Hội, thể hiện rõ quyết tâm đổi mới hoạt động của Hội PN, các phong trào thi đua của Hội phù hợp với cán bộ hội viên phụ nữ tại các chi, tổ phụ nữ.

Là một trong những quận nội đô, trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN quận Ba Đình được Hội LHPN Hà Nội đánh giá cao, những phong trào thi đua, nhiệm vụ của Hội đề ra trong báo cáo chính trị đều có nội dung bám sát thực tế. Chị Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, kỷ cương, trí tuệ, quyết tâm xây dựng quận Ba Đình giàu đẹp văn minh hiện đại” là tiền đề, cơ hội cho sự phát triển của phong trào phụ nữ Ba Đình. Do vậy, Hội PN quận đã xác định nhiệm vụ và các nhóm giải pháp trọng tâm, cụ thể để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung thực hiện. Hội PN đã đề ra 2 khâu đột phá là: Ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo và tổ chức hoạt động Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ Hội. Bên cạnh đó, Hội còn xác định mục tiêu về xây dựng hình ảnh người phụ nữ Ba Đình “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, tài năng, thanh lịch, văn minh, trọng khách” góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Quận trong sạch, vững mạnh; Xây dựng quận Ba Đình ổn định, bình yên, an toàn phát triển bền vững.

Đại hội đại biểu quận Nam Từ Liêm tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đảm bảo đầy đủ các nội dung mà chương trình Đại hội đề raĐại hội đại biểu quận Nam Từ Liêm tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đảm bảo đầy đủ các nội dung mà chương trình Đại hội đề ra

Còn tại huyện Mê Linh, nhiệm kỳ 2021-2026, căn cứ mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ XI là: “Xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; Xây dựng huyện Mê Linh phát triển nhanh, toàn diện bền vững”. Phát huy những thành tựu của phong trào phụ nữ và kết quả công tác Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Mê Linh đã xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2021-2026, đó là: Phát huy truyền thống quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, Phụ nữ huyện Mê Linh đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần làm chủ, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng huyện Mê Linh phát triển nhanh, toàn diện, bền vững.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các quận, huyện như: Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Thạch Thất, Ba Vì, Sóc Sơn, Gia Lâm, Phú Xuyên… Hội PN đã xác định triển khai các phong trào thi đua của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của Thành Hội như: Phong trào “Phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam”, phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, phong trào “Phụ nữ Thủ đô thi đua 3 tốt (Rèn luyện đạo đức tốt, kỹ năng làm việc tốt, xây dựng gia đình tốt). Cùng với đó là thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, CVĐ “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.

Các đại biểu chính thức tham gia Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Thường Tín, nhiệm kỳ 2021-2026Các đại biểu chính thức tham gia Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Thường Tín, nhiệm kỳ 2021-2026

Nhân sự đảm bảo, tạo niềm tin tưởng cho cán bộ hội viên

Quy trình chuẩn bị nhân sự đại hội được Hội LHPN các quận, huyện và đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình 5 bước theo hướng dẫn của Hội LHPN Việt Nam, Thành Hội và cấp ủy địa phương. Bên cạnh đó, Hội PN còn nhận được sự đóng góp ý kiến của các chị em cán bộ hội viên ở các cơ sở Hội. 100% cơ sở Hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt bằng hình thức biểu quyết giơ tay.

Chị Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Theo hướng dẫn số 47/ HD-ĐCT về công tác nhân sự đại hội, nhiệm kỳ 2021-2026, BCH Hội LHPN chỉ đạo xây dựng Đề án nhân sự đảm bảo phát huy trí tuệ, tạo sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong tập thể BCH, BTV, đồng thời được thảo luận dân chủ trong cán bộ Hội ở từng cấp. Chị Đào Thu Hải, Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên cũng nhấn mạnh: Quá trình tổ chức các hội nghị cho ý kiến về nhân sự tái cử hoặc tham gia lần đầu, Hội PN đã đảm bảo đúng quy trình từ giới thiệu nhân sự tái cử trước, giới thiệu nhân sự tham gia lần đầu sau… Nhân sự BCH, BTV và các chức danh chủ chốt được Hội PN đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn chức danh, số lượng, cơ cấu lĩnh vực, độ tuổi theo hướng trẻ hóa, đảm bảo tính kế thừa phát triển.

Nhận xét về kết quả bầu cử tại các đại hội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: “So với nhiệm kỳ trước, về trình độ thì nhân sự của Đại hội đại biểu Phụ nữ nhiệm kỳ này, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp huyện không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn là có trình độ đại học chuyên môn và trình độ trung cấp lý luận chính trị mà nhiều chị đã có trình độ cao cấp lý luận chính trị, tức là cao hơn so với tiêu chuẩn của Trung ương Hội đã hướng dẫn. Các tiêu chuẩn về nhân sự đảm bảo và cao hơn so với quy định nhiệm kỳ này cho thấy, chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt tại các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới”.

Phiên họp lần thứ Nhất BCH Hội LHPN huyện Mê Linh, nhiệm kỳ 2021-2026Phiên họp lần thứ Nhất BCH Hội LHPN huyện Mê Linh, nhiệm kỳ 2021-2026

Và một điều thành công nữa của Đại hội đó là, công tác hậu cần chuẩn bị cho đại hội bảo đảm chu đáo về mọi mặt từ trang trí khánh tiết đến công tác phòng chống dịch Covid-19. Hội PN các quận, huyện đã thực hiện giảm tối đa số lượng khách mời. Các đại biểu đến dự đều được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào đại hội. Chị Lê Thị Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm thông tin: “Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận lần thứ II, cũng là đại hội trong khối quận cuối cùng của thành phố tổ chức thành công đại hội. Dù đại hội diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Hội PN đã tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 11 điểm cầu. Đại hội cũng không tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng, không tổ chức liên hoan sau Đại hội nhưng trước đó chúng tôi đều đã đăng ký, tổ chức triển khai và tham gia thực hiện các công trình, việc làm thiết thực như: Tổng vệ sinh môi trường, tặng quà giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19… Do vậy, đã tạo được không khí sôi nổi thi đua chào mừng đại hội cả trước, trong và sau đại hội”.

Có thể khẳng định, việc tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ cấp quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc của Hội LHPN Hà Nội đã thành công tốt đẹp thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ.

Bài và ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN

Tin cùng chuyên mục

Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.